วันจันทร์, พฤษภาคม 22, 2560

บรรยากาศ ต้อนรับ พ่อ แม่ น้อง ไผ่ Pai Jatupat กลับจากรับรางวัลกวางจู แทนไผ่



https://www.facebook.com/okiokijung/videos/1531977540195832/

...




21:50 ครอบครัวไผ่กลับมาแล้ว ได้รับการต้อนรับไม่แพ้ผู้พิชิตเหรียญทองโอลิมปิค
"เกาหลีต้อนรับอย่างดี ให้เกียรติ ให้ความสำคัญเรื่องความเป็นธรรม สิทธิมนุษยชน"
"ขังลูกเรามาห้าเดือน ปล่อยลูกเราได้แล้ว"
พรุ่งนี้ช่วงบ่าย ไผ่ขึ้นศาลทหารคดีชูป้ายต้านรัฐประหาร





22:15 ต้อนรับครอบครัวไผ่กลับจากแดนโสม

(ภาพ:สงวน คุ้มรุ่งโรจน์)

...




การต้อนรับครอบครัวไผ่กลับบ้านพร้อมรางวัลกวางจูเพื่อสิทธิมนุษยชนที่สนามบินสุวรรณภูมิวันนี้จบลงด้วยดี พร้อมเรื่องราวเหล่านี้

- ครอบครัวไผ่ถูกต้อนรับโดยทหารมาจากด้านในก่อนเจอเรา ด้วยคำถามว่าไปรับรางวัลอะไร ไปกี่คน ใครให้เงินไป ฯลฯ

- เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินให้ความสนใจกลุ่มเราที่รออยู่ที่จุดนัดหมาย ขอดูป้ายต้อนรับที่พวกเราเตรียมมา หลังปรึกษากับผู้บังคับบัญชา ได้ขอให้เราเก็บป้าย "Welcome to the land of no freedom" และ "รางวัลสิทธิมนุษยชนสำหรับคนไม่มีสิทธิ"

- เรายืนยันไม่รับเงื่อนไขและไม่ทำตามคำขอใดๆ เพราะเราไม่ได้ทำผิด ตามปกติสนามบินเมื่อมีดาราดังมาก็มีป้ายต้อนรับได้ ทั้งที่จำนวนคนมากและวุ่นวายกว่า เราจะไม่ประนีประนอมต่อการละเมิดสิทธิใดๆทั้งสิ้น เช่นเดียวกับที่รัฐบาลทั่วไปจะไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย หากต้องผิดหลักการ

- หลังจากครอบครัวไผ่ออกมา ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกับรางวัลและเหรียญทอง เข้ามาถามไถ่และส่งยิ้ม 

- เจ้าหน้าที่สลายตัวไปก่อนเราแยกย้าย ส่งครอบครัวไผ่กลับที่พัก ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปพบไผ่ที่ศาลทหารพรุ่งนี้ คดีจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์วันครบรอบรัฐประหารเมื่อสองปีก่อน.

#เชื่อมั่นและศรัทธา
ชมภาพเพิ่มเติมจากเพจ Sa-nguan Khumrungroj
https://www.facebook.com/sanguan.khumrungroj/posts/1332503303501782

Bow Nuttaa Mahattana
https://www.facebook.com/bow.nuttaa/posts/10154731996395819?pnref=story.unseen-section