วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 23, 2560

ฟัง "บิ๊กป้อม" ว่า... นักเรียนทหาร ตัองเตรียมใจ พร้อมรับการถูก "ธำรงวินัย" aka "ซ่อม"?!!?


...



‪สมัยเรียน บิ๊กป้อม ก็โดน"ซ่อม"‬..ถ้าไม่ไหว ก็สลบ แต่ผม ไม่ตาย ไง

‪ฟัง...."บิ๊กป้อม"บอก สมัยเรียน เตรียมทหารรุ่น6 ผมก็โดน"ซ่อม" มาเหมือนกัน ชี้ ถ้าเกินกำลัง ก็สลบ ไง ....ผมก็โดน แต่ผมมัน ไม่ตายไง

พลเอกประวิตร ปฏิเสธการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารพักกับผมไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกซ่อม หรือลงโทษ

ชี้เป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องถูกซ่อม เมื่อทำผิดสินัย ตนเองก็โดนเหมือนกัน แต่ไม่ได้อะไรมากมาย เช่น วิ่งยึดพื้น. สก๊อตจั๊ม‬พ์

‪หมายเหตุ --ซ่อม,แดก หมายถึงการลงโทษ ด้านระเบียบวินัย‬

ooo

การซ่อมเป็นเรื่องปกติ



ooo


เปิด 12 ภาพ ก่อนนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต #ThaiPBS

 .....






Wassana Nanuam added 4 new photos.
7 hrs ·

กองทัพไทย เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ของ รร.เตรียมทหาร โชว์ภาพ "น้องเมย" ยังเดินปกติ แต่ทว่า ไม่มีกล้องวงจรปิด ในจุดที่ล้มลง

บก.ทัพไทย จัดทำเอกสารชี้แจง เหตุการณ์วันเสียชีวิต ของ นักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ ๑ เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ โดยนำภาพจากกล้องวงจรปิดมายืนยัน พร้อม ทำTimeline ตลอดทั้งวัน และการดำเนินการทของ รร.เตรียมทหาร ตั้งแต่เกิดเหตุ

พร้อมแถลงการณ์ของ กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ระบุว่า "นตท.ภคพงศ์" เสียชีวิต ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลมเฉียบพลัน

"กองบัญชาการกองทัพไทย รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียทรัพยากรอันมีค่ายิ่งของกองทัพ ซึ่งถือเป็นอนาคตของกองทัพ"

และขอเรียนชี้แจงดังนี้ว่า นตท. ภคพงศ์ฯ ตั้งแต่ได้บรรจุเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหาร เข้าเรียนหนังสือ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมทางการทหารตามปกติมาโดยตลอด มีสภาพร่างกายกายแข็งแรง มีเพียงการเจ็บป่วยธรรมดาทั่วไป
ซึ่งได้เข้ารับการรักษาที่กองแพทย์ โรงเรียนเตรียมทหาร เป็นครั้งคราว

จนเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๐๗.๐๐ นาฬิกา ได้มีการทำกิจกรรม ทางการทหารตามปกติเป็นส่วนรวม นตท. ภคพงศ์ฯ มีอาการเป็นลม และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่กองแพทย์ฯ จนร่างกายเป็นปกติ

จนถึงช่วงเช้าของวันอังคารที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๐ นตท. ภคพงศ์ฯ และเพื่อน ได้กลับไปเอาของใช้ส่วนตัวที่กองพันนักเรียนของตนเอง และกลับไปยังกองแพทย์ฯ อีกครั้ง

ระหว่างทางมีอาการเป็นลม เจ้าหน้าที่กองแพทย์ฯ ได้ไปรับตัวมารักษาอาการที่กองแพทย์ฯ ต่ออีก จนอาการดีขึ้นและสามารถเดินเองได้

ต่อมาในช่วงบ่าย นตท. ภคพงศ์ฯ ได้ใช้โทรศัพท์สาธารณะที่กองแพทย์ หลังจากนั้นมีอาการเครียดและหมดสติ
แพทย์ได้เข้าดูอาการ เห็นว่าไม่ดีขึ้นจึงนำส่งต่อโรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก

ในเวลาประมาณ ๑๖.๑๒ นาฬิกา ซึ่งแพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ และได้แจ้งให้ผู้ปกครองของ นตท. ภคพงศ์ฯ ทราบโดยทันทีและต่อเนื่อง จนได้เสียชีวิตเมื่อเวลา ๒๐.๒๔ นาฬิกา

ต่อมาได้นำร่าง นตท. ภคพงศ์ฯ ส่งตรวจที่สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก ตามขั้นตอนมาตรฐานทางการแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุการตายตามกรรมวิธีในการตรวจทางการแพทย์ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ ๑ – ๒ สัปดาห์

ผลการตรวจพบว่า นตท. ภคพงศ์ฯ ได้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และทางโรงเรียนเตรียมทหารได้ประสานกับผู้ปกครอง และให้ความช่วยเหลือ ดูแลการจัดการพิธีศพอย่างเต็ม
ขีดความสามารถทุกขั้นตอน

กองบัญชาการกองทัพไทย ขอยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของทางโรงเรียนและการรักษา พยาบาลนักเรียน และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันว่ายังคงให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกครอบครัวอย่างต่อเนื่องต่อไป








...

อยู่ระหว่างการทำความจริงให้ปรากฏ

โฆษกกลาโหม เผย "บิ๊กป้อม"สั่ง ผบ.สส. เปิดเผยทุกข้อมูล ครบถ้วนให้ครอบครัว"น้องเมย" ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอรอผลทางการแพทย์ยืนยัน ขอคำนึงถึงผลกระทบด้านจิตใจต่อครอบครัว ยัน กลาโหม อยู่ระหว่างการทำความจริงให้ปรากฏ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของ นักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตันกาญจน์ หรือน้องเมย ว่า ผู้บังคับบัญชาทุกระดับของกองทัพ ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัวน้องเมย์

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้ย้ำให้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดูแลและสนับสนุนข้อมูลความเป็นจริง อย่างครบถ้วนในทุกประเด็น แก่ครอบครัวของน้องเมยโดยใกล้ชิด โดยเฉพาะข้อมูลทางการแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะเดียวกันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการสอบสวน ตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้นจริง โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ระหว่างรอผลทางการแพทย์และข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวน ต่อกรณีน้องเมย ต้องขอความร่วมมือทุกฝ่าย กรุณาคำนึงถึงผลกระทบด้านจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียด้วย ซึ่งบางประเด็นอาจนำมาซึ่งความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม.

พร้อมทั้งขอยืนยันว่า กระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างการทำความจริงให้ปรากฏ





ที่มา FB

Wassana Nanuam

ooo