วันอังคาร, เมษายน 25, 2560

แมลงสาบสะอื้น... ดาหน้าออกมาจวก ร่าง พ.ร.บ. พรรคการเมือง (แล้วใครล่ะเป่านกหวีดเรียกมันมา)




พลพรรคแมงสาบดาหน้าออกมาจวก
****************************
__//นิ่มอนงค์

แมลงสาบดิ้น

แล้วใครล่ะเป่านกหวีดเรียกมันมา

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
จวก-ร่าง พ.ร.บ.พรรคการเมืองว่า
ร่างขึ้นโดยมนุษย์ 2 ประเภท คือ

1.มนุษย์ที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีไฝฝ้าราคีคาว อยู่บนหอคอยไม่เคยลงดินเรียกได้ว่า เป็นพวกโลกสวย

2.มนุษย์ที่มีอคติกับนักการเมือง เหมือนจะอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ ต้องตายกันไปข้างหนึ่ง มนุษย์พวกนี้ส่วนหนึ่งเคยบริหารพรรคการเมืองมาแล้วแต่ล้มเหลว จึงประกอบด้วยอคติต่อพรรคการเมือง

-มนุษย์ทั้ง 2 ประเภท ถูกอุปโลกน์ขึ้นมาให้จัดระเบียบสังคม วันดีคืนดี ก็ห้ามคนนั่งท้ายรถกระบะ วันดีคืนดีก็บอกว่า พรรคการเมืองเป็นความชั่วร้ายที่แฝงอยู่ในสังคมต้องขจัดออกไปต้องให้มีคนบริสุทธิ์ผุดผ่องเท่านั้นที่เข้ามาอยู่ มนุษย์ที่อวตารมาจัดระเบียบสังคมเหล่านี้บอกว่า ต่อไปนี้ใครสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองต้องจ่ายเงินให้พรรคการเมืองปีละ 100 บาท ไม่งั้นอย่าหมายสะเออะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเลย

-ท่ามกลางการถูกทำลายจากผู้ที่มาด้วยอำนาจพิเศษที่ก่นด่านักการเมืองและพรรคการเมืองอยู่ทุกวัน วันนี้ แม้จะจุดธูปเชิญให้ใครมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเขายังวิ่งหนีเลย ครั้นจะขึ้นป้ายหน้าพรรคประกาศว่า เชิญมาเป็นสมาชิกพรรค แต่ต้องจ่ายเงินให้พรรคคนละ 100 บาท ไม่งั้นหมดสิทธิเป็นสมาชิก ลองนึกดูเถอะ แต่ละพรรคจะเหลือสมาชิกกี่คน

-สังคมที่ไม่มีพรรคการเมือง หรือสังคมที่คิดกำจัดพรรคการเมือง คือสังคมเผด็จการ ส่วนสังคมที่ส่งเสริมสนับสนุนพรรคการเมือง คือสังคมประชาธิปไตย เลือกกันเอาเอง
http://www.matichon.co.th/news/538573

ทางด้านนายเจริญ คันธวงศ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เท่าที่ฟัง สนช.อภิปรายเห็นว่าคนร่างกฎหมายนี้ไม่เคยคิดว่าจะตั้งพรรคการเมือง และเห็นว่านักการเมืองเลวร้าย น่ารังเกียจ เขาถึงเขียนแต่สิ่งที่ปฏิบัติได้ยาก คิดแบบราชการ แต่พรรคการเมืองต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่ที่เขียนมานี้จะทำให้พรรคการเมืองไม่พัฒนา เช่น กำหนดให้พรรคการเมืองเก็บเงินค่าสมาชิก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ทำมาหลาย 10 ปีแล้ว โดยเก็บแค่ 20 บาทสมาชิกยังไม่ให้เลย

http://www.matichon.co.th/news/537656

ที่มา FB

นิ่มอนงค์

ooo