วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 28, 2560

ทูตสหรัฐฯเรียกร้องให้ไทยดำเนินการตามโรดแมป เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง




เอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เข้าร่วมพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจฝึกร่วมทางทหารคอบร้าโกลด์ โอกาสนี้ ยังเรียกร้องให้ประเทศไทยดำเนินการตามโรดแมป เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

ภายหลังการหารือ นายกลิน ที เดวีส์ เอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ชื่นชมไทยที่เป็นเจ้าภาพที่ดีในการฝึกร่วมทางทหารคอบร้า โกลด์ ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นคงปลอดภัยในภูมิภาค และความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก

ก่อนย้ำว่า สหรัฐอเมริกา คาดหวังให้ประเทศไทยมีการเลือกตั้งตามโรดแมป นำประเทศเดินหน้าเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนควรจะมีส่วนร่วม ส่วนในรายละเอียดของการพูดคุยไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

ส่วนความเคลื่อนไหว เรื่องปรองดอง พลโทวิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนแผนงานเตรียมรับฟังความคิดเห็น และสร้างความสามัคคีปรองดอง ตามคำสั่ง คสช.แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง หรือ ป.ย.ป.

พลโทวิชัย กล่าวว่า แนวทางรับฟังความคิดเห็นในพื้นที่ภาคอีสาน มี 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย การรับฟังความคิดเห็น ประชุมกลุ่มย่อย จัดเวทีสาธารณะ และจัดทำสัญญาประชาคมจากประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ดิน ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมเดินหน้าสู่ความสามัคคีปรองดอง

ขณะที่การพูดคุยปรองดอง ที่กระทรวงกลาโหม วันพรุ่งนี้ เชิญ 5 พรรคการเมืองให้ความเห็น ได้แก่พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย, พรรคพลังเครือข่ายประชาชน, พรรคพลังสหกรณ์, พรรคมหาชน และพรรคยางพาราไทย

ที่มา
http://news.voicetv.co.th/thailand/465687.html


ooo

เมื่อทูตสหรัฐฯ ถูกถามถึงท่าที หากไทยเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ?



https://www.youtube.com/watch?v=jsr6sqjMQyA

matichon tv

Published on Feb 27, 2017

Official Matichon TV

ooo





"บิ๊กตู่" เปรยโรดแมพ นั่นคือโรดแมพ ทำเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่ อะไรเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันมีอะไรมาขัดขวาง โรดแมพ มันก็ขยับ/ขอ ทุกคนสงบสติอารมณ์ ทำบ้านเมืองสงบเรียบร้อย จะทำอะไรก็ตามนึกถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ อย่าไปให้ความสนใจ เรื่องขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีบวงสรวงการก่อสร้างและยกเสาเอกพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของกรมศิลปากร และคาดว่าจะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ปี หรือประมาณเดือนกันยายน-ตุลาคม 2560 ก็เสร็จเรียบร้อย และจะมีพิธีที่ยิ่งใหญ่ เพื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพ

"ช่วงนี้อยากให้ทุกคนสงบสติอารมณ์ ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย นึกถึงคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเขาบ้าง จะทำอะไรก็ตามนึกถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ รัฐบาลคิดทุกอย่าง นึกถึงคนทั่วประเทศอยู่ทุกวันๆ แก้ปัญหาทุกปัญหาทุกวันๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่จำเป็น อะไรที่เป็นความขัดแย้ง อะไรที่ไม่สร้างสรรค์ อย่าไปให้ความสนใจมากนัก ให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานเท่านั้นเอง" นายกฯกล่าว

นายกฯ กล่าว ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลที่ได้มอบหมายรองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรัฐมนตรีส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงคณะกรรมการอำนวยการฯทั้งคณะ ที่ตนเป็นประธาน วันนี้ได้มาเห็นความก้าวหน้าและสบายใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน

"การจะทำอะไรก็ตามต้องมีแผนงาน การสร้างที่นี่ก็มีแผนงานไปจบเดือนกันยายน-ตุลาคม เหมือนกับรัฐบาลทำงานก็มีโรดแมพ นั่นคือโรดแมพ ทำเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่ อะไรเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันมีอะไรมาขัดขวาง โรดแมพมันก็ขยับ ทำไม่เสร็จ เข้าใจแค่นี้พอ ไม่ต้องเรื่องมาก" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ที่มา FB

Wassana J. Nanuam

.....


ขู่ไปเรื่อย ทั้งที่รู้ตัวดี โรดแมปยิ่งขยับ ไม่ได้เลือกตั้งซักที ตัวเองนั่นละจะลำบาก "ขาลง" ประดังทุกด้าน เศรษฐกิจปีนี้ โลกผันผวน รัฐบาลก็ต้องกู้ๆๆๆ ซ้ำเก็บภาษีไม่เข้าเป้า เรื่องอื้อฉาว น้องชาย รถไฟ ก็ประดัง ยังดีนะมีธรรมกายเป็นเหยื่อประชานิยมสลิ่ม แต่ถ้าลงท้ายจัดการธรรมกายไม่ได้ สลิ่มนั่นละจะปรามาสไร้น้ำยา 555


Atukkit Sawangsuk