วันอังคาร, มกราคม 24, 2560

บุญมี สิงห์น้อย ช่างซ่อมรถเสื้อแดงบางพลี ถูกทหารใช้อำนาจเถื่อนอุ้มหายไป 6 วัน ถูกปล่อยตัวแล้ว ห้ามปริปาก (ปองร้ายชัดเจน แต่ปรองดองยังคลุมเครือ ?!?)





ปล่อยตัวช่างซ่อมรถกลับบ้านหลังถูกอุ้ม 6 วัน สั่งห้ามปริปาก

Tue, 2017-01-24 20:19
ที่มา ประชาไท

ภรรยาเผย ทหารปล่อยตัว ช่างกบ คนเสื้อแดงถึงบ้านย่านสมุทรปราการแล้ว หลังกักตัวนาน 6 วัน มีเงื่อนไขห้ามให้ข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการติดต่อนัดมารับตัวเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์อีก แต่เจ้าตัวไม่ไว้ใจ เนื่องจากไม่ได้แสดงตัว แจ้งสังกัด หากจะมาพบตัวขอให้ไปพบที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


วันนี้ (24 มกราคม 2560) เวลาประมาณ 19.20 น. ประชาไทได้โทรศัพท์ติดต่อ นางอ้อม สิงห์น้อย ภรรยาของนายบุญมี สิงห์น้อย หรือ ช่างกบ ที่ได้เป็นข่าวว่าได้ถูกชายแต่งกายคล้ายทหารอุ้มขึ้นรถไปกักขังไว้ไม่ทราบสถานที่ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2560 นางอ้อมได้เล่าด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้มารับตนและบุตรสาวที่สถานีขนส่งหมอชิต (เนื่องจากตนและบุตรสาวได้กลับมาจากต่างจังหวัด) ไปรับตัวสามีที่ค่ายทหาร (ไม่ระบุสถานที่) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.และได้เดินทางกลับมาถึงที่พักที่ บางพลี สมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ขอพูดคุยกับช่างกบ สามีของนางอ้อม นางอ้อมได้ปฏิเสธพร้อมทั้งให้เหตุผลว่าทางทหารได้มีคำสั่งเด็ดขาดว่าไม่ให้ช่างกบพูดหรือให้ข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งสิ้น และได้ขอยุติการสนทนากับผู้สื่อข่าว นางอ้อมยืนยันว่านายบุญมีเป็นปกติดี ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด




นางอ้อม สิงห์น้อย ภรรยา ช่างกบ บุญมี สิงห์น้อย


ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายชัยมนัส โบราณมูล หรือ ช่างอึ่ง เพื่อนของนายบุญมี ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์การเข้าจับกุมในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาว่า นายชัยมนัสได้เล่าว่า ได้มีโทรศัพท์ลึกลับอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐโทรมานัดให้ไปเจอที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยบอกว่าไม่ต้องกลัว เดี๋ยวจะให้ลูกน้องมารับตัวเพื่อไปพูดคุย นายมนัสจึงได้ปฏิเสธไป พร้อมกับบอกว่าหากต้องการรับตัวไปพูดคุย ให้มารับตัวที่ สภ.บางพลี และลงบันทึกประจำวันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยก่อน แต่ก็ยังไม่มีคำตอบกลับมา

"ตอนแรกก็ไม่กลัว แต่เห็นอุ้มเพื่อนผมหายไปตั้งห้าหกวัน จะไม่ให้กลัวได้อย่างไร" นายชัยมนัสกล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
อุ้มช่างซ่อมรถเสื้อแดงโดยชายแต่งกายคล้ายทหาร หายตัว 5 วันแล้ว