วันศุกร์, พฤษภาคม 05, 2560

‘บิ๊กตู่’ อัด ‘เนติวิทย์’ ทำเสียชื่อจุฬาฯ (มีคลิป) เนติวิทย์ ลดตัวตอกกลับ ถอนหงอกประยุทธ์หมดหัว...





เนเน่ Netiwit Chotiphatphaisal ดังขนาดประยุทธพูดถึงในเวที ม.มหิดล แล้ว 555

โถๆๆ ไปเรียกร้องให้เด็กเค้าเคารพกฎหมาย แล้วใครล่ะฉีกกฏหมายก่อน แถมเค้ามาด้วยการเลือกตั้ง ผ่านระบบตัวแทนคณะด้วย ไม่ได้ยึดอำนาจมานะครับ ถถถถ

ปล. เด็กเค้าไม่ได้จะยกเลิกพิธีหมอบกราบถวายสัตย์นะครับ (ซึ่งสมัยผมเรียน ไม่เห็นมีพิธีพวกนี้ซักหน่อย พึ่งมีมาไม่กี่ปีนี้เอง) เค้าแค่ขอสิทธิในการเลือกได้ ว่าใครจะแสดงความเคารพในแบบไหน ก็ให้เป็นสิทธิของคนๆ นั้น ... ไปเชื่อตามสื่อเสี้ยมทำมายยย


---------------
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถา พิเศษ “เรื่องบทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0 ” ถึงกรณีที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงมีสำนักบางสำนักเสนอข่าวแนวคิดของเนติวิทย์เรื่องการพยายามยกเลิกพิธีหมอบกราบ ว่า “ผมนึกเสียดายและเป็นห่วง เพราะเสียชื่อสถาบัน เมื่อผมไปต่างประเทศถ้าเขาบอกว่าไม่อยากอยู่ประเทศของเขา เขาจะให้ไปอยู่ที่อื่น ดังนั้น จึงต้องเคารพกฎหมาย

...

ใครคือความอับอายของชาติ
เมื่อผ่านการศึกษา ผ่านการอบรมมาแล้ว ฝึกวินัยมาแล้ว
น่าจะรู้จักเคารพกติกาของบ้านเมือง
ถ้าอยากเล่นการเมืองก็มาตั้งพรรคการเมืองสิ
แต่ตัวเองกลับเล่นนอกกติกา
ทำรัฐประหาร ยึดอำนาจ เท่านั้นยังไม่พอ ยังลิดรอนสิทธิคนอื่นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผมและคนรุ่นใหม่อีกหลายๆคน ท่านนายกรัฐมนตรีได้
ทำลายชื่อเสียงของประเทศไทยมาเกือบจะ 3 ปีแล้ว


Netiwit Chotiphatphaisal

...

เรื่องเกี่ยวข้อง...

‘บิ๊กตู่’ อัด ‘เนติวิทย์’ ทำเสียชื่อจุฬาฯ






ที่มา มติชนออนไลน์
5 พ.ค. 60


วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถาพิเศษเรื่อง “บทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0” ถึงกรณีที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงมีสำนักบางสำนักเสนอข่าวแนวคิดของเนติวิทย์เรื่องการพยายามยกเลิกพิธีหมอบกราบว่า “ผมนึกเสียดายและเป็นห่วง เพราะเสียชื่อสถาบัน เมื่อผมไปต่างประเทศ ถ้าเขาบอกว่าไม่อยากอยู่ประเทศของเขา เขาจะให้ไปอยู่ที่อื่น ดังนั้น จึงต้องเคารพกฎหมาย ขอให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติวิธี เสน่ห์ของเราต้องช่วยกันรักษา อย่าไปข้างหน้าแล้วทิ้งข้างหลัง สถานที่เที่ยวในประเทศไทยสร้างในสมัยก่อนทั้งนั้น ประวัติศาสตร์ที่ดีเป็นความภาคภูมิใจ ขอให้เก็บเอาไว้ อันไหนไม่ดีก็ขอให้อย่าทำอีก”

...

ใครเอ่ย...