วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 06, 2560

“ผู้ใหญ่สมัยชาติพัฒนา ต้องออกนอกกะลา ชาติไทยเจริญ!”





คงได้ชมและฟังกันถ้วนหน้าแล้วละ คลิปเด็ดทั่นผู้นัมพ์ ‘ปรี๊ดแตก’ ที่ ‘อจ. ยิ้ม’ สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ บอก ‘ดูคนบ้าขี้วีน’

ที่อัมรินทร์ทีวีมีคนชม ๖ แสน ส่วนของว้อยซ์ทีวีตอนที่เราเข้าไปเห็นนั่น ๑ ล้าน ๑ แสนกว่าๆ ถ้าใครยังไม่ได้ดู เชิญที่นี่ https://www.facebook.com/thoykung588/videos/10206097766231627/?hc_ref=NEWSFEED และนี http://news.voicetv.co.th/thailand/320694.htmlคนที่โพสต์เขาว่าไม่ควรพลาดนะ สนุกมาก

“...นี่มันทำให้ชั้นโมโห ถามแบบนี้ให้มันนึกถึงสมองของชั้นบ้างสิ” ทั่นนาโย้กพูดกับนักข่าวหญิงตอนเดินชมนิทรรศการเมื่อสามวันก่อน “เธอไม่พัฒนา ให้ชั้นพัฒนาอยู่คนเดียว มันจะรู้เรื่องกันมั้ยล่ะ”

อ่า ตานี้มาถึงประเด็นฮ้อต “ถามอยู่ทุกวัน จะเลือกกรกฎาหรือเปล่า ๖๐ หรือเปล่า โธ่...ถ้าได้คนที่มันเฮงซวยเข้าไปอีกจะทำยังไง” เรื่องเลือกตั้งกลางปี ๖๑ ที่ชาวบ้านอยากได้กลางปี ๖๐ ไง

ส่วนคนเฮงซวย ไม่รู้หมายถึง อจ.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ หรือเปล่านะ เห็นทั่นเคยเรียกเขาอย่างนั้น

ยังไม่หมดวาจา erratic หรือ swing moods ไม่ค่อยลงร่องตามรอยยิ่งกว่าทรั้มพ์ ใส่ต่อท่ามกลางเสียงหัวเราะครื้นเครงของประดาคนที่เฝ้าแหนและรายล้อม

“เคยอ่านบ้างมั้ย ไอ้หนังสือน่ะ...อ่านแล้วเจอมั้ย ไอ้รัฐบาลที่ทำดีๆ น่ะ อ่านหรือเปล่า...

โธ่ ถ้าคิดอย่างนี้อย่ามาเป็นสื่อ โง่ก็ไปหาเอาเอง คำตอบน่ะ”

นี่ละ “คุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้รัฐบาล คสช.” ของจริงซึ่ง ‘นิด้าโพล’ มองไม่เห็นว่ามันแฝงอยู่เหนือคำตอบของผู้ที่ถูกตั้งคำถาม ๑,๒๕๐ คน

“พบว่า ด้านเศรษฐกิจ ปากท้อง รายได้และรายจ่าย ประชาชนร้อยละ ๒๓.๓๖ ระบุดีขึ้น, ร้อยละ ๔๓.๑๒ ระบุเท่าเดิม, ร้อยละ ๓๓.๒๘ ระบุแย่ลง และร้อยละ ๐.๒๔ ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ”

(http://www.springnews.co.th/th/2017/02/22303/)

ขณะที่ผู้คนซึ่งอึดอัดกับสภาพการณ์อันระห่ำ “ภายใต้รัฐบาล คสช.” ก็หาทางออกด้วยการทำตามนโยบายของทั่นผู้นัมพ์ ไปออกกำลังกายทุกวันอาทิตย์ที่สวนลุมพินีวัน กลับเจอกับพวกถ้ำมอง





“กิจกรรม ‘เคลื่อนพุง : วิ่งจนกว่าพุงจะยุบและมีประชาธิปไตย’ โดยสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดหมายออกกำลังกายทุกวันอาทิตย์ เวลา ๑๖.๐๐ น.โดยวันนี้ (๕ ก.พ. ๖๐) เป็นครั้งที่ ๔”

