วันพุธ, สิงหาคม 30, 2560

น้องสาวพี่ ต้องปลอดภัย...





ที่มา FB

Jamrus Mahikote


ผมเป็นพี่ชาย ที่มีน้องสาว 4 คน
เหมือนคุณ ทักษิณ ชินวัตร ครับ

ผมจะนิ่งมาก เวลาคนอินบ๊อกซ์มาคร่ำครวญสงสารคุณปู เพราะผมเป็นผู้ชายและพี่ชาย ผมรู้จริงเรื่องจิตใจอย่างนี้

ผมถึงรังเกียจ ความคิดของ อ. ปวิน ที่พูดว่า ทักษิณทำใจว่าน้องต้องติดคุก เพราะนั่นเป็นความคิดของชายเทียม

และผมก็ต่อยตรงทุกหมัด กับคนที่มันเอาคุณปูมาเป็นเกมเรียกคน ไม่ว่าจะเป็น บรรยงที่อันเฟรนด์ไป หรือ จอม เพชรประดับ

ใครอ่านเฟสผม จะรู้ว่าผมรักคุณปู
ผมรักเธอดุจน้องสาวแท้ๆ ... ของผม
ผมจึงเชื่อใจคุณ ทักษิณ ชินวัตร เสมอมา

ข้อความข้างล่างนี้ เป็นโพสต์ของป้าขา ทั้งหมด
อ่านแล้ว น้ำตารื้นคลอหน่วยตา...

น้องสาวพี่ ต้องปลอดภัย
.....................................................................
Panrapee Songsaeng พูด

#ยอมเสี่ยงเพื่อกำจัดความเสี่ยง

ทักษิณไม่มีทางปล่อยให้น้องสาวต้องเสี่ยงกับเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

เขาเคยเสี่ยงเอาน้องสาวที่ดูไม่ประสาทางการเมืองมาสู้ศึกเลือกตั้ง จนได้เป็นนายกฯรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

เขาเคยเสี่ยงดันพรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง เพื่อให้นักโทษทางการเมืองทุกคนได้รับอิสรภาพและเลิกแล้วต่อกันทุกฝ่าย จนโดนฝ่ายตรงข้ามซ้อนแผนโจมตีจนพ่ายยับ

เขาเคยเสี่ยงที่จะเจรจาต่อรองในทางลับเพื่อความสงบสุขของทุกฝ่าย เพื่อให้ประเทศเดินหน้า แม้ใครจะมองว่าเขาถูกหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แต่เขาไม่มีวันที่จะเอาน้องสาวไปเสี่ยงกับคำตัดสินที่ไม่แน่นอน เพราะถ้าน้องสาวต้องติดคุกแม้แต่วินาทีเดียว เขาจะให้อภัยตัวเองไม่ได้เลย และจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

เขาจึงยอมเสี่ยงที่จะให้น้องสาวเดินเข้าออกศาลกว่าสองปีโดยเก็บงำความคิดไว้คนเดียว ไม่บอกแม้กระทั่งเจ้าตัว เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ และใช้ศักยภาพที่มีอยู่ดำเนินการตระเตรียมอย่างเงียบๆ

เขาเฝ้าดูทุกอย่างที่เป็นไปตามแผนอย่างราบรื่น โดยที่น้องสาวผู้ทุ่มเทเอาจริงเอาจัง ก็พร้อมที่จะเผชิญความจริงและเดินหน้าสู้ จนทำให้ทุกฝ่ายตายใจ

แต่เขาไม่มีวันให้ใครมาตัดสินใจทำการใดๆต่อตัวน้องสาว นอกจากเขาเท่านั้น ไม่มีทางที่คนอื่นจะมากดดันให้หนีหรือพาหนี เพราะเขาจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ในที่สุด เขาก็ยอมเสี่ยงเป็นครั้งสุดท้าย ที่จะเปิดเผยแกมบังคับเป็นการลับเฉพาะกับน้องสาว ถึงขั้นตอนต่างๆ เพียงไม่กี่วันก่อนวันตัดสินคดีเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

เขายอมเสี่ยงเพื่อกำจัดความเสี่ยง และเขาทำสำเร็จ!

#เรื่องเล่าใต้แสงเทียนก่อนความจริงจะปรากฎ😉🤗

ooo