วันอาทิตย์, มกราคม 01, 2560

NDM ขอส่งท้าย ปี 2016 ด้วยชุดภาพ 16 ความทรงจำ "ไผ่ ดาวดิน" หวังว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีสำหรับประชาชน #ปล่อยไผ่ #ไผ่ดาวดิน





NDM ขอส่งท้าย ปี 2016
ด้วยชุดภาพ 16 ความทรงจำ "ไผ่ ดาวดิน"

ปีนี้เป็นปีที่พวกเราในนามของขบวนการประชาชน ใช้ความพยายามต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ ด้วยแนวทาง"ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน การมีส่วนร่วม ความยุติธรรม และสันติวิธี" อย่างสุดพลัง

"แม้นชัยชนะของคนธรรมดา อาจยังมาไม่ถึง
แต่การไม่ยอมหยุดสู้ ย่อมแสดงว่าเรายังไม่แพ้"

นั่นคือคำพูดที่ไผ่ จตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน มักพูดอยู่เสมอ

การข้ามจากปี 2559 สู่ปี 2560 ในคืนนี้
คงเป็นปีที่เราไม่อาจฉลองได้เต็มความรู้สึกนัก
เพราะเพื่อนเราคนหนึ่งยังคงถูกกักขังอิสรภาพอยู่ในเรือนจำ

เราขอส่งท้ายปีด้วยอัลบั้มภาพที่จะพาคุณระลึกถึงผู้ชายที่ชื่อไผ่ ไม่ได้วาดหวังว่าต้องยกย่องเขาเป็นฮีโร่ของผู้ใด

แต่เราต้องนึกย้ำเพื่อเตือนตนว่ายังมีคนธรรมดาเช่นไผ่ และนักโทษการเมืองอีกหลายคนต้องเข้าสู่ปีใหม่เบื้องหลังกำแพงสูง

เหนือไปกว่านั้น ประเทศของเรายังคงถูกจองจำภายใต้กรงขังของอำนาจเผด็จการ

หวังว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีสำหรับประชาชน

#ปล่อยไผ่ #ไผ่ดาวดิน

ทีมแอดมินเพจขอขอบคุณเจ้าของภาพพาทุกท่านมา ณ โอกาสนี้


ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDMadded 16 new photos.


ดูภาพทั้งหมดได้ที่...
https://www.facebook.com/newdemocracymovement/posts/1333914939992213?pnref=story