วันพุธ, มกราคม 04, 2560

'ยิ่งลักษณ์' โพสต์ FB อีกคร้ังเรื่องถูกติดตาม (อย่าลืมอ่านคอมเมนต์ของแฟนคลับ)





ที่วันนี้ดิฉันตัดสินใจโพสต์ข้อความอีกครั้งนั้น ไม่ใช่เป็นการตอบโต้หรือสร้างประเด็นความขัดแย้ง แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันว่า การดูแลความปลอดภัยตามที่รัฐบาล คสช. กล่าวนั้น ต่างจากสิ่งที่ดิฉันได้รับอย่างไร

เท่าที่ดิฉันเข้าใจ การดูแลความปลอดภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบควรเข้ามาแสดงตัวหรือแนะนำตัว อย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ มากกว่าที่จะบอกว่าเป็นเรื่องเนียนหรือไม่เนียน ที่สำคัญไม่ควรมาสะกดรอยตามทุกฝีก้าว หรือแอบถ่ายรูปมากเสียจนขาดความเป็นส่วนตัว หรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

นอกจากนั้น การไปติดตามสอบถามตามร้านค้า หรือทุกสถานที่ ทั้งก่อนที่ดิฉันจะไปและหลังจากกลับแล้ว ดูจะเป็นการสร้างความตระหนกตกใจแก่ผู้ประกอบการและประชาชนเสียมากกว่า

ดิฉันจึงเห็นว่ารัฐบาลควรจะใช้เวลาและกำลังพลเพื่อทำประโยชน์แก่ประชาชนก็จะเป็นการดีกว่านะคะ


ที่มา FB

Yingluck Shinawatra

ooo

"สุรพงษ์" ติงรัฐสะกดรอย "ยิ่งลักษณ์" ละเมิดสิทธิ์-นานาชาติจับตา






4 มกราคม พ.ศ. 2560
ที่มา TV24

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า "การที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาบอกว่าฝ่ายทหาร-ตำรวจ และฝ่ายปกครองออกมาให้การดูแลท่านอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะเกรงว่าจะมีมือที่ 3 มาทำอะไรท่านนั้น ก็เข้าใจได้ แต่ว่าการไปรบกวนความเป็นส่วนตัวจนดูเหมือนเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพ ของคนเป็นอดีตผู้นำประเทศนั้นมันก็จะดูเกินไป และก็อยากถามพลเอกประยุทธ์ว่าสมัยที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของท่านอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ด้วย ทำไมพลเอกประยุทธ์ จึงได้ปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ปิดล้อมสถานที่ประชุมและที่ทำงานของท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของท่านและปล่อยให้คณะรัฐมนตรีในขณะนั้นต้องหลบหนีกลุ่มม็อบกันแบบหัวซุกหัวซุน? แล้ววันนี้ข้ออ้างที่ท่านออกมาบอกกล่าวแก่สังคมนั้นคนเขาจะเชื่อถือได้หรือ? เรื่องนี้เชื่อว่าสื่อต่างชาติต้องให้ความสนใจอย่างแน่นอน เพราะถือได้ว่าเป็นตัวอย่างของการละเมิดและริดรอนสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของมนุษยชนได้อย่างชัดเจน และก็เชื่อว่าทูตประเทศต่างๆ ก็คงจะให้ความสนใจ แต่เขาอาจจะไม่สอบถามเรื่องนี้และเขาก็คงจะไม่หยิบยกขึ้นมาสอบถามตรงๆอย่างแน่นอน เพราะเขาก็คงจะรู้ว่าวันนี้ประชาชนคนไทยอยู่ภายใต้การปกครองโดย รัฐบาลคสช. และก็อยากฝากถึง พลเอกประยุทธ์ ด้วยว่า ท่านอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความเข้มแข็งกว่าผู้ชายอกสามศอกหลายๆคนเสียอีก ยืนหยัดต่อสู้กับข้อกล่าวหาทุกรูปแบบ ไม่เคยคิดที่จะหลบหรือหลีกหนีปัญหาใดๆ ขอให้ทุกอย่างดำเนินการไปอย่างตรงไปตรงมาและมีความเป็นธรรมก็เพียงพอแล้ว