วันเสาร์, ธันวาคม 24, 2559

กลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมฯ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ใส่เสื้อสีขาวนั่งเล่นมือถือ หน้าจามจุรีสแควร์ - คลิปมติชน LIVE (ชมสด)




LIVE (ชมสด) กลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมฯ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ใส่เสื้อสีขาวนั่งเล่นมือถือ หน้าจามจุรีสแควร์

https://www.facebook.com/MatichonOnline/videos/10155641908242729/

เสียงบริสุทธิ์ของคนรุ่นใหม่

ooo

นิสิตจุฬา ทำกิจกรรมคัดค้านพ.ร.บ.คอมพ์






24 ธันวาคม 2559
ที่มา ข่าวสดออนไลน์

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ธ.ค.ที่บริเวณหน้าจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มผู้คัดค้านร่างพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ที่ผ่านการพิจารณาวาระ 3 ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ไปแล้ว โดยมีนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตัวแทนกลุ่ม Free Internet Society Of Thailand (FIST) มารวมตัวกันโดยมีการชูป้ายข้อความคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เช่น “ใครคิดว่า สนช.ไม่ฟังเสียงประชาชน ยกมือขึ้น” ” ลงชื่อคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมสำเนาบัตรประชาชน. (เขียนกำกับ ใช้สำหรับคัดค้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์)””คัดค้าน พ.น.ร.คอม freeinternetTH” พร้อมทั้งได้มีการเชิญชวนให่ประชาชนที่ผ่านไปมาเข้าร่วมลงชื่อต่อต้านพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยนาย วิกรานต์ จรรยาภรณ์ อายุ19 ปี นิสิตคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดเผยว่า ออกมาทำกิจกรรมเพื่อล่ารายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วย ในพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากในโซเชียลมีเดีย ได้มีคนมาร่วมลงชื่อไม่เห็นด้วยกว่า 3 แสนคน แต่ทางสนช.ไม่ได้ให้ความสนใจ จึงได้ออกมาล่ารายชื่อนอกโซเชียลมีเดีย แบบขอบัตรประชาชนเผื่อสนช.จะให้ความสนใจขึ้น และวันนี้ได้มีผู้ให้ความสนใจร่วมลงชื่อไปจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำกิจกรรมคัดค้านมีพ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รองผบก.6 พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.4 บก.สส.บช. น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในบก.น.6 ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ กว่า 30 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อย

ooo