วันจันทร์, พฤษภาคม 29, 2560

หมดความอดทน กับ "คนหลงตัวเอง" ที่ชื่อ พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา







ที่มา FB


สาธิต ปิตุเตชะ

"ชักจะหมดความอดทน กับ"คนหลงตัวเอง"นำพาไปซึ่งความ"หลงอำนาจ"คนชื่อพล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา 

การตั้งคำถามสี่ข้อให้ประชาชนคนไทยตอบ อ้างเพื่อว่ารับฟังข้อมูลในการบริหารประเทศต่อไปจากนี้ บอกได้เลยว่าคุณมันเป็น"เผด็จการเต็มร้อยแล้ว" จากวิธีคิดที่กลั่นมาเป็นคำถาม ที่ไม่ควรถามเพื่ออ้างเหตุผลจะอยู่ในอำนาจตามระบบ ตามกฏหมาย จะล้มกระดานใช้ประชาชนที่บริสุทธิเป็นเครืองมือ
ผมถามท่านกลับนะครับ 

1.ตัวท่านเองที่อยู่มา 3 ปีกว่ามี ธรรมมาภิบาลหรือไม่
2.ผมพบว่าพวกท่านยังไม่มีธรรมมาภิบาลจะทำอย่างไรดี ไครตรวจสอบก็ไม่ได้ ใช้หน่วยงานของรัฐ องค์กรอิสระที่ท่านตั้งฟอกขาวให้กับพรรคพวกและน้องชายท่านเอง
3.การเลือกตั้งจะถูกจะผิด แต่เป็นระบบที่ทั่วโลกยอมรับขณะนี้ การกำหนดยุทธศาสตร์ชาติเป็นเรื่องที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดผ่านตัวแทนและพรรคการเมืองที่เขาเลือก ส่วนเรื่องปฏิรูปอย่ามาโม้ หมดความชอบธรรมไปแล้ว 3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลย
4.นักการเมืองพฤติกรรมไม่ดี เป็นหน้าที่ของท่านที่ต้องบอกประชาชนในขณะนี้ว่าพฤติกรรมไหนดีไม่ดีเพื่อประชาชนจะได้เข้าใจ ทำหรือยัง? และถ้าเลือกตั้งแล้วได้นักการเมืองไม่ดีจะทำอย่างไร ใครจะแก้ไข บังคับใช้กฏหมายสิครับ ตอนนี้บังคับใช้กฏหมายดีแล้วหรือยัง 

มีทั้ง ม.44 มีทั้งทหารเป็นกองทัพ ตำรวจทั้งกรม
จับ ธรรมชโย จับทักษิณมาดำเนินคดีได้หรือยัง
ทำสิครับไม่ต้องตั้งคำถาม ทำหน้าที่ตัวเองดีแล้วหรือยัง
ยังจะมาถามคำถามที่ไม่ใช่คำถามแต่เป็นสิ่งที่ตนเองมีอำนาจต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงนี้ 

ไม่ใช่"หลงตัวเอง" คิดว่าถ้าประชาชนหลงเชื่อตอบคำถามเข้าทางแล้วตัวเองจะอยู่ต่อแล้วจะทำสำเร็จ ไม่มีทางครับ 3 ปีนี้เพียงพอแล้วว่าเสียเวลาชาติไปมากแล้ว

เอาเวลาที่คิดตั้งคำถามไปตามจับคนวางระเบิด ร.พ. พระมงกุฎ ไห้ได้เสียก่อนได้ไม๊ครับ เพราะประชาชนที่ท่านตั้งคำถามร้อยละ 75% เขาใว้ใจและเชื่อใจท่านเรื่องความสงบเรียบร้อย ว่าท่านจะทำได้