วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 14, 2560

คลิปประชาชนวิ่งตัดหน้ารถพระที่นั่ง ร.10 หวังถวายฎีกาขอลูกคืนจากรัฐบาลเยอรมนี




https://www.youtube.com/watch?v=-F-NRmW4OZg

ที่มาของ คลิปแฃะข่าว.... เวปข่าวโหด

เผยปมหญิงวิ่งตัดหน้ารถพระที่นั่ง หวังถวายฎีกาขอลูกคืนจากรัฐบาลเยอรมนี


กุมภาพันธ์ 14, 2017

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ทรงไม่ถือโทษ ชมเชยตำรวจทำหน้าที่ได้เร็วดีมาก หลังหญิงวัย 49 ปี หวังถวายฎีกาเรื่องลูก ได้วิ่งตัดหน้ารถพระที่นั่งจนขบวนหยุดกะทันหัน

จากคลิปหญิง วิ่งตัดหน้ารถพระที่นั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 บริเวณแยกศาลหลักเมือง ถนนหน้าพระลาน ทำให้ขบวนหยุดกะทันหัน ขณะเสด็จฯในการพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เป็นสมเด็จพระสังฆราช

ทางตำรวจนครบาลได้นำตัวเข้าไปสอบถามที่กองราชพระพิธีในพระบรมมหาราชวัง ทราบชื่อ คือ นางศุภนุช บุญกิจ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 53/332 สุวินทวงศ์ 13 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. เจตนาเพื่อจะถวายฎีกา เรื่อง ขอบุตรทั้งสองคืนจากรัฐบาลเยอรมนี

ข้อความตอนหนึ่งที่จะถวายฎีกา เขียนว่า “ถูกสำนักคุ้มครองเด็กและเยาวชนของรัฐแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ร้องศาลถอดถอนสิทธิการปกครองดูแลบุตร และได้นำเด็กทั้งสองไปอยู่ในความดูแลของสามีภรรยาสกุล stcrk เป็นการกระทำละเมิดสิทธิการปกครองดูแลบุตรของดิฉัน ไม่ได้ต้องการให้คนเหล่านั้นมานำลูกทั้งสองไป ผ่านมา 10 ปีแล้วที่ดิฉันและลูกทั้งสองไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนวันนี้ทุกข์มาก

… ดิฉันได้พยายามร้องเรียนให้ศาลครอบครัวและศาลยุติธรรมเข้าช่วยตัดสินให้ความเป็นธรรมกับดิฉันและลูกทั้งสอง ซึ่งแม่และเด็กอยู่ด้วยกันเป็นเรื่องเหมาะสมควรได้รับตามปกติ แต่เหตุการณ์ไม่ปกติกับดิฉันและลูกทั้งสอง ไม่ได้รับความยุติธรรม โดนกลั่นแกล้ง กีดกัน กระทำให้เสียหาย ด้วยเจตนาหวังหาผลประโยชน์กับเด็ก กระทำให้เป็นเด็กกำพร้าเพื่อหารายได้จากการเข้ามาดูแล”





อย่างไรก็ดี จากเหตุดังกล่าว มีนายตำรวจส่งข้อความผ่านทางไลน์พิทักษ์ ชนะ1 ว่า “ ท่านรับสั่งว่า อย่าไปทำอะไร ให้สอบและปล่อยตัวไปได้ ชมเชยตำรวจทำหน้าที่ได้เร็วดีมาก เขาสติไม่ดีเรื่องลูก ไม่เป็นไรเราอยู่ด้วยตอนท่านรับสั่งกับภักดี 34”