วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 18, 2560

กำจัด"ธรรมกาย"พิสูจน์สถานะ"สังฆราช"ทำลายคณะสงฆ์ไทย สู่..ธงปฎิรูป + นักวิชาการศาสนา เสนอ"สังฆราช"จัดการ"พุทธะอิสระ"เช่นเดียว"ธัมมชโย"




https://www.youtube.com/watch?v=U_LLHG-a5Ek&spfreload=5

นักวิชาการศาสนา เสนอ"สังฆราช"จัดการ"พุทธะอิสระ"เช่นเดียว"ธัมมชโย" (3)

jom voice

Published on Feb 17, 2017

ดร.ชาญณรงค์ บุญหนุน นักวิชาการด้านศาสนาและปรัชญา คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้สัมภาษณ์ Thaivoice (ตอนจบ) เกี่ยวกับท่าทีของ พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นครปฐม หลังมีการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ใหม่ และรัฐบาลสามารถจัดการกับวัดพระธรรมกายได้ว่า พระพุทธะอิสระ ก็ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ต่อไป แต่เรื่องนี้ สมเด็จพระสังฆราช พระองค์ใหม่ ถ้าเห็นแก่คณะสงฆ์จริง ต้องเห็นพฤติการณ์ที่มีปัญหาของ พระพุทธะอิสระ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เพราะเข้าข่าย ต้องอาบัติสังฆาทิเสส ในหลายกรณี พร้อมทั้งมีคดีอาญาติดตัวอยู่ด้วย จึงควรที่จะมีบัญชาให้ พระพุทธะอิสระอยู่นิ่ง ๆ ไม่เข้าไปวุ่นวายยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือคอยประสบผู้มีอำนาจหรือฝ่ายการเมือง ซึ่งหาก สมเด็จพระสังฆราช ยังเพิกเฉย ไม่ทำอะไรกับ พระพุทธะอิสระ ก็จะทำให้ ตัวสมเด็จพระสังฆราชเอง ไม่เป็นที่เชือถือยอมรับศรัทธาในหมู่คณะสงฆ์ไปด้วย

ooo

กำจัด"ธรรมกาย"พิสูจน์สถานะ"สังฆราช"ทำลายคณะสงฆ์ไทย สู่..ธงปฎิรูป (2)



https://www.youtube.com/watch?v=W6u42Gd9QLM

jom voice

Published on Feb 17, 2017

ดร.ชาญณรงค์ บุญหนุน นักวิชาการด้านศาสนา คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้สัมภาษณ์ Thaivoice (ตอนที่ 2) เกี่ยวกับการที่ รัฐบาล คสช. ใช้อำนาจตาม ม.44 เข้าจัดการจับกุม พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวพระธัมมชโยได้ และบทบาทของมส.และ"สังฆราช"พระองค์ใหม่กับปัญหาธรรมกายว่า มส.คงไม่มีมติ หรือท่าทีอะไรกับธรรมกายเหมือนที่ผ่านมา แม้จะถูกแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองผ่านสมเด็จพระสังฆราช คงให้เป็นพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็จะชัดว่า สังฆราชองค์ใหม่ เป็นเหมือนหุ่นเชิดทางการเมืองซึ่งจะทำให้ตำแหน่งสังฆราชมีมนทิน อย่างไรก็ตาม การจัดการกับวัดพระธรรมกาย ครั้งนี้จะส่งผลสะเทือนกับวงการคณะสงฆ์โดยรวม ทำให้คณะสงฆ์อยู่ใต้อำนาจฝ่ายการเมือง ไม่อาจจะต่อรองใด ๆ ได้เลย และสุดท้ายก็จะนำไปสู่ธงการปฎิรูปคณะสงฆ์ทั้งหมด ตามที่ฝ่ายการเมืองในรัฐบาลคสช.ตั้งเอาไว้ ( ตอนสุดท้าย...ดร.ชาญณรงค์ บุญหนุน วิเคราะห์ บทบาทพุทธะอิสระ หลังจากมี สมเด็จพระสังฆราช พระองค์ใหม่...โปรดติดตาม )

ooo

นักวิเคราะห์เชื่อ"ธัมมชโย"เผ่นต่างปท.แล้ว สุดท้าย"ธรรมกาย"ไม่มีวันตาย (1)



https://www.youtube.com/watch?v=5OyiFzSYiEk

jom voice

Published on Feb 16, 2017

ดร.ชาญณรงค์ บุญหนุน นักวิชาการด้านศาสนาและปรัชญา คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้สัมภาษณ์ Thaivoice (ตอนที่ 1 ) เกี่ยวกับการยุทธการบุกจับ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยใช้ ม.44 ว่า เชื่อว่า พระธัมมชโย ไม่ได้อยู่ในวัดแล้ว และอาจจะหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้วด้วย ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของลูกศิษย์วัดที่อ่านสถานการณ์ออก เพราะการตั้งข้อหา 300 คดี ทั้งการใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดและจัดส่งตำรวจเป็นกองทัพเข้าไปจัดการแบบนั้น ดังนั้นการหนีไปต่างประเทศ จึงเป็นทางออกที่ดี เพราะ พระธัมมชโย ยังสามารถทำหน้าที่เผยแผ่หลักคำสอนตามหลักธรรมกายได้ต่อไป ยังเป็นศูนย์รวมความศรัทธาเลื่อมใสได้ต่อไป ธรรมกายก็มีวัดอยู่ในหลายสิบประเทศทั่วโลก และหาก ธัมมชโย ไม่อยู่แล้วรัฐบาลจะเข้าไปบริหารจัดการเอง ก็ไม่มีพระ ไม่มีลูกศิษย์คนไหนเอาด้วย แล้วรัฐบาลจะจัดการอย่างไร ส่วนหลักคำสอนของธรรมกาย จะเอาผิดตามกฎหมายไม่ได้ เพราะไม่มีกฎหมายไหนที่จะให้เอาผิดได้ ความเลื่อมใสศรัทธาของพระลูกวัด หรือ ศิษยานุศิษย์ก็ยังคงเหมือนเดิมเพียงแต่ว่าศูนย์กลางวัดพระธรรมกายอาจจะไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย แล้วเท่านั้น ( ตอนที่ 2... ดร.ชาญณรงค์ บุญหนุน จะวิเคราะห์ท่าทีของ สมเด็จพระสังฆราช และ มหาเถรสมาคม กับการแก้ปัญหาวัดพระธรรมกาย ...โปรดติดตาม.)