วันจันทร์, มีนาคม 20, 2560

ใครพาสังคมมาสู่จุดนี้ ทำชั่วแล้วหนีเข้ากรม - เผื่อใครพลาด คลิป! ทหารเบียด จยย.ล้มบึ่งหนี เก๋งขับตามช่วย ตำรวจมาคุย สุดท้ายบอกไปเคลียร์ที่กรม





5 คลิปรวด! ทหารเบียด จยย.ล้มบึ่งหนี เก๋งขับตามช่วย ตำรวจมาคุย สุดท้ายบอกไปเคลียร์ที่กรม

19 มี.ค. 60
ที่มา มติชนออนไลน์

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสการแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Arnflushstyle” พร้อมข้อความบอกเล่าเหตุการณ์ระหว่างรอกลับรถบนถนนกำแพงเพชร 2 ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ถูกรถทหารเบียดล้มลง จากนั้นได้ขับต่อไป ไม่ได้ลงมาดูจุดเกิดเหตุ ตนซึ่งขับรถยนต์ จึงเร่งตามไปประกบพร้อมสอบถามถึงความรับผิดชอบ จากนั้นมีการโต้เถียงกัน ข้อความมีดังนี้


ผมรอกลับรถ ตรงถนนกำแพงเพชร 2 ขณะจอดรถติดสนิท ได้ยินเสียงเห้ยจากมอไซค์ หันไปเห็นคือรถทหารเข้าชิดรถเรามาก และเบียดมอไซค์กับรถเราจนมอไซค์ล้ม ผมลงไปดูน้องมอไซค์ ขณะนั้นรถทหารจอดเลยยูเทิร์นไป คิดว่ารับรู้แล้วเลยดูน้องมอไซค์ แต่น้องบอก พี่มันจะหนี น้องเค้าเลยตามไปขวาง จนจอดคุยกัน โดยมอไซค์ถึงก่อน และโต้เถียงกัน ผมโทรเรียกประกัน ได้ยินเสียงน้องมอไซค์มาบอก พี่มันจะหนี ผมเลยวางสาย และถ่ายคลิปแรก และขับตามไปขวางรอบสอง ตามคลิปสอง แต่มือผมไปโดนหยุดอัด จึงมีแค่จอด และมีปากเสียง ผมก็ขับไล่กันมาตามในคลิป เริ่มไม่ปลอดภัย เพราะเหมือนจะมีกระบะสีดำไม่ใส่ทะเบียนมาประกบรถผม จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ เพื่อให้สกัดจับ ไม่ถึง 5 นาที รถทหารก็เลือกจอดป้อมตำรวจตรงไอทีสแควร์หลัก 4 ซึ่งมีทหารอยู่ และก็คุยตามคลิป

สรุปคือไม่รับผิดชอบอะไรนอกจากให้เข้าไปเคลียร์ที่กรม ซึ่งไม่ไปแน่นอน

ตำรวจตรงนั้นให้ผมพากันไป สน.ที่เกิดเหตุ ซึ่งมันไม่ไปแน่นอน ดูท่าแล้วไม่ดี เอาความปลอดภัยไว้ก่อนจึงต้องยอม เพราะเอาคลิปมาเล่นงานดีกว่า

***ที่มีคำท้าต่อย เพราะทหารมีการพูดว่า ถ้าไม่ติดเครื่องแบบนะ ผมเลยบอกให้ถอดแล้วมาต่อยกัน แต่ไม่มีในคลิป เพราะมือไปกดหยุด ****

น้องมอไซค์บอกให้ช่วย เพราะไม่มีเงิน รถเพิ่งออกมาใหม่ แถมต้องเอาไว้วิ่งงาน ผมจึงรับผิดว่าเป็นคนชนไปก่อนเพราะให้ประกันเราช่วยเหลือ

นำคลิปมาลงเพื่อไม่อยากปล่อยให้คนพวกนี้ทำชื่อเสียงทหารเสียหาย

ต้องการให้คนผิดรับผิดชอบ ซึ่งเค้ามีเจตนาหนีชัดเจน

ขออภัยในคำหยาบ เพราะโมโหมากครับ




















ที่มาคลิป

Arn FlushStyle

ooo





โฆษก ทบ.โยนมอเตอร์ไซค์ เบียดรถทหาร จนเสียหลัก ชนรถเก๋งอีกคัน ยันทหารไม่ได้หนี เผยลงไปเจรจาแล้ว แต่ไม่รู้เรื่อง เลยขับรถไป คุยหน้าตำรวจ หวังให้เป็นพยาน ยันไม่แปลก ชวนไปเคลียร์ในค่ายทหาร อย่ามองแง่ลบ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณี การเผยแพร่คลิป จักรยานยนต์เกี่ยวกับรถทหารจนเสียหลักไปเบียดรถคนอื่น ว่า อุบัติเหตุนี้ เป็นรถยนต์ของทหาร สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่11 ( ร.11 พัน.2 ) กำลังจะยูเทิร์น รถบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หรือ บริเวณห้างเจเจมอลล์
ซึ่งขณะนั้นได้มีรถ จักรยานยนต์เบียดเข้ามาทางขวามือ จากด้านหลัง และเกี่ยวเข้ากับรถยนต์ทหาร ทำให้เสียหลักไปเบียดกับรถเก๋งอีกคันหนึ่ง

ทั้งนี้กำลังพลที่เป็นพลขับ ได้มีการลงไปพูดคุย กับคู่กรณีแล้ว แต่คุยไม่รู้เรื่อง จึงได้ขับรถออกมาที่สถานีตำรวจบริเวณใต้ทางด่วน และคู่กรณีก็ขับรถ ตามมา และเคลียร์กันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน

สุดท้ายทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้โดย เจ้าหน้าที่ทหารได้กล่าวขอโทษ คู่กรณี และคู่กรณีก็ไม่ติดใจเอาความ และต่างคนต่างซ่อมรถของตัวเอง

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า สวนที่คู่กรณีมีการระบุว่าทหารให้ไปเคลียร์กันในกรมนั้น ขอชี้แจงว่า ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร จะไปคุยในกรมหรือเป็นที่กองทัพบกก็ได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะสามารถให้ความยุติธรรมได้และมีผู้บังคับบัญชาอยู่ด้วย อย่าไปมองว่าคุยในกรมแล้ว จะไม่ได้รับความยุติธรรม หรือทหารจะช่วยเหลือกัน คงไม่ใช่ ยิ่งมีประชาชนเข้ามาร้องเรียน หรือขอความเป็นธรรมในหน่วยทหาร ทหารยิ่งจะต้องดูแลเป็นอย่างดี อย่ามองในแง่ลบ


.....

ท่านฟังความข้างเดียวหรือเปล่าครับ เกิดเหตุแถว JJ มาหยุดรถคุยที่แยกหลักสี่นี่ก็ได้หรอ ได้ดูคลิปบ้างหรือเปล่าครับ ท่านทำดีมาตลอดมาเสื่อมเพราะปกป้องลูกน้องจนสีข้างถลอก โลกโซเชียลเขาพูดถึงพลขับของท่านว่าอย่างไรบ้างได้อ่านบ้างหรือไม่ ???

มิตรสหายท่านหนึ่ง