วันอาทิตย์, มีนาคม 12, 2560

ออกหมายจับ “วีระ สมความคิด” หลังทำโพลล์ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล นายกฯ หรือไม่! (ถ้าวีระสมความคิดทำโพล FB แล้ว 99.999% นิยมประยุทธ์แทนที่จะยี้ แล้วจะเจอหมายจับ พรบ.คอมฯ เปล่า?)





ออกหมายจับ “วีระ สมความคิด” หลังทำโพลล์ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล นายกฯ หรือไม่!


ที่มา ข่าวสดออนไลน์
12 มีนาคม 2560


เมื่อวันที่ 12 มีนาคม มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่จ.642 /2560 ออกหมายจับนายวีระ สมความคิด อายุ 59 ปี ในข้อหา นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ปลอม ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเฟซบุ๊ก ชื่อ “วีระ สมความคิด” ได้โพสต์ ทำโพล 8 ข้อที่อ้างว่าเป็นการทำโพลล์เพื่อวัดว่าประชาชนเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก่อนจะสรุปผลโพลล์จากจำนวนผู้เข้ามาตอบในเฟซบุ๊กดังกล่าวทำนองว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี จากนั้นนำไปโพสต์แสดงผลโพลล์ที่หน้าเฟซบุ๊กเพจ ชื่อ “Veera Somkwamkid” โดยจากการตรวจสอบทั้ง 2 เฟซบุ๊กเป็นของนายวีระ โดยนายวีระนั้นถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) จึงทำให้เป็นที่รู้จัก จึงอาจทำให้ผู้ที่เห็นข้อความเหล่านั้นหลงเชื่อได้ จนสร้างความสับสน เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้ ประกอบกับการจัดทำโพลล์ดังกล่าวนั้นก็เป็นเพียงการจัดทำความเห็นกับกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียว ดังนั้นผลจึงอาจไม่ตรงกับความเป็นจริง ทางพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนขอศาลออกหมายจับในที่สุด


ooo

ที่มา FB

วีระ สมความคิด


วีระ สมความคิด

ขอทำโพลบ้าง
มีคำถามง่ายๆ ตรงๆ
เพียง 8 คำถามเท่านั้น
ขอความกรุณาทุกท่าน
ที่จะร่วมแสดงความคิดเห็น
กรุณาเลือกเพียงหัวข้อเดียวครับ





.....

รัฐบาลประยุทธ์จะแก้ตัวอย่างไร?
ก็ว่ามา






ooo







...




ooo





.....




ความโง่ของหน่วย IO ทหาร
การขอให้ศาลออกหมายจับ วีระ สมความคิด ข้อหาผิด พ.ร.บ. คอมนั้น สืบเนื่องจากความพยายามทำโพล ผ่านเพจของเจ้าตัว

ถ้าฝ่าย IO ของทหารฉลาดหน่อยก็ระดมพลเข้าไปโหวต เชียร์รัฐบาลรัฐประหาร
แต่นี่จะไปจับวีระ ก็เลย เข้าทางตีน สิครับ


สัปดาห์นี้ผู้แทนคณะรัฐประหารต้องไปรายงานและตอบคำถามเรื่องสิทธิมนุษยชนที่เจนีวาด้วย

มีปืนอย่างเดียวไม่พอนะครับ