วันอังคาร, สิงหาคม 29, 2560

เพจใหม่ 'ทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์' งานเข้า ชาวเน็ตต้อนรับ ด้วยคำวิจารณ์ ขณะเดียวกันผู้ใช้งานหลายคนได้กล่าวว่าเพจดังกล่าวได้ทำการลบข้อความในแง่ลบและบล็อคพวกเขาจากการแสดงความเห็น




DAILYNEWS/AFP/GETTY IMAGES
พลเอก ประยุทธ์ เล่นกับกบขณะพบปะประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา


เพจใหม่ 'ทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์' พบกับคำวิจารณ์บนโลกโซเชียล


เพจเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นทีมงานของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับการต้อนรับด้วยคำวิจารณ์ ล้อเลียน และข้อความสนับสนุน จากผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียของไทย

เพจที่มีชื่อว่า "Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน" เริ่มโพสต์ข้อความและรูปภาพเกี่ยวกับการทำงานของนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันผู้ใช้งานหลายคนได้กล่าวว่าเพจดังกล่าวได้ทำการลบข้อความในแง่ลบและบล็อคพวกเขาจากการแสดงความเห็น





ผู้ใช้งานหลายคนได้แสดงความเห็นต่อข้อความในหลายแง่มุม อย่างเช่น Khomsan Samsalee ซึ่งกล่าวว่า "ลุงตู่เป็นนายกที่ดีที่สุดที่โลกใบนี้เคยมีมา ไทยเป็นมหาอำนาจของโลกนี้และโลกหน้า พวกเรากล่าวพร้อมกันสามครั้ง 'เรารักท่านผู้นำ เรารักท่านผู้นำ เรารักท่านผู้นำ' "

"ลุงนอบน้อมน่ารักเสมอ" JeJee Srifa แสดงความเห็นในรูปที่พลเอกประยุทธ์ พบกับนางอิรินา โบโกวา ผู้อำนวยการองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ช่วงบ่ายวันนี้

ข้อมูลบนเพจดังกล่าวเป็นการนำเสนอภาพของพลเอกประยุทธ์ที่ต่างไปจากภาพที่ดูขึงขังของนายกรัฐมนตรีในข่าวและรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"

อย่างเช่นในวันพุธที่ผ่านมาได้มีการโพสต์ภาพโต๊ะทำงานของพลเอกประยุทธ์โดยกล่าวว่า ทีมงานได้ถูกตำหนิโดยนายกรัฐมนตรีเพราะจัดโต๊ะไม่เรียบร้อย





ปัจจุบันเพจดังกล่าวมีผู้ติดตามประมาณ 8,000 คน ในระหว่างการตรวจสอบ บีบีซีไทยพบว่าจำนวนความเห็นของโพสต์ในช่วงบ่ายวันนี้ มีการขยับเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามกลุ่มสารนิเทศของทั้งสำนักนายกรัฐมนตรีและสำนักปลัดนายกรัฐมนตรี ทั้งสองแห่งกล่าวว่าไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของเพจดังกล่าว

นายอาทิตย์ สุริยะวงศ์กุล ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองเน็ตหรือ Thai Netizen Network บอกกับสำนักข่าว ข่าวสดภาษาอังกฤษ ว่านี่อาจจะเป็นความพยายามที่จะปรับภาพลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ให้มีความอ่อนโยนลง และขยับออกห่างจากความเป็นตัวแทนของทหารและคสช.

ย้อนไปเมื่อตุลาคมปี 2015 พลเอกประยุทธ์ยืนยันกับนักข่าวว่าไม่ต้องการที่จะมีเพจทางการบนเฟซบุ๊ก

"ไม่เปิดอะ รักผมที่ตัวจริงของผมดีกว่าไปเฟซบุ๊กอะไร ไม่ใช่ ถ้ารักผมรักที่ผมเนี่ย" เขากล่าว "ทุกคนไม่ต้องมารักผม ทุกคนรักประเทศของท่านเถอะ รักประเทศทั้ง 70 ล้าน รักผมซักล้านเดียวก็พอ แล้วท่านจะรู้คำตอบว่าจะต้องทำตัวอย่างไร"

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กหลายคนยังแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการนัดหมายเพื่อแสดงความเห็นออนไลน์พร้อมๆ กันเพื่อแสดงความไม่พอใจที่พวกเขาถูกบล็อคอีกด้วย

...


คนในเพจ ~98% คือเข้าไปด่า 555555555 แทบไม่มีใครชื่นชมเลย ก็น่าจะรู้ตัวได้แล้วนะท่านว่าประชาชนคิดอย่างไร

ความเห็นของมิตรสหายท่านหนึ่ง