วันศุกร์, กรกฎาคม 20, 2561

พลทหารบริการ...ใบแดงนี้เพื่อนาย? CSI LA แฉ... ทหารรับใช้บ้านโหรวารินทร์ ภาค1-3





https://www.facebook.com/CSILA90210/photos/pcb.1811372028940514/1811354378942279/?type=3&theater


มีน้องอดีตทหาร ทหารเกณฑ์รับใช้บ้านโหรคสช.เขียนมาเล่าให้ฟังครับ ทหารปลูกผัก ทหารเลี้ยงวัว จับไม้กวาดไม่ได้จับปืน

พี่ผมเคยเป็นพลทหารรับใช้ ผมนะได้ทำงานก่อสร้างปลูกผักกางเต้น กวาดพื้นทำหมด อีกอย่าบ้านที่ไปทำไม่ใช่ทหารด้วย เป็นอาจารที่นายทหารนับถือ

ผมเป็นพลทหารผลัด1/2552 เข้าประจำที่ค่ายพิชิตปรีชากรที่อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ ฝึกเสร็จก็แบ่งประจำการ เพื่อนๆๆได้ไปลงชายแดนกันที่แม่ฮองสอน แต่ผมกับเพื่อนอีกคนได้ไปอยู่บ้านนาย ไปอยู่ในหมู่บ้าน สุขิโต ที่อำเภอแม่ริม ไปอยู่บ้านของโหรวารินทร์งานประจำคือ ตัดหญ้ากวาดใบไม้ล้างรถตัดกิ่งต้องไม้ งานหลังๆๆก็จะเป็นก่อสร้างบ้าง เวลาแกจัดงานก็กางเต้น มีแต่คนชี้นิ้วให้ทำ อย่ากะขี้ข้า แต่ตอนที่พวกผมไปงานก่อนสร้างน้อยลง รุ่นพี่งานหนัก จนบางคนต้องหนี

บางคนก็ต้องไปเลี้ยงวัวให้เขาที่สวนที่อำเภอดอยสเก็ตบ้างคนต้องไปเฝ้าโรงแรมเขาในเมือง ตรงถนน ช้างคราน (อาจจะไม่แม่นชื่อถนน)แต่จำที่ได้ หลักๆๆไม่มีใครเต็มใจไป อีกอยู่ที่นอนไม่มีเอาผ้ามาปูพื้นนอนผมไปอยู่ใหม่ๆๆรู้พี่เอากระดาษลังให้มาปูให้เป็นที่นอน
ทุกวันนี้ก็ไปดูได้ยังมีทหารเฝ้าหน้าบ้านเขาอยูพวกนายจ่ายังอยู่หลายคนนายทหารหลายคนไปบ่อยที่ผมจำได้ดีที่สุดคือ พลอากาศเอก อภิสิธ จุฬาโมตบางคำอาจจะพิมผิดบ้างนะคับ

ที่ผมเจ็บใจที่สุดคือ ไปยกพระนาคปกขึ้นแท่นยกกับ10กว่าคน ยื่นสั่ง เฉยๆม่ช่วยยังมาก่าพวกผมว่าทำไมแต่นี้ยกไม่ขึ้น ผมนี้โครตอย่างตบปากพวกลูกศิธอาจารวารีนนี้ละครับยิ่งเวลาทำบุญหล่อพระนะครับพวกผมเหนือย ทำงานอย่างกับควาย ที่เป็นข่าวทหารเลี้ยงไก่สบายกว่สพวกผมเยอะ พูดตรงๆๆเลย เขาให้เเต่ข้าวสาร กับข้าวซื้อกินกันเอง

ตารางทำงานของพวกผมตื่น6โมงกวาดรอบบ้าน
เสร็จกินข้าว
8โมงทำงาน
รดน้ำตัดหญ้าทำความสะอาด
เที่ยงกินข้าว
บ่ายทำต่อยันเย็น
กลางคืนพลัดกันเข้าเวร

ผมอยู่บ้านโหรปีกว่า เรื่องบางเรื่องเป็นความขี้เกรียดของเราเลยอยู่ยาวที่ผมมาบอกพี่คือไม่มีคนไหนสมัคใจไปเป็นขี้ข้านายทหารหลอกครับ อยู่ตรงนั้นทำงาน20วันปล่อยกลับ1020วันคืนทำงานยาวไม่มีวันหยุด





https://www.facebook.com/CSILA90210/photos/pcb.1812814912129559/1812810752129975/?type=3


ทหารรับใช้บ้านโหรวารินทร์ ภาค 2
วันนี้มีอดีตทหารอีกนายที่ไปเป็นพลทหาารรับใช้บ้านโหรวารินทร์ปี58-60มาฟ้องผมว่า

ผมคนหนึ่งที่เคยไปอยู่ล่าสุด เป็นจริงอย่างที่เค้าว่ามาครับ สถานการณ์ความเป็นอยู่ของทหารยังเหมือนเดิม ยังเป็นระบบทาส เฉพาะพลทหารก็เกือบ10นาย งานเยอะมากทหารที่ว่าอดทนยังหนี โหรวารินทร์ทำบุญเอาหน้า ลูกน้องจะเป็นจะตายไม่สนใจ งานหลักของทหาร เอาง่ายๆเหมือนทาสสมัยก่อนครับ

นี่คืนภาพของทหารที่วันนั้นมาขนย้ายของที่โรงแรมซอมพอร์ ของโหรรินทร์. เป็นโรงแรมที่โหรให้ลูกสาวคนโตที่ชื่อหญิงเปิด และได้ให้ลูกสาวคนเล็กที่ชื่อลักษณ์ เป็นคนบริหาร แต่บริหารไม่เป็นโรงแรมเลยต้องปิดตัวลง

คำถามคือโหรวารินทร์เป็นใครทำไมต้องมีทหารรับใช้ อยากให้สื่อหลักเเละเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยครับ





https://www.facebook.com/CSILA90210/photos/pcb.1813807318696985/1813807268696990/?type=3


ทหารรับใช้บ้านโหรวารินทร์ภาค3

มีอดีตทหารเกณฑ์รายที่3มาแฉให้ฟังครับคนนี้เป็นรุ่นพี่สมัยปี48 เขามาบอกผมว่าหมู่บ้านสุขิโตของโหร ถูกสร้างด้วยแรงงานทหารเกณฑ์ นี่คือข้อความที่น้องอดีตทหารเกณฑ์เขียนมาครับ (ภาพประกอบมาจากPantip ปี48)

ตอนที่เขาสร้าง เขาเกณต์เอาทหารทั้งนั้นแหละครับไปสร้างครับ ทหารจากค่ายกาวิละเชียงใหม่ ร๗พัน๑ ในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้อยู่หัว เมื่อปี 48 ผมเองเป็นทหารเกณฑ์ของค่ายนี้ ครับ2/48 เคยไปทำครั้ง2ครั้ง แต่เขาจ่ายเบี้ยเลี้ยงนะแต่ผมไม่รู้ว่าเขา เอาเงินส่วนไหนมาจ่ายครับ ทหารในค่าย สลับกันไปทุกวันครับ นายทหารผู้ใหญ่รู้เห็นกันหมดแหละครับ นี่ข้อมูลของผม ส่วนเรื่องทหารรับใช้มีมานาน บางคนไปอยู่บ้านนาย นายปล่อยให้ไปอยู่บ้าน แล้วก็เอาเงินเดือนของเขาไปเลย อะไรแบบนี้ครับเรื่องของทหารทุจริตเยอะมาก


ที่มา FB

CSI LA

ooo