วันเสาร์, พฤษภาคม 20, 2560

นปช.ทำบุญอุทิศกุศล 7 ปีพฤษภา 53 ย้ำชุมนุม ปชต. ไม่น่าบาดเจ็บล้มตาย





นปช.ทำบุญอุทิศกุศล 7 ปีพฤษภา 53


ย้ำชุมนุม ปชต. ไม่น่าบาดเจ็บล้มตาย

เมื่อ 19 พ.ค. ที่ห้องประชุม อภิวันท์ วิริยะชัย ชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดพิธีสงฆ์และถวายสังฆทานให้กับพระสงฆ์จำนวน 10 รูป เพื่อทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในปี 2553 ที่ผ่านมา

การจัดพิธีสงฆ์ครั้งนี้มีบรรดาแกนนำนปช.รวมทั้งมวลชนเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. และแกนนำคนอื่นๆที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ทหาร

นายจตุพร กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองในปี 2553 เพราะ 7 ปีที่ผ่านมา นปช.ยังคงระลึกถึงเสมอ และที่สำคัญการเสียสละชีวิตของวีรชนจะไร้คุณค่า ถ้าคนรุ่นหลังไม่เข้าใจเจตนาของวีรชนที่เสียชีวิตจากการเรียกร้องประชาธิปไตย

“ขอให้ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองได้คลายกังวล เพราะการจัดงานในวันนี้เป็นการจัดงานทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ปี 2553 เพื่อการระลึกถึง เพราะการชุมนุมของมวลชน นปช.ในปี 2553 เป็นการชุมนุมทางการเมืองที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในประเทศไทย และไม่สามารถเอาผิดใครได้ ซึ่งเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ดังนั้น การทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจะเป็นการให้กำลังใจกันและระลึกถึงผู้เสียชีวิต การเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ควรต้องมีใครบาดเจ็บล้มตายกันอีกแล้ว วันนี้พวกเรามีภาระกิจการทำบุญเพื่ออุทิศให้กับวีรชนทุกท่านที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง”

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การจัดการทำบุญในครั้งนี้เป็นการรำลึกและสดุดีให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งในสถานการณ์ขณะนี้ก็จัดงานทำบุญให้กับผู้จากไป ก็เป็นสิ่งที่พวกเราทั้งแกนนำและมวลชน นปช.พร้อมใจกันจัดงานครั้งนี้ขึ้นมา

“7 ปีที่ผ่านมาผมคิดว่า การต่อสู้ของประชาชนไม่มีอะไรสูญเปล่าอย่างน้อยที่สุดก็ทำให้ประชาชนทั้งประเทศและทั้งโลกทราบว่า ยังมีประชาชนสวนหนึ่งที่ยืนหยัดเพื่อเรียกร้องหาประชาธิปไตยจนตัวตาย ซึ่งผู้เสียชีวิตคือผู้ที่เรียกร้องอธิปไตยให้กับปวงชนชาวไทย ซึ่งผมถามตัวเองเสมอว่า เมื่อไหร่ความเป็นธรรมจะเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2553 จะเปิดให้ประชาชนทราบความจริง”

รวมทั้ง กล่าวว่า ตนอยากบอกว่าสิ่งที่ นปช.ทำอยู่ในขณะนี้ไมได้มาจากความเกลียดแค้นชิงชัง เรามาเพื่อบอกกับสังคมว่า ครั้งนั้น มวลชน คนเสื้อแดง ที่มากันในนามของ นปช.ที่มาเพื่อต้องการการเลือกตั้ง แต่ในที่สุดเราไม่ได้หีบเลือกตั้ง แต่เราได้หีบศพมาแทน และตนเชื่อว่าวีรชนทุกท่านรับรู้ในการทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนี้

PEACE NEWS

ที่มา FB

Peace News