วันพฤหัสบดี, เมษายน 06, 2560

"รนธ.ปี60"เปิดฉากความขัดแย้งรอบใหม่ "เพื่อไทย" กร้าวพอที"ประนีประนอม"เผด็จการ (วัฒนา เมืองสุข อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ Thaivoice ตอนจบ)




https://www.youtube.com/watch?v=VC8XVScnQBc

"รนธ.ปี60"เปิดฉากความขัดแย้งรอบใหม่"เพื่อไทย"กร้าวพอที"ประนีประนอม"เผด็จการ

jom voice

Published on Apr 5, 2017

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ Thaivoice การเมืองไทยหลังประกาศใช้ รัฐธรรมนูญปี 60 (ตอนจบ)ว่า รัฐธรรมนูญปี 60 จะนำประเทศสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ เพราะได้เอาอำนาจประชาชนไปอยู่ในมือของเผด็จการทหารไม่กี่คน รัฐบาลใหม่จากการเลือกตั้งไม่สามารถบริหารประเทศได้ อย่างไรก็ตาม 3 ปีที่ผ่านมา คนไทยส่วนใหญ่ได้เห็นถึงความเลวร้ายของรัฐบาลเผด็จการทหารแล้ว และที่ผ่านมาเพื่อไทยพรรคเดียวที่ต่อสุ้กับเผด็จการทหารมาโดยตลอด แม้ว่าเพื่อไทยจะเป็นเงื่อนไขหนึ่งที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ซึ่งต้องขอโทษประชาชน แต่เลือกตั้งครั้งใหม่เชื่อว่าจะได้รับการยอมรับจากประชาชนมากขึ้น และขอยืนยันว่า จะต่อสู้กับอำนาจเผด็จการเพื่อเอาอำนาจคืนกลับสู่ประชาชนให้ได้ จะไม่"สู้ไปกราบไป"เหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

...

เผยแผนสกัด"เพื่อไทย"ก่อนเลือกตั้ง"วัฒนา"กร้าวปฎิรูปศาลเอา"เผด็จการ"มาลงโทษ (ตอน 2)


https://www.youtube.com/watch?v=TdI0J4RTWtM

jom voice

Published on Apr 4, 2017

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ Thaivoice เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับถาวรปี 2560 (ตอนที่ 2 )ว่า ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรองนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งสั่งให้สันติบาลทำโพลว่าหากมีการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้กี่ที่นั่ง ซึ่งผลออกมาว่า 300 ไม่เกิน 500 ทำให้คสช.ไม่พอใจ จึงสั่งให้ กอรมน.ทำโพลอีกครั้ง ก็ออกมาใกล้เคียงกันคือ 306 เสียง และนี่คือที่มาที่ คสช.เข้าไปจัดการวัดพระธรรมกาย และใช้อภินิหารกฎหมายเรียกเก็บภาษีชินคอร์ป เพื่อสะกัดไม่ให้เพื่อไทยได้เป็นเสียงข้างมากตั้งรัฐบาล เพราะเชื่อว่าธรรมกายคือแหล่งทุนของเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตอนนี้ประชาชนได้เห็นถึงความเลวร้ายของอำนาจเผด็จการแล้ว ดังนั้นหากเพื่อไทยได้เสียงข้างมากเป็นรัฐบาล ก็จะทำการรื้อถอน กฎหมายคสช.ทั้งหมด ปฎิรูปศาล เพื่อไม่ให้เป็นเครือ่งมือของผู้มีอำนาจ และเผด็จการที่ใช้อำนาจเกินเลย ไม่อยู่บนหลักนิติธรรมจะถูกนำขึ้นศาลเพื่อเอาผิดทั้งหมด ( ตอนสุดท้าย .. นายวัฒนา เมืองสุข จะเสนอแนวคิดการปฎิรูปกองทัพเพื่อให้พ้นจากการเมือง และแนวทางปรองดองที่อยู่บนหลักของนิติรัฐนิติธรรม โปรดติดตาม )

....

"วัฒนา เมืองสุข"เตือน"ประยุทธ์"รู้เหมาะรู้ควร หลังรธน.ถาวรบังคับใช้ (ตอน 1)



https://www.youtube.com/watch?v=j5mpH8Zhbb8

jom voice

Published on Apr 4, 2017

นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ Thaivoice เกี่ยวกับทิศทางการเมืองหลังรัฐธรรมนูญฉบับถาวร พ.ศ.2560 มีผลบังคับใช้(ตอนที่ 1 ) ว่า แม้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับถาวรของรัฐบาล คสช.จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ แต่อำนาจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช.ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม ทั้งในการใช้ ม.44 หรือออกกฎหมายพิเศษต่าง ๆ ซึ่งกำหนดอยู่ในรัฐธรรมนูญปี 60 ทั้งที่ควรจะผ่อนคลายให้บรรยากาศทางการเมืองเข้าสู่ภาวะปกติให้มากที่สุดเพื่อที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง ดังนั้นทำให้ไม่มั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปตามโรดแมปได้จริงหรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดอยู่เช่นเดิม อาจจะหาเหตุผลมาอ้างเพื่อที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกก็สามารถทำได้ ( ตอนที่ 2 - นายวัฒนา เมืองสุข พูดถึงบทบาทของพรรคเพื่อไทยหากมีการเลือกตั้ง รวมทั้งเปิดเผยแผนลับของ คสช.ในการกำจัดพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ..โปรดติดตาม )