วันอาทิตย์, มกราคม 29, 2560

ติดตามการเสวนาวิชาการในสหรัฐอเมริกา "ประเทศไทยจะก้าวหน้าหรือถอยหลัง ภายใต้รัชกาลใหม่" วันเสาร์ที่ 28 มกราคม บ่าย 3 โมงเย็น ซึ่งตรงกับประเทศไทย เช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 6.00 น. ใน Red USA FB





"การรวมตัวของ 5 นักวิชาการในสหรัฐอเมริกา" 

ติดตาม FB live วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 เวลา 6.00 น.(เวลาในประเทศไทย)โดย 'จอม เพชรประดับ'

พบ 5 นักวิชาการ

1. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ - 

การเปลี่ยนแปลงและความซับซ้อนผันผวนของประวัติศาสตร์ไทยในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา จะมีใครเป็นผู้เขียนประวัติศาสตร์ไทยยุคใหม่ ที่ตรงไปตรงมาไม่บิดเบือน พร้อมๆกับสะสางประวัติศาสตร์เก่าที่หลอกล้างสมองคนไทยมานานแสนนานให้ตรงกับข้อเท็จจริง

2. จรัล ดิษฐาอภิชัย -

อำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยยังคงมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมหรือไม่ หรือถูกผู้ใดปล้นเอาไปเป็นกรรมสิทธิ์ และนำย้อนกลับมากดหัวเอาเปรียบประชาชนด้วยวาทะกรรม "เป็นเพราะกรรมเก่า" มีวิธีการใดบ้างที่จะทวงคืนอำนาจอธิปไตยที่ถูกปล้นไปนั้นกลับคืนมาและนำมาเป็นอำนาจของปวงชนเพื่อกำหนดชีวิตและอนาคตของตนเอง

3. สุนัย จุลพงศธร -

Feed back และ sentiment ของประชาชน ผู้ถูกปล้นอธิปไตยและถูกนำกลับมาใช้กดหัวประชาชนเจ้าของอำนาจ มีวิธีการใดที่ประชาชนจะลุกฮือพร้อมกันขึ้นต่อต้านยึดเอาอำนาจอธิปไตยของตนกลับคืน หรืออาจใช้วิธีเด็ดหัวผู้นำคนสำคัญเพื่อลดทอนความฮึกเหิมของเผด็จการหรือจะใช้วิธีการเจรจา ใช้ตัวบทกฎหมายและการกดดันทางเศรษฐกิจ

4. สุดสงวน สุธีสร -

ความอัดอั้นของประชาชน ในยุคอันธพาลครองเมือง กฎหมายอยู่ในมือของโจร อำนาจคือความเป็นธรรม ระบบยุติธรรมที่ไม่ให้ความยุติธรรมกับคนรากหญ้า อะไรคือทางแก้ไข

5. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ -

ประเทศไทยภายใต้รัชกาลใหม่จะเดินไปข้างหน้าหรือจะก้าวถอยหลังพาประเทศจมลึกลงไปในขุมนรกมากขึ้น กษัตริย์พระองค์ใหม่จะมี charisma และวิสัยทัศน์ก้าวหน้าพอที่จะฉุดรั้งประเทศไทยให้ก้าวพ้นสารพันปัญหาที่สะสมทับถมกองใหญ่ในระยะสิบปีที่ผ่านมาหรือไม่

ที่มา FB