วันเสาร์, มิถุนายน 03, 2560

บิ๊กตูบของเรารู้ซึ้งปัญหาข้าวยากหมากแพง เสียแต่ว่าทั่นนาโย้กกลับชาติไปศตวรรษที่ ๑๘

สงสัยชาติเก่าเค้าเป็นจอห์น สจ๊วต มิล เจ้าทฤษฎีเศรษฐกิจทุนนิยม เลสเซสแฟร์เดือนหน้าจะไปยูเอส ได้ฟุตฟิตฟอไฟกับ เดอะดอนัลด์ ทรั้มพ์

บิ๊กตูบของเรารู้ซึ้งปัญหาข้าวยากหมากแพงบ้านเมือง แบบ ทะลุ่มปุ่มปู(เรียมฟัง...เรียมหวัง...เรียมร่วม...เรียมตาม)

การปราบปรามการทุจริต และการจัดระเบียบสังคม และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนในระบบเศรษฐกิจ มีเศรษฐกิจหดตัวฝืดเคือง” ทั่นว่าเข้านั่น

เนื่องจากเม็ดเงินจากการประกอบธุรกิจสีเทาเหล่านี้ ซึ่งเดิมมีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อมีการปราบปรามอย่างหนัก ก็จะมีผลสะท้อนทางลบ ต่อตัวเลขเงินที่หมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่


เสียแต่ว่าทั่นนาโย้กกลับชาติไปศตวรรษที่ ๑๘ ลืมคิดถึงปัญหาของศตวรรษที่ ๒๑ ถึงได้อ้างอิงเหตุอย่างมั่วซั่วปานนี้ พูดเสล่อแบบนั้น เสียชื่อ ศาสตร์พระราชา หมดเลย


ให้ตายสิ ถ้าธุรกิจสีเทามันทำให้ชาวบ้านมีกิน เงินทองไหลเวียนดี ขนาดเมื่อโดนปราบแล้วเศรษฐกิจชาติจะลงเหวละก็ น่าจะเก็บมันไว้ แล้วเอาออกมาอยู่ที่สว่าง ทำให้เป็นสีขาวหรือแค่สีนวลก็ได้ ประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน

เหมือนที่ทักษิณเขาเอาหวยใต้ดินขึ้นมาบนดินนั่นไง

แล้วยังมีหน้าไปว่าเขา “บริหารจัดการหนี้ในอดีตที่ผ่านมา” ไม่ดี รัฐบาล คสช. นี้จึงติดหนี้มหันต์ ปัดความผิดไปให้รัฐบาลที่แล้วอีกตามเคย

อย่าไปเชื่อผู้บิดเบือนว่ารัฐบาลนี้มาสร้างหนี้ ไม่ช่วยเหลือ ต้องไปดูว่าหนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่” มิหนำซ้ำพาลพาโลไปถึงรัฐบาลข้างหน้า ที่ยังไม่รู้จะเป็นหมู่ จ่า หรือว่าไอ้เณรกันแน่

ปัญหาหนี้นอกระบบ หนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ รัฐบาลต่อไปจะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรได้ดีกว่านี้


อ๋อ มีแน่ ลองให้เขาลงเลือกตั้งกันวันนี้ ปีนี้ ด้วยระเบียบกฎหมายอย่างเดิมดูสิ ไม่ต้องมีพรรค คสช. แต่งตั้งทั้งวุฒิสภา ๒๕๐ เสียง ที่มีอำนาจวิเศษร่วมโหวตคัดตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องมีวิธีผ่าทางตันด้วยนายกฯ คนนอก เลิกบทเฉพาะกาล ๕ ปี ไม่มีบทนิรโทษกรรมพวกทำรัฐประหาร

เอารัฐธรรมนูญ ๔๐ หรือ ๕๐ หรือสองฉบับรวมกัน คัดที่ดีไว้ เขี่ยที่เสียออกไป ใช้เป็นแม่บทเลือกตั้งทั้งสองสภา เสร็จสรรพตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากแล้วค่อยร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับปฏิรูป โดยสภาที่มาจากการเลือกตั้งทั้งสองเป็นผู้คัดสรรกรรมการร่างฯ เอา มีชัย มาร่วมด้วยก็ได้

รวมไปถึงหลักการวิธีพิจารณาคดีอาญาต่อนักการเมือง ที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เพิ่งจะสะบัดออกมา

กำหนดให้ศาลไต่สวนลับหลังได้เพื่อไม่ให้การพิจารณาคดีสะดุด...กรณีที่จำเลยหลบหนี ไม่ว่าก่อนหรือระหว่างการพิจารณาคดีในศาลก็ไม่เป็นไร


แต่ว่านักการเมืองในกรณีนี้ต้องรวมทั้งทุกคนในรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารด้วย พร้อมพลไพร่ไอ้เณร ลิ่วล้อ ที่ปรึกษา ทั้งต่อหน้าและลับหลัง หากมีส่วนทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดกันสามปี ต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวน แล้วส่งดำเนินคดีถ้วนหน้า

เอาอย่างนี้ไหมล่ะ ถึงจะบอกได้ว่า แน่จริง