ตามบรรยายของ Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว ที่ว่า “เตรียมโกอินเตอร์...บก.ลายจุด นิวสิรวิชญ์ และ แชมป์ ๑๙๘๔ ชวน พล.อ.ประวิตร มาออกกำลังกาย หลังทราบว่ารองนายกฯ ส่งหนังสือให้เจ้าหน้าที่จับตา”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงที่กำลังกระเหี้ยนกระหือรือกับการให้จีนไปตั้งโรงงานผลิตอาวุธในไทย ตอบว่าไม่เอา งานยุ่ง ชอบแบบยุ้ยๆ มากกว่า (พาดหัวเนชั่นอ้าง “บิ๊กป้อมลั่น เป็นแค่รองนายกฯ ไม่ต้องแข็งแรงมาก”)

หรือว่าแกจะรู้ล่วงหน้าว่าที่สวนลุมฯ ไม่สะดวก เพราะ “สวนลุมฯ นำกระถางต้นไม้มาวางและนำรถมาจอดที่ลานหน้าห้องสมุดประชาชน ซึ่งเป็นจุดนัดหมายทำกิจกรรมของ บก.ลายจุด ทั้งที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ไม่มีการนำมาวางกีดขวางแต่อย่างใด”

แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เด็กๆ ชนรุ่นใหม่หัวก้าวหน้า ออกมาสั่งสอนผู้ใหญ่คร่ำเขรอะได้อย่างไร

เมื่อวานที่พิพิธภัณฑ์บางลำภู ถนนพระสุเมรุ กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทจัดงานวันผู้ใหญ่แห่งชาติ ๒๐๑๗ “สัปดาห์ที่หนึ่งของเดือนสอง (วันเด็ก-สัปดาห์ที่สองของเดือนหนึ่ง)” เป็นปีแรก โดยให้คำขวัญว่า

“ผู้ใหญ่สมัยชาติพัฒนา ต้องออกนอกกะลา ชาติไทยเจริญ!”





ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย รวมทั้งให้ผู้ใหญ่ “ทดลองเป็นลูกหลานด้วยการทำข้อสอบ ONET และ PAT มีรางวัล อาทิ สมุดสะสมความดี โดยเป็นข้อสอบที่เคยถูกใช้จริงและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก”

พริษฐ์ ชีวารักษ์ หนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรง “กล่าวถึงที่มาที่ไปของงานว่า ในเมื่อวันเด็กคือวันที่ผู้ใหญ่ลุกขึ้นมาบอกเด็กว่า พื้นที่ของเด็กคือตรงนี้ เด็กดีต้องเป็นแบบนี้ มีธีมเด็กดีแต่ละปี แล้วก็ให้เด็กรู้จักโลกของผู้ใหญ่ ซึ่งมีปืน มีรถถัง มีเก้าอี้นายกฯ ให้เด็กเล่น

เราก็คิดกันว่าน่าจะลองทำด้านกลับบ้าง...เพื่อให้ผู้ใหญ่รู้ว่าโลกเปลี่ยนไปแล้ว”

(http://prachatai.org/journal/2017/02/69935)





จึงได้มีการนำเพลงเด็กเอ๋ยเด็กดีมาดัดแปลงเป็นเพลง “ผู้ใหญ่เอ๋ย ผู้ใหญ่ดี” ว่าต้องมีหน้าที่สิบอย่างด้วยกัน

หนึ่งในนั้นตอบโจทย์รายการคลิปเด็ดลุงตูบได้อย่างจังงัง ข้อสี่ “วาจานั้น ไม่ยัดเยียดเหยียดหยาม”

ปิดท้ายด้วยมธุรส ‘นักเรียนสอนทั่นผู้นัมพ์’ ข้อ ๑๐ “ทำผิดก็ขอโทษ อย่าโยนผิดให้ลูกหลาน”

ooo

เรื่องเกี่ยวข้อง...



https://www.facebook.com/thoykung588/videos/10206097766231627/