วันอังคาร, มกราคม 31, 2560

ฟังความต่างกัน ราวฟ้ากับเหว ของการตอบคำถาม "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" กับ "น้ำตาล" + เปิดใจกรรมการ เหตุมงลงที่นางงามฝรั่งเศส




Credit : http://baabin.com/201095/

"ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์"






ooo

"น้ำตาล"






ooo


ooo


มันต่างกันจริงในการตอบคำถาม เด็กไทยเรียนมาแต่เรื่องที่เป็น “รูปธรรม” เราเรียนแบบ “ท่องจำ” เห็นจากทีวีก็จำมาเหมือนนกแก้วนกขุนทอง และตอบไปอย่างนั้น คิดว่าได้ผล มันได้ผลในบ้านเราเท่านั้นแหละ แต่คุณปุ๋ย (ซึ่งความจริงตอนนั้นอายุน้อยกว่านะ อายุแค่ 19 ปี) อาจเป็นเพราะโตที่เมืองฝรั่งจึงคิดอย่างเป็น “นามธรรม” ได้ชัดเจน สามารถอธิบายได้อย่างคล่องแคล่วว่าทำไมจึง “proud to be Thai” โดยไม่จำเป็นต้องไปห้อยโหน “รูปธรรม” ที่ไหน เหมือนที่ผมเขียนช่วงก่อน ทำไมเด็กนักเรียนฝรั่งเศสทุกคนต้องเรียน “ปรัชญา” เพราะมันไม่ได้สำคัญที่ “คำตอบ” มันสำคัญที่ “วิธีคิด” ต่างหาก #MissUniverse


Pipob Udomittipong

ooo

เปิดใจกรรมการ เหตุมงลงที่นางงามฝรั่งเศส 




by สุชาณี รุ่งเหมือนพร
31 มกราคม 2560
Voice TV

อดีตมิสยูนิเวิร์ส หนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินระบุ คำตอบของ"อีรีส มิตเตแนเร"สาวงามจากฝรั่งเศสได้ใจกรรมการ ชี้กองประกวดต้องการสาวงามที่มีความเป็นมนุษย์มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก เพราะโลกกำลังเผชิญกับเหตุการณ์หลายอย่าง

​ดายานารา ตอร์เรส เดลกันโด นักร้อง นักแสดง นางแบบชาวเปอร์โตริโก อดีตผู้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สในปี 1993 และหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ระบุเหตุผลที่อีริส มิตเตแนเร นางงามจากฝรั่งเศสวัย 23 ปี คว้าตำแหน่งในปีนี้ ว่าคำตอบของเธอเกี่ยวกับความล้มเหลวในชีวิตในรอบ 3 คนสุดท้าย ที่เธอได้พูดว่า เธอเกือบไม่ผ่านการสอบปีแรกของการเรียนแพทย์ ทำให้เธอได้ใจกรรมการไปเต็มๆ





เดลกันโดกล่าวว่า บุคลิกภาพของผู้เข้าประกวดสำคัญมากกว่าความสวยทางร่างกาย โดยจุดแข็งของมิตเตแนเรคือเธอมีความดึงดูดที่เป็นธรรมชาติและเธอได้แสดงออกถึงความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือผู้อื่น โดยเธอบอกว่า กองประกวดพยายามหลีกเลี่ยงการเลือกผู้ชนะ โดยใช้กรอบความคิดเกี่ยวกับความสวยแบบเดิมๆมาตัดสิน โดยในปีนี้ กองประกวดต้องการผู้ชนะที่มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น เพราะขณะนี้ โลกกำลังเผชิญกับเหตุการณ์หลายอย่าง



เดลกันโดอธิบายว่ามิสยูนิเวิร์สในปัจจุบัน จะต้องเป็นคนที่ทำให้ผู้อื่นรู้สึกว่าเข้าถึงตัวเธอได้ง่าย เพราะเมื่อมิสยูนิเวิร์สกล่าวอะไรแล้ว คนมักจะฟังเสมอ

นอกจากนี้ เดลกันโดยังได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการพลิกโผของสาวงามจากเวเนซูเอลา ตัวเต็งการประกวดครั้งนี้ ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก แม้กระทั่งรอบ 13 คน โดยเธอตอบว่า ผู้ชมจะต้องเข้าใจว่าบนหน้าจอโทรทัศน์ ผู้เข้าประกวดมีความสวยงามทุกคน แต่กองประกวดรู้จักตัวตนของเหล่าสาวงามมากกว่านั้น

เดลกันโดเป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินการแข่งขันมิสยูนิเวิร์ส 2016 ร่วมกับอดีตมิสยูนิเวิร์สจากปีก่อนๆ อย่างสุชมิตา เซ็น (1994) และไลลา โลเปส (2011)

.....

ผมว่าถ้าให้อาจารย์ปวิน
เป็นคนเทรนนางงามไทยในการเตรียมตัวตอบคำถาม
เธออาจจะมีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งนางงามจักรวาลก็ได้นะฮะ
Junya Yimprasert

เบส อรพิมพ์ ก็เช่นกัน 5555
มิตรสหายอีกท่าน