วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 24, 2560

เผยศิษย์วัดธรรมกายในสวิตเซอร์แลนด์ นัดรวมตัวยื่นหนังสือถึงยูเอ็น 27 กพ.นี้ หลวงตาชี หรือ พระราชมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประธานสงฆ์วัดไทยกรุงวอชิงตันดีซี ส่งจม.นายก ขอบิณฑบาตร ม.44




.....


.....

ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในอเมริกา ร่อนจดหมายถึงนายกฯช่วยระงับใช้ม.44 กับวัดพระธรรมกาย

หลวงตาชี หรือ พระราชมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกา อายุ 90ปี พระผู้บุกเบิกพระพุทธศาสนาในแผ่นดินอเมริกา

เมื่อสมัยท่านเป็นพระหนุ่ม ถูกรัฐบาลทหารในขณะนั้นกลั่นแกล้ง ถูกควบคุมตัวอยู่ถึง5ปี โดยหาว่าท่านเป็นคอมมิวนิส ท่านจึงเข้าใจเป็นอย่างดียิ่งว่า รัฐใช้อำนาจโดยไม่เป็นธรรมนั้นเป็นเช่นไร

เมื่อได้รับทราบข่าวเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย ที่ถูกทางรัฐบาลทหารประกาศใช้มาตรา44 อยู่ในขณะนี้ ท่านก็ได้เห็นอกเห็นใจกับทางวัดเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่อนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี ช่วยระงับใช้มาตรา44 กับวัดพระธรรมกาย

เพราะกฏหมาย มาตรา44นี้ได้ส่งผลคุกคามต่อสิทธิเสรีภาพของพระภิกษุ สามเณรในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก จึงได้ขอบิณฑบาต มาถึงท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา
ให้ช่วยระงับใช้มาตรา44 กับวัดพระธรรมกายตั้งแต่บัดนี้

ทางวัดพระธรรมกายและ US-dhamma ซาบซึ้งใจและกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณพระราชมงคลรังษี เป็นอย่างยิ่ง
มา ณ โอกาสนี้ครับ

Wanvisa Raktam

.....

ภาพถ่ายจาก วัดธรรมกายดีซี












ooo

ooo




https://www.facebook.com/wat.dhammakaya.benelux/videos/914725582003523/

รู้ทันสถานการณ์วัด: หัวใจท่านน่ากราบ !!! .... รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ นำพระสงฆ์กว่า 200 รูป มุ่งสู่ศาลากลางเชียงใหม่ ถือป้ายขอบิณฑบาต ให้รัฐบาลหยุดใช้ ม.44 ทำร้ายพระสงฆ์ ... ขณะที่ประเทศเมียนมา คณะสงฆ์นำชาวพุทธรวมตัวเดินขบวนให้กำลังใจหลวงพ่อธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยหยุดทำลายพระพุทธศาสนาด้วยการยกเลิก ม.44 เช่นกัน

(Youtube - เป็นข่าว - Published on Feb 24, 2017)