วันพุธ, มกราคม 25, 2560

ไปฟังกันว่านายกฯให้ความเห็นเรื่องจับหนุ่มคราฟต์เบียร์อย่างไร? และแสดงความคิดเห็นกับการผูกขาดตลาดสุราในประเทศไทยว่าเป็นเรื่องถูกกฎหมาย





https://www.facebook.com/VoiceTVonline/videos/10156032925459848/

.....

อีกเวอชั่นจากมติชน...



“บิ๊กตู่” เมินกลุ่มทุนใหญ่ยึดตลาดเบียร์ ชี้ ไม่ผิดกฎหมาย ทำอะไรไม่ได้ (คลิป)

“บิ๊กตู่” บอก กลุ่มทุนเบียร์ ไม่ผิดกฎหมาย ทำอะไรไม่ได้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวกรณีตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดนนทบุรีจับกุมตัวนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร อายุ 28 ปี บัณฑิตณะนิติศาสตร์ ม.ชื่อดัง แอบผลิตเบียร์เพื่อกินและจะนำออกจำหน่าย ซึ่งสังคมออนไลน์มองว่าปัจจุบันนี้กลุ่มทุนใหญ่ไม่กี่กลุ่มยึดตลาดเบียร์เกินไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กลุ่มทุนทำผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็เล่นงานเขาไม่ได้ แล้วหมักเบียร์สดเองผิดกฎหมายไหม ถ้าผิดก็ดำเนินคดี ถ้าทางกลุ่มทุนทำผิดก็ดำเนินคดีกับเขา

http://www.matichon.co.th/news/439208

ooo

เรื่องเกี่ยวข้อง....

"หนุ่มคราฟท์เบียร์" เล็งตามฝันผลิตเมืองนอกแทน ศาลปรับ 5 พัน-รอลงอาญา 1 ปี

http://manager.co.th/OnlineSection/ViewNews.aspx?NewsID=9600000008096

.....

24 ม.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดนนทบุรี เข้าจับกุม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร อายุ 28 ปี ที่แอบผลิตเบียร์ขึ้นเองเพื่อกินและนำออกจำหน่าย เป็นการเอื้อประโยชน์กลุ่มนายทุนหรือไม่ ว่า "อ้าวเฮ้ย นี่ผมไม่เข้าใจ ถามได้ไง ใครถาม บัวใต้น้ำจริงๆ เลย มันเกี่ยวตรงไหน กลุ่มทุนเขาทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็เล่นงานเขาไม่ได้ แล้วหมักเบียร์สดเองผิดกฎหมายไหม ถ้าผิดก็ดำเนินคดี ถ้าทางกลุ่มทุนทำผิดก็ดำเนินคดีทางโน้น เอามาพันกันแบบนี้ผมว่าใช้ไม่ได้ คำถามแบบนี้"

ที่มา แนวหน้า
http://www.naewna.com/local/253845