วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 02, 2560

ใบตองแห้ง ON AIR 2-2-2017 - คดียังไม่ถึงที่สุด ไก่อูอย่าเพิ่งพูดว่าชายชุดดำผิดจริง




https://www.youtube.com/watch?v=k5qZxC4qStg

ใบตองแห้ง ON AIR 2-2-2017

Published on Feb 1, 2017

คดียังไม่ถึงที่สุด ไก่อูอย่าเพิ่งพูดว่าชายชุดดำผิดจริง
https://www.facebook.com/VoiceTVonline/

.....

1.ผมก็เชื่อว่ามีชายชุดดำ แต่ต่อให้มีจริง ก็ไม่ได้ทำให้การที่ "ชายชาติทหาร" ใช้กระสุนจริงยิงคนบริสุทธิ์ กลายเป็นความถูกต้องชอบธรรม วันที่ 10 เมษา มีคนตายก่อนที่จะมีคนเห็นชายชุดดำด้วยซ้ำ

2.ไหน คสช.ว่าเป็นกลาง แต่ทำไมไก่อูเนื้อเต้น ออกมาพูดในนามโฆษกรัฐบาล อธิบดีกรมกร๊วก + โฆษก ศอฉ. เป็นกลางที่ไหนกัน ที่จะมาปรองดอง แล้วที่บอกว่าตัวเองถูกต้อง ถูกทุกอย่าง คดีไต่สวนการตายทำไมไม่คืบหน้า มีแต่มาเอาผิดชายชุดดำ

3.คดีเพิ่งศาลชั้นต้น อย่าปรักปรำจำเลยโดยอาศัยคนทั่วไปไม่อ่านข้อเท็จจริง

3.1 จำเลย 5 คนไม่ได้ถูกจับคาอาวุธปืน แต่ถูกจับหลังรัฐประหาร วิจารณ์ จดแตง ใช้อำนาจ คสช.กฎอัยการศึก คุมตัวไปโดยไม่ขอหมายศาล เอาไปไว้ในค่ายทหาร ให้ศรีวราห์สอบ แล้วว่าเขารับสารภาพ

3.2 ข้ออ้างว่ามีอาวุธ อาศัยพยานที่เป็นทหารขับรถฮัมวี่ สวนกันตอนสามทุ่ม บอกว่าคนขับรถตู้เปิดกระจกตะโกนด่า มองเข้าไปในรถตู้ เห็นอาวุธ ซึ่งทนายแย้งว่า พลขับฮัมวี่ให้การให้คดีช่างภาพญี่ปุ่น บอกว่าคนขับใส่หมวกไหมพรม ไม่เห็นหน้า ไม่บอกว่ามีอาวุธ แต่มาคดีนี้จำหน้าได้

3.3 อาศัยพยานที่เป็นพี่สาวผู้ต้องหา มาให้การว่าเห็นปืน แต่ผู้ต้องหารายนี้ หายไปไหนก็ไม่รู้ จับไม่ได้

3.4 หลังถูกเอาตัวมาไว้ค่ายทหาร คนขับรถตู้ยังโดนคดีอาวุธในฮอนด้าซีวิค แต่ศาลยกฟ้อง DNA ลายนิ้วมือไม่ตรง พยานให้การไม่น่าเชื่อถือ พยานคนที่เป็นพี่สาวผู้ต้องหานั่นแหละ

3.5 ต่อให้ 2 คนผิดจริง อีก 3 คนศาลก็ยกฟ้อง เพราะหลักฐานเสียยิ่งกว่า ใน 3 คนนี้ยังมีแม่ค้าข้าวไข่เจียวในม็อบ ถูกกฎอัยการศึกจับมาด้วย ถามว่าไก่อู วิจารณ์ ศรีวราห์ รับผิดชอบเขาอย่างไร ถูกขังมา 2 ปีกว่า แล้วยังขังต่อรออุทธรณ์


Atukkit Sawangsuk