วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 22, 2559

"สงครามไซเบอร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว" กลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ได้รบกับรัฐบาลอย่างหนักในเขตแดนออนไลน์




ที่มา FB

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway

Thailand Cyber war,This is the power of delete.
>>>>>>>>> เว็บที่ขาวสะอาดบริสุทธิ์

นี่คือส่ิงที่พวกเราพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด แต่ในเมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว พวกเราขออภัยเจ้าหน้าที่และประชานทุกคนที่อาจได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

"จังหวัดศรีสะเกษ" เป็นหน่วยงานแรกที่ถูกสุ่มโดนในครั้งนี้

แต่สงครามก็ต้องมีผู้สูญเสีย แต่บังเอิญเป็น คนที่อยู่ตรงนั้น เท่านั้น พรุ่งนี้จะมีหน่วยงานต่อไปที่ "ขาวสะอาด" แบบนี้อีก

แต่นี่คือ สงครามที่พวกเราไม่ได้ก่อขึ้น พวกเราทำเพื่อปกป้อง เสรีสุดท้ายของประชาชนชาวไทยเท่านั้น ผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนทั้งหมดก็คือ รัฐบาล ที่ไม่สนใจ ไม่แยแสต่อเสียงของประชาชนเลย

ขอเอาอิสรภาพมาเดิมพันกับเสรีภาพ

ด้วยความเชื่อมั่นในเสรีภาพและความยุติธรรม

กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway
21 ธันวาคม 2559

ooo


"สงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว"

กลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ได้รบกับรัฐบาลอย่างหนักในเขตแดนออนไลน์
ตอนนี้กลุ่มพลเมืองฯ มีเป้าหมายที่ระบบการเงิน การคลังของรัฐ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและระบบการบริหารการเงิน การคลังภาครัฐสำหรับส่วนราชการในภูมิภาค

โดยวันนี้ที่ผ่านมาพื้นที่เว็บไซต์เป้าหมายดังกล่าวล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ เช่น กรมบัญชีกลางถูกโจมตีจากกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ตั้งแต่บ่ายวันที่ 20 ธันวาคมเป็นต้นมาและยังใช้การไม่ได้ ต้องประกาศขยายเวลาการยื่นซอง การยื่นเอกสารต่างๆ

รายงานความคืบหน้าจะอัพเดทเป็นระยะ
สำนักข่าวไทยอดทน

http://news.voicetv.co.th/thailand/444372.html

ที่มา


ไทยอดทน
21 ธันวาคม 2559 เวลา 17:08 น.
ที่มา Voice TV


ความเคลื่อนไหวต่อต้านการผ่าน พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์วันนี้ มีทั้งการออกแถลงการณ์แสดงความกังวลของฮิวแมนไรต์วอชสำนักงานใหญ่ พร้อมกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ ที่ยังคงทำการโจมตีเว็บไซต์ส่วนราชการอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายอยู่ที่เว็บการเงิน การคลัง

ภายหลังเพจพลเมืองต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ ประกาศขยายเวลาและยกระดับโจมตีเว็บไซต์ราชการ ต่อเนื่องจากเมื่อวาน โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นมา เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านร่างกฎหมายว่าด้วยความผิดทางคอมพิวเตอร์

โดยมีเป้าหมายที่ระบบการเงิน การคลังของรัฐ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและระบบการบริหารการเงิน การคลังภาครัฐสำหรับส่วนราชการในภูมิภาค

ปรากฏ ณ เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาเว็บไซต์เป้าหมายดังกล่าวล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ เช่น กรมบัญชีกลางถูกโจมตีจากกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ตั้งแต่บ่ายวันที่ 20 ธันวาคมเป็นต้นมาและยังใช้การไม่ได้ ต้องประกาศขยายเวลาการยื่นซอง การยื่นเอกสารต่างๆ

ทั้งนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากที่เป็นข้าราชการ เข้ามาคอมเม้นในเพจเฟซบุ๊กพลเมืองต้านซิงเกิ้ลเกตเวย์ กังวลการเบิกจ่ายเงินเดือน โดยเฉพาะช่วงใกล้ปีใหม่

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า การโจมตีดังกล่าวไม่สร้างผลกระทบต่อการเบิกจ่ายเงินของกรมบัญชีกลาง โดยเฉพาะการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ เนื่องจากเงินเดือนข้าราชการนั้นข้อมูลต่างๆ ไปอยู่ที่ธนาคารกรุงไทยแล้ว ดังนั้นการจ่ายเงินข้าราชการยังเป็นไปตามปกติ

ขณะที่ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิ้ลเกตเวย์ ได้ประกาศความสำเร็จผ่านเพจเฟซบุค พร้อมยืนยันว่าจะทำการโจมตีต่อไป จนกว่าจะมีการทบทวนการประกาศใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับนี้ พร้อมระบุว่าปฏิบัติการของพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มแฮกเกอร์ระดับโลก อย่าง Anonymous (แอนโนนิมัส) ซึ่งล่าสุดโจมตีเว็บไซต์กรมศุลกากร ใช้งานไม่ได้แล้วเช่นกัน

ส่วนท่าทีองค์ระหว่างประเทศ ฮิวแมนไรต์วอช ได้ออกแถลงการณ์แสดงความวิตกกังวลต่อ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะนำไปสู่ขยายอำนาจให้แก่รัฐในการจำกัดเสรีภาพการแสดงออกของประชาชน

แบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการถูมิภาคเอเชีย ของฮิวแมนไรต์วอช ระบุว่า การเดินหน้าผ่านกฎหมายฉบับดังกล่าว ท่ามกลางความไม่ชัดเจน และเสียงคัดค้านจำนวนมาก ถือเป็นการไม่เคารพต่อพันธสัญญาระหว่างประเทศที่ประเทศไทยได้เคยลงนามไว้// นอกจากนี้ ยังแสดงความกังวลว่าการผ่าน พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว จะทำให้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อสื่อมวลชนและนักสิทธิมนุษยชนมากขึ้น ในการรายงานข่าวว่าด้วยปัญหาการละเมิดสิทธิมากขึ้น