วันพฤหัสบดี, มีนาคม 23, 2560

"ผอ.สำนักพุทธฯ" ฉุนขาด!! ถูก "พุทธะอิสระ" แอบอัดคลิป ไม่นึกว่าจะทำแบบนี้ ลั่น!! เอาผิดแน่ ไม่เว้นแม้แต่ "พุทธะอิสระ"



https://www.facebook.com/OnMeFC/videos/1907202392843195/

ooo

'พุทธะอิสระ'ยอมรับผิด คนใกล้ชิดปล่อยคลิป'ผอ.พศ.'





"พุทธะอิสระ"ยันไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปสนทนากับ "ผอ.พศ."ยอมรับผิดประมาท-เลินเล่อเผยคนใกล้ตัวเป็นคนทำเรื่องนี้พร้อมให้ไปชี้แจงต่อตำรวจ23มี.ค.

22 มีนาคม 2560
ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์

จากกรณีได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านทางเฟซบุ๊ก เช่น ตื่นเถิดชาวพุทธ โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม กำลังสนทนาทางโทรศัพท์ กับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) โดยทางพระพุทธะอิสระได้สอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินงานกรณีวัดพระธรรมกาย ขณะที่ผอ.พศ.ยืนยันไม่ทราบเรื่องที่พระพุทธะอิสระได้แอบอัดคลิปเอาไว้ และล่าสุดทางผอ.พศ.ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ที่ปล่อยคลิปและผู้ที่ตัดต่อคลิปแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.หลวงปู่พระพุทธะอิสระ ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเพิ่งจะเห็นข้อมูลเมื่อเช้านี้ โดยทางผอ.พศ.ได้โทรฯมาคุยว่าสิ่งที่พูดกันถึงเรื่องการดำเนินคดีกับทางศาลสงฆ์ เพราะเราเป็นคนโทรฯไปถามเองว่าคืบหน้าถึงไหนอย่างไร ขณะที่ทางผอ.พศ.ได้อธิบายให้ฟังว่าติดขัดตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งตนเองในฐานะที่เคยเป็นเจ้าคณะปกครองเคยใช้พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ก็ทราบว่ามีขั้นตอนอย่างไรในการที่จะดำเนินการได้เลย จึงแนะนำทางผอ.พศ.ไปว่าถ้าเป็นไปได้น่าจะทำตามนี้ อย่างนี้น่าจะทำได้ เพราะเจ้าคณะปกครอง เจ้าคณะจังหวัดจะสั่งได้ทุกเรื่องซึ่งหากไม่ขัดต่อระเบียบปฏิบัติของคณะสงฆ์มันทำได้ทั้งนั้น เจ้าคณะจังหวัดสามารถไปรักษาการณ์แทนจังหวัดต่างๆได้หรือไม่ก็ให้เจ้าคณะตำบล อำเภอไปทำหน้าที่ก็ได้ หากเห็นว่าบุคคลที่รักษาการณ์แทนอยู่นั้นอาจจะมีปัญหาเรื่องเป็นปรปักษ์ต่อการสืบสวนสอบสวนเอาคนผิดมาลงโทษมันก็สามารถจะแต่งตั้งคนนอกเข้าไปได้ เราก็แนะนำผอ.พศ.ไป

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า แต่ประเด็นคือมีคนเอาเรื่องนี้ไปเผยแพร่และเป็นเหมือนกับพระพุทธะอิสระเป็นผู้บัญชาการผอ.พศ.ไปประมาณนั้น และเราก็ต้องยอมรับผิดกับผอ.พศ.ว่าเราประมาทเลินเล่อไปปล่อยให้สิ่งเหล่านี้หลุดออกไปได้ ก็ต้องขออภัยผอ.พศ.ส่วนเรื่องที่ทางผอ.พศ.ไปแจ้งความกล่าวทุกข์ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้เพราะเขาเสียหาย ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายและตกใจอะไร เพราะพระพุทธะอิสระไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปอยู่แล้ว เล่นไม่เป็นเรื่องพวกนี้ ไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ตไอที อย่างไรก็ตามคนที่ปล่อยคลิปเป็นคนใกล้ตัวเราปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 23 มี.ค.จะให้คนที่ปล่อยคลิปซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรวบรวมข้อมูลไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ooo

นาทีที่ 21
"สวัสดีท่าน ผอ คุยได้มั๊ย ?"



https://www.facebook.com/issaradham/videos/1785262488459859/?hc_location=ufi


ooo

พูดถึงหลวงปู่พุทธอิสระนั้น ในแง่หนึ่ง ด้วยความที่เคยเป็นทหารเก่า จึงติดนิสัยนักเลงและขี้คุยอยู่มาก อาจกล่าวได้ว่า มักโอ้อวด ตามนิสัยของทหาร (ผู้เป็นราชสีห์แห่งแจ้งวัฒนะ ) เรื่องคลิปหลุดที่คุยโทรศัพท์กับผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาตินั้น เข้าใจว่า แกเองคงทราบแต่ต้นว่า มีการบันทึกเสียงไว้ หรือไม่ก็จงใจให้บันทึกหรือตั้งใจให้เผยแผ่ออกสู่สาธารณะ เพื่อโชว์ความมีอิทธิพลทั้งต่อเจ้าหน้าที่รัฐและกระบวนการในการจัดการกับวัดพระธรรมกายรวมถึงคณะสงฆ์ของตนเอง เรื่องนี้เข้าใจได้ไม่ยาก เทียบเคียงได้กับเรื่องอื่นๆ ดูเหมือนว่า แกเคยพูดออกรายการทีวีว่า แกเป็นคนส่งสัญญาณ (เขี่ยลูก) ให้ทหารออกมาปฏิวัติ แกจึงกล้าหาญในการที่จะไปปิดล้อมหน่วยงานของรัฐ หรือแม้แต่เข้ามอบตัวในข้อหากบฎ คนที่เห็นควรน่าสงสารในเรื่องนี้ คงหนีไม่พ้นผู้อำนวยการสำนักงานพุทธคนปัจจุบัน นี่ก็ไม่รู้ว่าจะตอบสังคมอย่างไร การจะดำเนินการใดใดต่อแต่นี้ ในการใช้อำนาจ ก็เห็นจะลำบาก และขาดความชอบธรรม เหตุด้วยมีคลิปหลุดดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้สังคมมองว่า การทำงานของผอ. พุทธ มีการชักใยโดยกลุ่มคนซึ่งเป็นปฎิปักษ์กับคณะสงฆ์อยู่เบื้องหลัง


ไพรวัลย์ วรรณบุตร