วันอาทิตย์, ธันวาคม 17, 2560

“ติ่งทหาร” ออกโรงป้อง “ประวิตร” บ้านรวยถึงได้ใส่แหวนเพชร-นาฬิกาหรู สื่อโต้ผิดประเด็น





“ติ่งทหาร” ออกโรงป้อง “ประวิตร” บ้านรวยถึงได้ใส่แหวนเพชร-นาฬิกาหรู สื่อโต้ผิดประเด็น


15 ธ.ค. 2560
โดย: MGR Online


เฟซบุ๊กผู้สนับสนุนรัฐบาลออกโรงป้อง “ประวิตร” สวมนาฬิกาหรู - แหวนเพชร ระบุ เรียนที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล บ้านรวยอยู่แล้ว แถมมีเพื่อนเป็นนักธุรกิจ สื่อจ้องทำให้ทหารดูแย่ ด้านนักจัดรายการวิทยุดังโต้กลับ ไม่ใช่เรื่องรวยหรือจน ประเด็นคือไม่แจ้งลงในบัญชีทรัพย์สิน ผิดกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “เสธPlay” ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา มีเนื้อหาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อความกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม สวมแหวนเพชร และใส่นาฬิกาหรูยี่ห้อ ริชาร์ด มิล มูลค่าหลักล้านบาท ระบุว่า หากจะให้ดูประวัติพื้นฐานของครอบครัว พล.อ.ประวิตร ว่า จบโรงเรียนเซนต์คาเบรียล พ่อแม่ต้องมีเงิน ส่วนเพื่อนที่สนิท มีทั้ง นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอม-ลิงค์ จำกัด และมีนักธุรกิจอีกเยอะที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น เพราะฉะนั้นทหารไม่จำเป็นต้องจนทุกคน ทหารรวยๆ ก็มี

เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุอีกว่า ตอนที่ พล.อ.ประวิตร ไม่มีตำแหน่ง รุ่นน้อง และลูกน้องมากมายยังคอยดูแลอยู่ เพราะเป็นคนที่ให้ทุกคน ให้ลูกน้อง ดูแล ไม่ทอดทิ้ง ปากร้าย แต่ใจดี ไม่เห็นแก่ตัว จึงทำให้ยังมีลูกน้องที่รักมากมายยังวนเวียนไปหาตลอด เหมือนกับ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ที่ทุกวันนี้ยังมีคนไปหาสม่ำเสมอ แต่ต่างจาก พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน หัวหน้าคณะมตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เคยให้ใคร ไม่เคยดูแลคนอื่น และเห็นว่า สื่อพยายามทำให้ทหารดูแย่ในทุกๆ ด้าน ไม่สนใจว่าทำลายประเทศมากมายแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม พบว่า มีความเห็นจาก Fongsanan Chamornchan หรือ ฟองสนาน จามรจันทร์ นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ระบุว่า กรณีของ พล.อ.ประวิตร ไม่ใช่เรื่องรวยหรือจน ประเด็นคือ ราคาสิ่งของขนาดนี้หากไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผิดกฎหมาย ซึ่งที่เฟซบุ๊กดังกล่าวชี้แจงเป็นคนละประเด็นกัน ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก็เคยถูก ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม พบว่า ความเห็นของฟองสนานได้หายไปแล้ว

อนึ่ง ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่มีทรัพย์สินมูลค่าเกิน 200,000 บาทขึ้นไป จะต้องแจ้งลงในบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกฎหมาย การจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบให้ถูกต้องครบถ้วน ถือว่าเป็นการหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐเพื่อป้องการการทุจริต มีความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. จะต้องถูกชี้มูลความผิด ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด เพื่อฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หากศาลพิพากษาว่ามีความผิดจะต้องถูกพ้นจากตำแหน่ง ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี หรืออาจมีโทษจำคุกได้