วันพุธ, เมษายน 19, 2560

ยุคที่คนมีปืนกลัวกล้อง กลัวขัน กลัวปฏิทิน - ตร.สั่งห้ามถ่ายรูป “หมุดหน้าใส” ใครฝ่าฝืนต้องลบภาพทิ้งทันที!




ความเห็นต่อข่าว...

ตำรวจเฝ้าหมุดของโจรลักลอบทำลายถนนในเขตพระราชฐาน กำลังทำในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ละเมิดสิทธิ เสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน ต่อกรณีลักหมุดคณะราษฏร์ และฝังหมุดโจร และทำลายถนนอันเป็นทรัพย์สินของกรุงเทพมหานคร

ooo


#หมุดหน้าใส ย้อนยุคสู่ยุคสมัยไพร่ฟ้า หน้าใส กันเถิดพี่น้องงงงงง

สถานการณ์ล่าสุด ของหมุดหน้าใส

- ห้ามถ่ายรูปหมุดหน้าใส ใครฝ่าฝืนจะถูกจับกุมทันที

- เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเต็มอัตราศึก เฝ้าหมุดหน้าใส

#OpSingleGateway
#OpStopArticle44

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังโดยรอบหมุดใหม่ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า หลังมีประชาชนแวะไปดูหมุดตัวใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและหากพบใครถ่ายภาพจะถูกสั่งให้ลบทันที

เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 21.09 น. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ลานพระราชวังดุสิต มีประชาชนแวะเวียนไปดูหมุดตัวใหม่ ที่ถูกเปลี่ยนแทนแทนหมุดคณะราษฎร หรือหมุดก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญของเดิม ได้มีกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 จำนวน 10 นายเฝ้าสังเกตการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประชาชนถ่ายภาพหมุดดังกล่าว หากพบจะสั่งให้ลบทิ้งทันที

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อ้างว่ามีคำสั่งห้ามถ่ายรูปตัวหมุด หรือรูปคู่เห็นหมุดดังกล่าว หากฝ่าฝืนจะถูกควบคุมตัวทันที

ต่อมาเวลา 22.00 ตำรวจนำรั้วมาล้อม หมุดใหม่ ห้ามคนเข้าใกล้ มีพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)มายืนคุมด้วยตัวเอง จากการสอบถามระบุว่ามาประจำ ดูแลคนไหว้พระบรมรูปร.5

ส่วนในวันเดียวกันนี้ (18 เม.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังปาฐกถาในโอกาสครบรอบ 44 ปี ของสภากทม. โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงกรณีหมุดดังกล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ เพราะเกิดไม่ทัน ถ้าเกิดทันในปี 2475 ก็อาจตอบให้ได้ว่าหมุดหายไปไหน อีกอย่างตนเองก็ไม่รู้เรื่องและไม่ได้เป็นผู้สั่งให้เปลี่ยน

ด้านนายบรรลือ สุกใส ผอ.เขตดุสิต กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนหมุดใหม่นี้เพราะเป็นพื้นที่รับผิดชอบของเขตดุสิต นั้นว่า ทางเขตยังคงชี้แจงเหมือนเดิมว่าทางเขตไม่ได้เป็นผู้เปลี่ยน ส่วนกรณีการแชร์ที่บอกว่าทางสำนักงานเขตดุสิตเป็นผู้เปลี่ยนก็ไม่ใช่ความจริง นอกจากพื้นที่ดังกล่าวมีหลายหน่วยงานที่รับผิดชอบร่วมกัน และกทม.เองก็มีหน้าที่ดูในเรื่องของหาบเร่แผงลอยเท่านั้น ส่วนเรื่องมีการขอดูกล้องวงจรผิด ในพื้นที่ก็ต้องสอบถามไปยังสำนักการจราจรและขนส่ง ซึ่งทางกทม.ยินดีเปิดเผย

และหลังจากมีข่าวและมีการแชร์ภาพว่ามีการล้อมมรั้วเป็นพิเศษป้องกันเฉพาะบริเวณหมุดที่ถูกตอกลงไปแทนหมุดคณะราษฎร ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวีลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีการวางรั้วโดยรอบลานพระราชวังดุสิตจริง แต่เป็นการล้อมเป็นบริเวณกว้างดังที่ถูกรายงานไปเมื่อช่วงค่ำ

http://news.voicetv.co.th/thailand/481794.html

>>>>>>>>>>>>>>>>

ก่อนหน้านั้น มีเรื่องเล่า หลังไมค์ เกี่ยวกับเรื่อง.....จัสติน...ว่า

- จับโกนหัว หาก ....ไม่พอใจ

- นิทานเรื่อง โยนบ่อจรเข้

- มีคุกไว้ขังคน ในบ้าน

- สั่งซ้อมไม่เว้น แม้แต่ คนอายุ หกสิบ แล้ว

@ >>>> กู งง จริงๆ วะ


พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway