วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 03, 2560

หมูสะดุ้ง? ตอน ปฏิบัติการสังหารสุกร (เค้าว่า)หนังใหม่ฉายแล้ว ใกล้บ้านคุณ













เก็บภาพและเรื่องจาก


ooo





"บิ๊กป้อม"ปูดแฉ ข่าวในโซเชี่ยลฯ มีคนจะฆ่าผม เลยต้องระวังตัว เพราะมีคนคิดแบบนี้ พ้อทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง แต่โดนแบบนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ Washington Post รายงานบทวิเคราะห์ว่าประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเกิดการปฏิวัติรัฐประหารขึ้น โดยเฉพาะหลังการเลือกตั้ง ว่า เรื่องนี้ผมให้ความมั่นใจได้ว่า ไม่มีหรอก ทหารไม่มีใครอยากทำการปฏิวัติรัฐประหารนอกจากประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ แต่ถ้าเราปรองดองกันและทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันแล้ว ก็คิดว่าการทำปฏิวัติรัฐประหารไม่มีทางเกิดขึ้นได้ อีกทั้งทหารก็อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเราทำเรื่องปรองดองสำเร็จแล้วโอกาสในการเกิดปฏิวัติรัฐประหารก็จะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีโอกาสสูงมากที่จะไม่เกิด การปฏิวัติรัฐประหาร ถ้านักการเมืองทั้งหมดสามารถคุยกันได้และสามารถดูแลประชาชนได้ ฝ่ายทหารก็อยู่ภายใต้นักการเมือง หากตกลงกันได้หมดแล้วไม่มีความขัดแย้งก็จะหาทางว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วในแง่ที่ว่ารัฐบาลชุดนี้อาจจะถูกล้มโดยการปฏิวัติรัฐประหารซ้อนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีเพราะทหารเป็นหนึ่งเดียว และ รัฐบาล-คสช.-กองทัพ เป็นหนึ่งเดียว ไม่มีหรอกปฏิวัติรัฐประหารซ้อน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ทำทุกอย่างเพื่อประเทศ ก็มีเพียงแต่สื่อมวลชนคิดเรื่องการปฏิวัติฯ อีกทั้งรายงานบทวิเคราะห์วอชิงตันโพสต์ก็เขียนไปแบบนั้น อยากจะเขียนอะไร ก็เขียน

"แล้วที่มีคนเขียนหรือโพสต์ว่าจะฆ่าผม ทำไมสื่อมวลชน ไม่โพสต์ ไม่มาสอบถามกันบ้างล่ะ" พลเอกประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า ใครจะฆ่าท่าน พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะ มีการเขียนในโซเชี่ยลฯ ว่าจะฆ่าผม ไม่รู้จริงมั้ย ไปดูสิ ในโซเชี่ยลฯ น่ะ ไม่รู้ฝ่ายไหน

ถามว่า หวั่นไหวต่อข่าวนี้มั้ย พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมหวั่นไหวหรือไม่หวั่นไหว แต่เราก็ต้องระวังตัว เพราะเมื่อมีคนคิดแบบนี้ ทั้งๆที่เราทำงานให้บ้านเมือง แต่ไม่รู้ว่า เพราะอะไร ทำไมต้องเป็นผม ไปดูสิ เยอะแยะไปหมด