วันอังคาร, เมษายน 24, 2561

วิชามาร... สี่หมื่นล้านตั้งพรรคทหาร! 'มาร์ค'แฉยับคสช.ตีท้ายครัว ดูดแหลกคน 'ปชป.'





สี่หมื่นล้านตั้งพรรคทหาร! 'มาร์ค'แฉยับคสช.ตีท้ายครัว ดูดแหลกคน 'ปชป.'


23 เมษายน พ.ศ. 2561
ที่มา แนวหน้า


ไม่ใช่แค่พลังชล-สะสมทรัพย์! ประชาธิปัตย์ก็โดน “มาร์ค”แฉยับ คสช. ใช้วิชามารตีท้ายครัว แอบเสนอเก้าอี้ผู้ช่วยรัฐมนตรี “ดูด” อดีต ส.ส. ล่อเข้าพรรคทหาร ลูกพรรคยันเรื่องจริง ปูดระดมทุน “สี่หมื่นล้าน” สานฝัน “บิ๊กตู่” สืบทอดอำนาจ “ลูกท็อป” โผล่ยันเรื่องปกติ อวยนิมิตหมายดี มีนักการเมืองไปช่วยงาน คสช.


เริ่มทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น สำหรับสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของฝ่ายต่างๆ ภายหลังจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศความชัดเจนเกี่ยวกับการตั้งพรรคการเมืองและการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง ท่ามกลางกระแสข่าว “พลังดูด” เพื่อต้อนอดีต ส.ส. ให้มาเข้าร่วมกับพรรคทหาร เพื่อผลักดันแผนดังกล่าวให้เป็นจริง เช่น กรณีกลุ่ม “คุณปลื้ม” จากพรรคพลังชลที่ถูกดึงมาร่วมงานกับรัฐบาล และ “กลุ่มสะสมทรัพย์” จากพรรคเพื่อไทย ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่ยอมกลับไปยืนยันการเป็นสมาชิกกับพรรคเพื่อไทย

“มาร์ค”จวกวิชามารดูดส.ส.ซ้ำรอยอดีต

โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดยยอมรับว่า นอกจากจะได้ยินเรื่องการดึงพรรคพลังชลมาก่อนหน้านี้แล้ว ยังได้ยินเรื่องกระบวนการของคนที่มีอำนาจรัฐจะมาเล่นการเมือง ซึ่งไม่จำเป็นต้องลงเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่อาจใช้สถานะตรงนั้น ในการติดต่อภาคธุรกิจ เพื่อส่งสัญญาณว่าไม่ให้ไปสนับสนุนพรรคการเมืองใด ซึ่งคิดว่า การกระทำลักษณะดังกล่าวไม่ต่างจากหลายระบอบที่เราต้องต่อสู้ในอดีต และคิดว่า ขัดกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ต้องการให้ผู้มีอำนาจขณะนี้ยุ่งกับการเมือง หรือไม่ส่วนได้เสียกับการเลือกตั้งต่อไป

แฉตีท้ายครัวเสนอเก้าอี้เด็กปชป.แลกย้ายพรรค

“ผมได้ยินมาอีกว่าตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรียังเสนอให้หลายคน หลายพรรค เสนอตำแหน่ง ไม่ใช่กับเพียงตระกูลสะสมทรัพย์ แต่กับประชาธิปัตย์ก็เสนอเช่นกัน และคิดว่า เป้าหมายของพรรคนี้จะต้องได้รับเสียงพอสมควรในการทำงานในสภา อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 25 เสียง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ปูดระดม4หมื่นล้านอุ้ม“บิ๊กตู่”สืบทอดอำนาจ

ด้าน นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยแถลงข่าวไปแล้วว่า มีความพยายามระดมเงินสี่หมื่นล้านบาท เพื่อจัดตั้งพรรคทหารสืบทอดอำนาจ และที่ผ่านมาก็เคยบอกกับผู้ใหญ่ในพรรคไปแล้ว แต่ไม่มีใครเชื่อ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็เห็นกันอยู่แล้วว่า มีการระดมเงินจำนวนมากเพื่อดูด ส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆ ให้ไปสนับสนุนพรรคทหารด้วย

“ลูกท็อป”ยันดูดส.ส.เป็นเรื่องปกติ

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ตระกูลศิลปอาชายืนยันจะทำงานการเมืองร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป ส่วนกระแสข่าวเรื่องการดูด ส.ส. ให้เข้าร่วมกับพรรคทหารนั้น ถือเป็นเรื่องมุมมองของแต่ละคน แต่ถือเป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้ง เมื่อมีคนเข้ามาก็ต้องมีคนออกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นธรรมดาของพรรคการเมือง

อวยนิมิตหมายดีนักการเมืองช่วยงานคสช.

ส่วนกรณีมีอดีตนักการเมืองเข้าไปร่วมงานกับรัฐบาลนั้น มองว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา สังคมได้เห็นแล้วว่า การบริหารงานของ คสช. อาจจะตรงแบบทหารทำให้ไม่มีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหารากหญ้า การที่นายกฯ มีนักการเมืองเข้าไปช่วยให้คำปรึกษา รัฐบาลจะได้เข้าถึงประชาชนว่า มีความต้องการหรือมีความเดือดร้อนเช่นไร จะได้เห็นภาพจริงๆ มากกว่า คนอื่นมาเล่าให้ฟัง