วันพุธ, มีนาคม 01, 2560

R.I.P ศพที่ 2 ของ ม.44 กรณีวัดธรรมกาย คลิปพิธีสวดอภิธรรม อุทิศแด่ศพที่ 2 จาก ม 44 - 'รัฐบาล' ปฏิเสธ ปัดคนตาย เพราะติดด่านตำรวจทหาร รอบวัดพระธรรมกาย





R.I.P ศพที่ 2 ของ ม.44

เวลา 11.29 น. ได้รับแจ้งจากผู้ป่วยโรคหอบหืด ต้องการยาพ่น ซึ่งพักอยู่ที่หลังวัด ( 58 ไร่) ซึ่งปกติจากจุดรับเรื่องถึงที่พักผู้ป่วยใช้เวลาเดินทางเลียบคลองแอล 10 นาที แต่ทางหน่วยกู้ชีพรัตนเวช ติดด่านตำรวจทหาร เพราะตัดสินใจไม่ได้ ต้องถามสอบเจ้าหน้าที่ DSI เท่านั้น หน่วยฯรัตนเวชที่รับเรื่องจึงได้ประสานงานให้รถหน่วยกู้ชีพ 1669 ให้ไปรับคนไข้แทน แต่รถ 1669 มาตามเส้นทางไม่ถูก และไม่ได้รับอนุญาตให้รับคนไข้ที่อื่น นอกจากประตู 7 เท่านั้น

อาสาสมัครรัตนเวช แจ้งว่า ต้องเสียเวลา ย้อนไปที่ประตู 7 เพื่อทำเรื่องขออนุญาต และนำทางให้รถ 1669 ไปรับผู้ป่วย เมื่อไปถึงในเวลา 12.39 น. พบผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว เสียเวลาในการติดต่อและผ่านเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด 1 ชั่วโมง 10 นาที ระหว่างประสานงานติดต่อผู้ป่วยไม่ได้ เพราะสัญญาณโทรศัพท์ขาดๆ หายๆ
(ชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.พัฒนา เชียงแรง อายุ 48 ภูมิลำเนาจังหวัดพะเยา เป็นลูกศิษย์วัด ช่วยงานพยาบาลศูนย์รัตนเวช)


ที่่มา FB


Phra Sanitwong Charoenrattawong

ooo

สดพิธีสวดอภิธรรม อุทิศแด่ศพที่ 2 จาก ม 44



https://www.youtube.com/watch?v=Wi_tqT5N2Qs&spfreload=5

สถานีข่าวการเมือง

Published on Mar 1, 2017

คลิกเพื่อติดตาม Subscribe สถานีข่าวการเมือง
https://www.youtube.com/channel/UCqGm...

ooo

'รัฐบาล' ปัดคนตาย เพราะติดด่านตำรวจทหาร รอบวัดพระธรรมกาย





by Wiroon Pleejun
1 มีนาคม 2560
Voice TV

โฆษกฯ ปฏิเสธ คนไข้โรคหอบหืดเสียชีวิตเพราะติดด่านตำรวจทหารรอบวัดพระธรรมกาย ชี้สิ้นลมก่อนแจ้งจนท. 5 ชม. แนะประชาชนใช้วิจารณญานแยกแยะเรื่องไม่จริง เตือนผู้ไม่หวังดีหยุดพฤติกรรมมุ่งร้าย

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรณีผู้ป่วยโรคหอบหืด เพศหญิงอายุ 48 ปี ที่พักอาศัยอยู่ใกล้วัดพระธรรมกาย ไม่สามารถเดินทางออกไปรับการรักษาได้ เนื่องจากติดด่านตรวจตำรวจทหารตามมาตรา 44 จนกระทั่งเสียชีวิต ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะผู้ตายได้เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ชม. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้รับการประสานจากญาติ เพื่อขอรถพยาบาลนำตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล

“เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพระมหานพพรประสานขอรถพยาบาลไปรับตัวผู้ป่วย เมื่อเวลา 13.31 น. เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่ได้รับการติดต่อจากญาติในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอร่วมกับพระมหานพพร พระสงฆ์อีก 1 รูป และญาติ เดินทางไปยังที่พักคนงาน ซึ่งอยู่ในบริเวณโซนดีของวัด ได้พบพนักงานสอบสวนและแพทย์ ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งกำลังชันสูตรศพผู้เสียชีวิตอยู่ก่อนแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเสียชีวิตตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ดังนั้น ข่าวที่มีการเผยแพร่และส่งต่อกันนั้นจึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง”

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังจากที่ คสช.ออกคำสั่งตามมาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายก็มักจะมีข่าวบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิดต่อเจ้าหน้าที่รัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ข่าวสมาชิก สนช.และนายกรัฐมนตรีเป็นมุสลิมจึงต้องการทำลายพระพุทธศาสนา รวมถึงข่าวล่าสุดดังกล่าวด้วย

“จึงอยากวิงวอนให้พี่น้องประชาชนใช้วิจารณญานแยกแยะระหว่างเรื่องจริงกับเรื่องไม่จริง อย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน โดยต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของข่าวให้ถูกต้องชัดเจน พร้อมทั้งขอให้ผู้ไม่หวังดี หยุดพฤติกรรมมุ่งร้าย สร้างความสับสน หรือเป็นชนวนของความแตกแยกในบ้านเมือง”

ooo


LINE ศิษย์ธรรมกาย แชร์ภาพสาวกในวัด เสียชีวิตด้วยโรคหอบ




ที่มา ครอบครัวข่าว

( 1 มี.ค.) เวลา 14.35 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย โดยระบุว่าในกลุ่มไลน์ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แชร์ข้อความที่เผยแพร่โดยผู้ที่ใช้ชื่อลงท้ายข้อความว่า"ลพ.สนิทวงศ์"ใจความว่า มีผู้ป่วยโรคหืดหอบในวัดพระธรรมกาย อาการกำเริบ ขอยาพ่นตอน 11.29 น.ของวันนี้ แต่ติดด่านทหารด้านหลังวัด ต้องย้อนกลับมาที่ประตู 7 ซึ่งต้องใช้เวลาเพิ่มจากปกติ 10 นาที เป็น 1 ชั่วโมง 15 นาที จึงสามารถนำรถหน่วยกู้ชีพไปถึงตัวผู้ป่วย แต่พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 12.35 น.เพราะขั้นตอนการประสานขอรถพยาบาลนานเกินไป

โดยในไลน์ดังกล่าว แชร์ภาพที่อ้างว่าเป็นภาพของผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.พัฒนา เชียงแรง ผู้ช่วยเภสัชกร ที่สถานพยาบาลภายในวัด เสียชีวิตด้วยโรคหอบ ในวันที่ 1 มีนาคม 2560 พร้อมข้อความโจมตีว่า เป็นการสังเวยศพที่ 2 ให้กับมาตรา 44

.....



ooo



https://www.facebook.com/DhammakayaInside/videos/666933876841991/