วันพุธ, มีนาคม 21, 2561

ใครโกง โทรหา คสช. 1299





https://www.facebook.com/fm91trafficpro/posts/1973470392663481

ooo


ใครโกง? โทร.หา คสช. 1299






โดย MGR Online
20 กรกฎาคม 2560


ผบ.ทบ. เยี่ยมชมศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ห้อง 60 ปี กองทัพบก พร้อมเปิดช่องทางทั้ง ตู้ ปณ.444 ปณ.ราชดำเนิน กทม. 10200 หรือหน่วยทหารในพื้นที่

วันนี้ (20 ก.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถนนราชดำเนินนอก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เยี่ยมชมและติดตามการดำเนินการของศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ห้อง 60 ปี กองทัพบก เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ประชาชนแจ้งเบาะแสพฤติกรรมการเรียกรับผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ รวบรวมข้อเท็จจริงที่ได้รับส่งไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ หากพบว่ามีข้อมูลส่อไปในทางทุจจริตจริงจะเร่งดำเนินการอย่างจริงจังทันที

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยกองทัพบกได้เปิดช่องทาง ได้แก่ หมายเลขฮอตไลน์ 1299, ตู้ ปณ. 444 ปณ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ 10200 หรือแจ้งตรงที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ภายในหน่วยทหารที่ประจำอยู่ในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงว่า ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นการเพิ่มช่องทางแจ้งเบาะแสในพฤติกรรมที่ไม่เรียบร้อยเหมาะสมในรูปแบบต่างๆ ที่ประชาชนได้พบเห็นและสัมผัสจนรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ โดยเฉพาะเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ด้วยรูปแบบต่างๆ โดยในขั้นนี้จะทำหน้าที่เฉพาะการรับเรื่องร้องเรียนมาเท่านั้น หลังจากนั้นจะสรุปกลั่นกรองนำส่งให้หน่วยงานตามกระบวนการอย่างศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) หรือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) หรืออาจติดตามคอยอำนวยความสะดวกให้ คงมิได้เข้าไปก้าวก่ายงานสืบสวนสอบสวนของ ปปท. ภาพรวมจะเป็นการสนับสนุนและเสริมงานให้กัน ยิ่งมีข้อจำกัดเรื่องที่ตั้งหน่วยงานของ ปปท. ในภูมิภาคยังมีไม่ครอบคลุมทุกจังหวัด

การตั้งศูนย์ร้องเรียนครั้งนี้จึงเสมือนเพิ่มช่องทางการสื่อสารกันอย่างเป็นระบบระหว่างประชาชนกับภาครัฐ ให้เข้าถึงกันสะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนระดับคณะทำงานกลั่นกรองข้อมูลที่ได้มาจากประชาชน คสช. ได้แต่งตั้งให้เลขาธิการ ปปท.และเลขาธิการ ศอตช. เป็นคณะทำงาน เพื่อประสานการปฏิบัติให้เป็นไปอย่างสอดคล้องโดยเฉพาะเพื่อการเดินเรื่องต่อเนื่องไปให้ได้ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมในชั้นสืบสวนสอบสวน ที่จะต้องรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพตามความคาดหวังประชาชน









ooo


...