วันศุกร์, ธันวาคม 23, 2559

อย่าพลาดชม... แอบอ้างรูปที่มีทุกบ้าน ขู่ฟ้องเจ้าของภาพตัวจริง สุดท้ายความจริงปรากฏโดนไล่ออกจากสมาคม




https://www.youtube.com/watch?v=vXxytcMhzTs&feature=share

แอบอ้างรูปที่มีทุกบ้าน ขู่ฟ้องเจ้าของภาพตัวจริง สุดท้ายความจริงปรากฏโดนไล่ออกจากสมาคม

คลิปดูเพลิน

Published on Dec 21, 2016

ในฐานะช่างภาพสามัญสำนึกขั้นพื้นฐานคือการไม่ไปแอบอ้างหรือนำเอาภาพของบุคคลอื่นมาอวดอ้างว่าตนเป็นผู้บันทึกและยิ่งเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่เชื่อว่าคนไทยทุกคนเคยเห็นหรือมีไว้เทิดทูนบูชา ยิ่งเป็นการไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง
ตัดสินใจโพสต์ข้อความนี้เพราะต้องการให้คนในวงการถ่ายภาพหรือ บุคคลทั่วไปได้ทราบว่า "อาจารย์ รชฏ วิสราญกุล เป็นผู้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ภาพนี้"โดยในจุดที่ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ดังกล่าวนั้น ไม่มีบุคคลผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นผู้บันทึกอยู่เลยด้วยซ้ำ
น่าสลดใจที่คนที่มีคุณูปการต่อสังคมต่อวงการถ่ายภาพกลับถูกรังแกจากผู้ที่เอาตัวเอาหน้าไปออกสื่อและพูดอย่างหน้าตาเฉยว่าตนเป็นผู้บันทึก(คิดได้ไง)
กี่ครั้งกี่หนแล้วที่คนนี้เอาเรื่องแนวนี้มาแอบอ้างว่าได้รับการแต่งตั้งได้รับความไว้วางใจแต่เพียงผู้เดียว เพื่อเอาดีเข้าตัว คนดีๆที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ยังถูกรังแก ในอนาคตผู้ที่บันทึกอาจจะถูกปรามาสว่า เอารูปของคนที่ไม่ได้บันทึกมาแอบอ้างว่าเป็นของตัวเองก็เป็นได้ แล้วนับประสาอะไรกับคนปกติธรรมดาอย่างเราๆจะอ้าปากพูดอะไรได้
ช่วยส่งต่อๆกันไปนะครับอย่างน้อยรูปที่พวกเราเห็นกันทั้งประเทศจะได้ทราบว่า อาจารย์ รชฏ วิสราญกุล เป็นผู้บันทึก
และอย่ามาอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือทำไปเพราะเทิดทูนสถาบัน "เพราะนั่นไม่ใช่ เจตนาที่ทำนั้นทุจริตและไร้จริยธรรมอย่างชัดเจน" ลองไปย้อนดูในสื่อต่างๆดูนะครับ หาได้ไม่ยากเลย กล้าทำก็ต้องยอมรับผลของการกระทำนะครับ ดูลายน้ำที่มุมล่างซ้ายซิครับ หรือเราจะนิ่งเฉยกันต่อไปครับ


ที่มา Tul Hirunyalawan
https://www.facebook.com/fotomantic?f...

https://www.facebook.com/RPSThailand/...

.....

พวกสื่อรุ่นน้องๆ ผมว่าถ้าเจอสื่อรุ่นพี่ที่มันทำตัวเลวๆ สมัยนี้
เชื่อว่ารุ่นน้องสามารถเล่นงานได้ทันที เช่นกัน เพราะสื่อสมัยนี้มันอยู่ในมือของเราทุกคนอยู่แล้ว ด้วยโซเชียล
ความชั่วต่างๆที่เคยถูกปิด และถูกกดทับปิดปากเอาไว้ คงจะทำแบบสมัยเดิมๆ เหมือนกับยุคก่อนมีโซเชียลยากขึ้น หรือไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
ใช้แค่กล้องมือถือพร้อมบันทึกภาพ และพร้อมส่งไปตามอินเตอร์เน็ตได้ทันที แค่นี้ความจริงก็ถูกเปิดเผยแล้ว
สนับสนุนให้เด็ดหัว คนสื่อที่เลวๆพวกนี้ครับ
สื่อรุ่นน้องทั้งหลาย ที่เจอข้อจำกัดมีรุ่นพี่ที่เลวๆ จะได้มีข้อต่อรองในการทำงาน และอาจจะทำให้ตั้งใจรายงานข่าวดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองบ้างก็ได้ จะได้มีที่ยืนในแถวหน้าวงการสื่อบ้าง

ความเห็น
Nuttawut Chaiyo

......

Credit


Sa-nguan Khumrungroj

ooo