วันอาทิตย์, มีนาคม 26, 2560

คุณครูน่ารักจัง... ครูบราซิลทำผมทรงเดียวกับนักเรียนที่ถูกเพื่อนล้อ



FACEBOOK
คุณครู อนา เฟอร์เรรา และนักเรียนหญิงชาวบราซิล

ครูบราซิลทำผมทรงเดียวกับนักเรียนที่ถูกเพื่อนล้อ


26 มีนาคม 2017
ที่มา BBC Thai

คุณครูอนา เฟอร์เรรา จากเมืองเซาเปาลูของบราซิล ทำให้เด็กนักเรียนหญิงของเธอยิ้มด้วยความดีใจ หลังเห็นว่าคุณครูทำผมแบบมัดรวบเป็นสองกระจุกเหมือนกัน ทั้งที่เมื่อวันก่อนเธอเพิ่งถูกเพื่อนล้อว่าทรงผมนี้น่าเกลียด

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในบราซิลจำนวนมากต่างพากันแสดงความชื่นชมน้ำใจของคุณครูอนา หลังเธอเผยแพร่เรื่องนี้ทางหน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเอง โดยเรื่องนี้ได้รับการกดไลค์ถึง 142,000 ครั้ง และแชร์ต่อกันไปอีกกว่า 30,000 ครั้ง




FACEBOOK
โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของคุณครูอนาที่เผยแพร่ในภาษาโปรตุเกส


คุณครูอนาเล่าว่า "เมื่อวานนี้นักเรียนของฉันมาบอกว่า มีเด็กผู้ชายล้อเธอว่าทรงผมน่าเกลียด เธอดูเสียใจมาก และในขณะนั้นฉันได้แต่บอกเธอว่าเธอช่างแสนวิเศษ และไม่ควรไปใส่ใจกับคำพูดของเด็กชายคนนั้น"

"วันนี้ ฉันตื่นขึ้นมาและยังจำเรื่องเมื่อวานได้ เลยตัดสินใจทำผมทรงเดียวกับนักเรียนของฉัน พอเธอเห็นฉันเข้าเท่านั้นก็วิ่งเข้ามากอด บอกว่าฉันสวยมาก ฉันเลยบอกกลับไปว่า วันนี้ครูสวยเหมือนหนูยังไงล่ะ" คุณครูอนากล่าว