วันเสาร์, มีนาคม 25, 2560

#RIPชัยภูมิ : โซเชียล ล่ารายชื่อเปิดภาพกล้องวงจรปิด"คดีวิสามัญ"ชาวลาหู่ - ด่านรินหลวงมีกล้องวงจรปิด อย่างน้อย 2 ตัว และในเมื่อแม่ทัพภาค 3 บอกว่าเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว... กลัวอะไร ทำไมยังไม่เปิด ?!?





#RIPชัยภูมิ ความจริงต้องปรากฎ...

ด่านรินหลวงมีกล้องวงจรปิด อย่างน้อย 2 ตัว และในเมื่อแม่ทัพภาค 3 บอกว่าเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว...

เพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้ สังคมต้องการให้เปิดเผยภาพวีดีโอ ทั้งหมด (โดยไม่ต้องตัดต่อ) เพื่อความชัดเจนและไม่คลุมเครืออีกต่อไป....

หวังว่าคำตอบของกองทัพบก คงไม่ตอบว่า กล้องวงจรปิด 2 ตัวนั้นเสียอีก เพราะ ท่านแม่ทัพภาค 3 ได้บอกแล้วว่า ได้เห็นภาพจากล้องวงจรปิดแล้ว...

หากทางกองทัพ ไม่เปิดเผยภาพวีดีโอดังกล่าว จะแสดงให้เห็นว่า กองทัพบกมีเจตนาปกปิดข้อเท็จจริง และปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดไว้เสียเอง.....

>>> เมื่อกล้าทำ ต้องกล้ารับผิดชอบ อย่างลูกผู้ชาย<<<<

พวกเรารอคำตอบจากทางกองทัพบก อยู่....

#OpSingleGateway
#OpStopArticle44

>>>>>>>>>>>>>>

คำกล่าวของ พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาค 3

"....แม่ทัพภาค3 กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด ก็เป็นการตรวจค้นรถยนต์ตามปกติ ทหารไม่ได้ถืออาวุธ มีแต่ชุดรปภ.เท่านั้น ที่เข้าเวรที่ถืออาวุธ จนท.ทหารเราเข้าไปสอบถาม ตรวจบัตร สังเกตุมีพิรุธ ก็เชิญออกมา ข้างนอกรถ แล้วขอค้น ก็เจอ เด็กที่วิ่งหนี เพราะไม่รู้ว่ามียา แต่คนนี้ รู้ จึงต่อสู้ วิ่งหนี..."

http://news.voicetv.co.th/thailand/473688.html


พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม #opsinglegateway added 4 new photos.









ooo


โซเชียล ล่ารายชื่อเปิดภาพกล้องวงจรปิด"คดีวิสามัญ"ชาวลาหู่





ที่มา Thai PBS
24 มีนาคม 2560

โซเชียล ล่ารายชื่อเปิดภาพกล้องวงจรปิด "คดีวิสามัญ"ชาวลาหู่

วันนี้ (24 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคดีวิสามัญนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ เสียชีวิต ล่าสุดกระแสโซเซียล เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) เว็บไซต์ Change.org ได้ออกแคมเปญรณรงค์ ชื่อว่า "เปิดกล้องความจริง ชัยภูมิ ป่าแส" และรวบรวมรายชื่อผ่านเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ทหาร เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดของจุดตรวจถาวร ที่มีการตรวจค้นและวิสามัญนายชัยภูมิ หลังจากที่ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า มีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แม้ว่าก่อนหน้าที่เจ้าหน้าปฏิเสธมาตลอดว่า กล้องวงจรปิดเสียไม่สามารถใช้งานได้

เว็บไซต์ Change.org ระบุเนื้อหาของข้อเรียกร้องว่า “เนื่องจากเรื่องราวของ นายชัยภูมิ ป่าแส ที่ถูกวิสามัญในคดีครอบครองยาเสพติด และพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้วยการปาระเบิด ยังเป็นที่กังขาในสังคม เนื่องจากด่านตรวจนี้มีกล้องวงจรปิด แต่กลับยังไม่ถูกนำมาเปิดเผยสู่สาธารณชน

เรื่องราวนี้สร้างความลำบากใจไม่น้อยให้กับสาธารณชน เพราะเนื่องจาก นายชัยภูมิ ถูกวิสามัญโดยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันความจริงใดๆได้นอกจากคำให้การปากเปล่าของแต่ละฝ่ายอันไม่สามารถสร้างความเชื่อถือได้เท่าที่ควร

และมีการอ้างอิงว่า “พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า การตั้งด่านเป็นการตั้งด่านปรกติ สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิด CCTV” นั้นก็หมายความว่า พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ มีอำนาจการตัดสินใจในการเปิดเผยข้อมูลในกล้องได้

ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยคลายข้อกังขาคือการเปิดเผยข้อมูลของกล้องวงจรปิดทั้งสองตัวอย่างโปร่งใส เพราะไม่เช่นนั้นแล้วถ้าเกิดประชาชนผู้บริสุทธิ์คนใดๆเกิดถูกกระทำโดยรัฐไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ ก็มีแนวโน้มว่าประชาชนจะไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายว่า จากการตรวจสอบในเฟชบุ๊กเริิ่มการส่งต่อในกลุ่มนักสิทธิมนุษยชน และกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางสังคม