วันศุกร์, มิถุนายน 02, 2560

วินัยแบบทหาร ยุค คสช. ไม่เฉพาะคืบใส่หัวเด็ก ป.๓ ป.๔ วันนี้ครอบถึงชาวนาด้วย

เรื่องการฝึกวินัยแบบทหาร ยุค คสช. อยู่จนยาน ไม่เฉพาะคืบเข้าไปใส่หัวเด็ก ป.๓ ป.๔ เท่านั้น วันนี้ครอบถึงชาวนาด้วย

บิ๊กตูบไปมอบรางวัลเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ เมื่อ ๒ มิถุนา ไม่เพียงให้โอวาท บลา บลา บลา เท่านั้น หัวหน้ารัฐประหารอดใจสำรวมไม่ไหว คว้าไมค์สอนและแนะนำวิธีการปฏญานตนแบบทหารให้ชาวนาด้วย

โดยคำปฏิญานรวมถึง “ยืนยันเจตนารมณ์ศูนย์ข้าวชุมชนต่อนายกรัฐมนตรี โดยมุ่งเน้นการให้ความร่วมมือกับรัฐและเอกชน เพื่อผลิตข้าวที่มีคุณภาพ”


ไม่เท่านั้น วาสนา นาน่วม เล่าว่า การที่บิ๊กตูบงดให้สัมภาษณ์ ๓ วัน “ก็ยังมีช่องทางพูดมากมาย” คล้ายจะดี ที่ “สื่อสารทางเดียว...ไม่ต้องถูกถาม

อ่านั่นสำหรับนักข่าวไม่เป็นไร มีหลายแหล่งหาข่าว แต่กับชาวบ้านที่ต้องการเนื้อหา ‘substances’ ท่าจะแย่ ด้วยเหตุที่พี่แกเลยสนุกใหญ่

พูดเรื่อง “หน้าขาว เพราะใช้ครีมจากข้าว...ทาบ้าง ใช้บ้าง กินบ้าง” ของที่มีคนส่งไปให้ “นี่ล่ะ ผมใช้ แต่อย่าวางยาพิษผมก็แล้วกัน เพราะผมไปไหนผมก็กิน ชิมตลอด เพราะผมไว้ใจท่าน”

ไม่รู้เกี่ยวกันมากมั้ย ไอ้ใช้ครีมข้าวกับเรื่องวางยาพิษ ถ้าเป็นรายการ ตลกหกคะเมน ตลกยกนิ้ว หรือ ตลก ๖ ฉากละก็คงได้เฮกันสนั่น

นี่หรือ นายกฯ ลุงตู่ ที่ตั้งใจทำงาน อดทนต่อแรงเสียดทาน อุปสรรคทั้งภายในและภายนอก ต่อสู้เพื่อรักษาความสงบ ปูทางสู่การปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่” ที่ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เชิดชูบูชา

และประกาศผนึกกำลังสามประสาน ทั้ง กปปส. ปชป. และ คสช. ดัน ลุงตูบปฏิรูปตำรวจ ลุงกำนันปฏิรูปการศึกษา และ ท่านอภิสิทธิ์ปฏิรูปพรรค ปชปง เป็นต้นแบบการเมืองยุคใหม่ (ตามใจ คสช. ที่กำหนดยุทธศาสตร์ ๒๐ ปีไว้เป้นไฟล้ท์บังคับ)

แม้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. จะยังไม่เออออห่อหมกด้วยทั้งหมด ยันว่า “ไม่ควรสับสน...ว่าจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ แล้วบอกว่าไม่ต้องเลือกตั้ง เป็นข้อสรุปที่ผิด” ก็เถอะ


อย่างนี้นี่เล่า พรรคเพื่อไทยเขาถึงบอก “ชาวบ้านเค้าเริ่มรำคาญ ลิเกหลงโรงกันแล้ว”

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยเหน็บให้ “เอาที่พี่สบายใจ จะอิงแอบแนบชิดประชาธิปไตยตามเจตนารมย์พรรค หรือจะฝักใฝ่เผด็จการ เอาให้ชัด”


อย่างสมาชิก นกหวีดที่ มศว. ประสานมิตร เค้าชัดแจ๋ว ชื่นชอบทหาร ประกาศสนับสนุนกระบวนการล้างสมองเด็กให้อยู่ในระเบียบแบบทหาร ที่ ร.ร.สาธิตประสานมิตร

รศ.ดร. ประพันธ์ศิริ สุเสารัจ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มศว. ที่โด่งดังในขณะนี้ ชี้ว่าครูสอนวินัยได้ไม่เท่ากับทหารสอน ยกตัวอย่างเช่นท่าน ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ก็เป็นเด็กสาธิตเรา ท่านก็เป็นทหารที่ดี”


นอกจากอ้างว่าฝึกแบบนี้มีทั่วไปมากมาย โรงเรียนไหนๆ ก็ทำ แล้วยังแนะผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป ต้องรู้จักและทำความเข้าใจ “ให้ดีก่อนที่จะเอาบุตรหลานมาเรียนในโรงเรียนสาธิต”


มิน่า ธรรมศาสตร์เสรี.ปชต @LLTD_TU เขาถึงแสร้งยกยอไว้บนทวิตเตอร์ให้ว่า “ภูมิใจค่ะ ที่ประเทศเราให้ความสำคัญกับทรงผม เครื่องแบบ วินัย มากกว่าความรู้และปัญญา ๔.๐ ของเด็ก”