วันจันทร์, มกราคม 02, 2560

ความในใจ คำขอบคุณ พรปีใหม่ จาก จอม เพชรประดับ ถึงเพื่อน มิตร พี่น้องร่วมอุดมการณ์





สามปีกว่ากับสถานะผู้ลี้ภัยพลัดถิ่นในผ่นดินประเทศอื่น เป็นช่วงเวลาที่ทั้งทุกข์ระทม ขมขื่น และเต็มตื้นในบางเวลากับกำลังใจ ความเมตตาช่วยเหลือ จากเพื่อนพ้อง น้องพี่ ลุงป้า น้าอา ที่เห็นใจและเข้าใจในเจตนาของตัวเอง ความรู้สึกโดดเดี่ยวขมขื่นเมื่อเริ่มต้น เริ่มคลี่คลายจางหายไป

ความรู้สึกเต็มตื้น ดีใจ และมีความหวัง เป็นความรู้สึกใหม่บนเส้นทางการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและประชาธิปไตย

อบอุ่นใจในมิตรภาพ ความรักความเมตตาจากเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้ร่วมเคียงข้างบนเส้นทางสายนี้ มากมายเหลือคณาเกินกว่าทีจะบรรยายได้ เพียงคำขอบคุณก็ยังน้อยเกินไป ถึงอย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก การที่จะขอกราบขอบพระคุณด้วยใจกับทุกท่านที่เมตตา ช่วยเหลือและให้ความอนุเคราะห์กับผมมาโดยตลอด เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ตามเจตนารมย์และเป้าหมายสำคัญที่ได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้

ผมขอสัญญากับตัวเองและกับเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งหลายว่า จะทำหน้าที่สื่อเพื่อเสรีภาพและเพื่อความเป็นประชาธิปไตยของสังคมไทยอย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถต่อไป

แม้จะเป็นเส้นทางที่ยาวไกล แต่ถึงตอนนี้ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ชัยชนะ ความหวัง ความสำเร็จจะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

ไม่เพียงแต่คำขอบคุณ กำลังใจ และความหวังเท่านั้น แต่บนเส้นทางการต่อสู้สายนี้ ได้เปลี่ยนมุมมอง และความคิดของผมอย่างมากมาย ผมเห็นความเสียสละการทุ่มเท ความปรารถนาดี และความคิดความอ่านอย่างเอาจริงเอาจังของประชาชนคนธรรมดามากมาย ที่เห็นคุณค่าและความหมายของคำว่า สิทธิเสรีภาพ และความเป็นประชาธิปไตย

และพวกเขาไม่ได้นิ่งเฉยเหมือนที่ผ่านมา แต่กลับลุกขึ้นมาต่อสู้ เรียกร้องและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะเรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิเสรีภาพ ความถูกต้องเป็นธรรม และเพื่อขจัดความอยุติธรรมให้หมดไป

ต้องขอสารภาพว่า สิ่งนี้ผมเคยมองข้ามในยามที่ตัวเองอยู่ในสถานะสื่อมวลชนกระแสหลัก

สำหรับปีใหม่ 2560 ที่กำลังจะมาถึงนี้ผมจึงเชื่อมั่นอย่างเต็มหัวใจว่า ความเป็นธรรม ประชาธิปไตย และสิทธิเสรีภาพที่เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงนั้น อยู่ไม่ไกลเกินฝันอีกต่อไป

เราเดินทางมาไกลมากแล้ว นั่นหมายความว่าเป้าหมายย่อมใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น

นี่คือคำขอบคุณ และพรปีใหม่ที่ส่งให้กับเพื่อน มิตร พี่น้อง ผู้ร่วมอุดมการณ์บนเส้นทางการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพและความเป็นประชาธิปไตยในสังคมไทยทุกคน

ขอบกราบขอบพระคุณด้วยหัวใจของผมครับ

จอม เพชรประดับ

https://www.youtube.com/watch?v=c3fLjc9YsXA


ที่มา

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154829385268965&set=a.132094058964.106540.678858964&type=3&theater