วันพุธ, มีนาคม 22, 2560

คลิปที่ผอ.สำนักพุทธฯ กล่าวถึงว่าถูกแอบอัดการสนทนาระหว่างตนกับพุทธอิสระกรณีวัดธรรมกาย แล้วจะฟ้องเอาเรื่องคนอัดเสียง


นาทีที่ 21
"สวัสดีท่าน ผอ คุยได้มั๊ย ?"



https://www.facebook.com/issaradham/videos/1785262488459859/?hc_location=ufi

.....

ผอ.สำนักพุทธฯ ฉุนจะฟ้องดำเนินคดีเพราะโดนอัดคลิปเสียงโทรศัพท์เรื่องการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสคนใหม่วัดธรรมกาย แต่คลิปเสียงที่ว่านั้นมันคือ Facebook Live ของพุทธอิสระ ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ว่ากำลัง Live อยู่ แต่พุทธอิสระกลับส่งลูกศิษย์ที่เป็นคนถือกล้องไปรับคดีแทน

โถ....แมนมาก


สมบัติ บุญงามอนงค์
ooo

ผอ.พศ.ยันไม่รู้โดนอัดคลิป รับคุย 'พุทธะอิสระ' จริง แค่สอบถามวัดธรรมกาย





ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
21 มี.ค. 2560

ผอ.สำนักพุทธฯ ยอมรับโทรคุย "พุทธะอิสระ" ชี้ เป็นการสอบถามกรณีวัดพระธรรมกาย แต่ไม่รู้ว่าโดนอัดคลิปวิดีโอ ยันทำหนังสือแจ้งเจ้าคณะ จ.ปทุมฯ พิจารณาใช้กฎ มส.ฉบับที่ 24 ตั้งพระวัดอื่นเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย...

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.60 ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านทางเฟซบุ๊ก เช่น ตื่นเถิดชาวพุทธ โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม กำลังสนทนาทางโทรศัพท์ กับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) โดยทางพระพุทธะอิสระได้สอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินงานกรณีวัดพระธรรมกาย ซึ่งทาง พ.ต.ท.พงศ์พร ได้ตอบว่า ขณะนี้ ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี เพิ่มเติม เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการ พิจารณาในการแต่งตั้งพระจากวัดอื่นมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อความสะดวกในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องต่างๆ ซึ่งทางพระพุทธะอิสระก็ได้แนะนำเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ ผอ.พศ.ทำถูกแล้ว และอยากให้มีการแจ้งเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี ด้วยว่า ขอให้ใช้อำนาจตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อบริหารงานวัดพระธรรมกาย ในช่วงที่กำลังมีการดำเนินคดีต่างๆ เมื่อสิ้นสุดคดีแล้ว จึงค่อยมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสต่อไป ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวประมาณ 7 นาที

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.พงศ์พร โดย ผอ.พศ.ยอมรับว่า พระพุทธะอิสระได้โทรมาหาจริง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มี.ค. เป็นการสอบถามความคืบหน้าเรื่องวัดพระธรรมกาย เช่นเดียวกับที่นักข่าวโทรมาสอบถาม ซึ่งตนก็แจ้งไปว่า ล่าสุดได้ทำหนังสือแจ้งเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี เพื่อขอให้ดำเนินการตามกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 24 แต่ก็ไม่คิดว่าท่านจะมีการอัดคลิปวิดีโอไว้ด้วย.

ooo



https://www.facebook.com/OnMeFC/videos/1907202392843195/

ooo