วันศุกร์, ธันวาคม 16, 2559

แตะไม่ได้!!! “วีระ” โพสต์ทหารมาเยี่ยมถึงบ้านหลังวิพากษ์คสช.!!! (ห้ามตรวจสอบ ..ห้ามวิจารย์ ..นี่ยังจะออกพรบ. คอมมาปิดหูปิดปาก ประชาชนอีก)





แตะไม่ได้!!! “วีระ” โพสต์ทหารมาเยี่ยมถึงบ้านหลังวิพากษ์คสช.!!!


BY SARA BAD ON DECEMBER 14, 2016
ISPACE THAILAND

หลังจากออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความโปร่งใสของรัฐบาลคสช. เพียงไม่กี่วันล่าสุดนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) ก็งานเข้าจากการที่ถูกนายทหารจำนวนหนึ่งไปเยี่ยมถึงบ้านพัก





นายวิระ สมความคิด ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก “Veera Somkwamkid” ระบุว่าเมื่อวาน(วันที่ 13 ธ.ค. 2559) ที่ผ่านมา ช่วงเช้าได้มีทหารคสช.เข้าไปเยี่ยมครอบครัวผมถึงในบ้านอีกแล้ว อ้างว่าคิดถึงอยากมาสวัสดีปีใหม่ช่างบังเอิญเหลือเกิน ทหาร คสช.มักจะมาเยี่ยมบ้านผมในช่วงที่บิ๊ก คสช.กำลังถูกผมตรวจสอบอย่างหนัก อย่างตรงไปตรงมา





นายวีระกล่าวต่อไปว่ารู้สึกเห็นใจทหารหนุ่มเหล่านี้ เพราะเข้าใจว่าต้องทำตามคำสั่งนาย แต่ไม่เชื่อว่าทหารเหล่านี้มาเยี่ยมเยียนด้วยความปรารถนาดี เนื่องจากไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว พร้อมระบุว่าคงไม่มีประชาชนคนใด จะรู้สึกชื่นชมยินดีที่เห็นทหารในเครื่องแบบชุดออกรบจำนวนหลายนายเข้าไปพบถึงในบ้าน โดยที่ไม่เคยได้เชื้อเชิญ เพราะทำให้คนในครอบครัว เพื่อนบ้าน และผู้พบเห็นต้องตกใจกลัวไปด้วย





“หากบิ๊กคสช.คนใดไม่พอใจผม อยากพบ อยากพูดคุย หรืออยากทำอะไรกับผม ก็ของให้มาพบผมเพียงคนเดียวอย่างลูกผู้ชาย และหากอยากให้ผมหยุดพูดถึงความจริงเกี่ยวกับความผิด ความชั่ว ความเลว ของคุณหรือบริวารคนใกล้ชิดของคุณ ก็อย่าทำสิ่งที่ผิดเหล่านั้น ไม่ทำสิ่งผิดก็ไม่มีประชาชนคนใดกล้าไปด่าคุณ และไม่ผิดกฎหมายอีกด้วย หยุดทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ผมก็จะหยุดพูดถึงความไม่ดีของพวกคุณทันที ถ้าพวกคุณยังทำเรื่องผิด เรื่องชั่ว เรื่องที่ทำให้ชาติและประชาชนเสียหาย ผมก็จำเป็นต้องเปิดโปงความผิด ความชั่วของพวกคุณต่อไป” นายวีระกล่าว









เหตุการณ์ที่มีนายทหารของกองทัพเข้าไปเยี่ยมบ้านของนายวีระ สมความคิด ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากไม่กี่วันที่ผ่านมา นายวีระ และองค์กรเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น(คปต.) ออกมาพูดและตรวจสอบเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลคสช.และบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะในกรณีของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.

เรื่องราวการทุจริต คอร์รัปชั่น ของรัฐบาลคสช.จะเป็นจริงหรือไม่ คงต้องรอการพิสูจน์กันต่อไป แต่ในฐานะของประชาชนไทยผู้เสียภาษีทุกคนย่อมมีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ เช่นเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด กำลังทำอยู่ แต่หากการวิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบรัฐบาลในฐานะของประชาชนไม่สามารถทำได้ หรือทำแล้วถูกทหารไปเยี่ยม ไปพบถึงบ้านพักเช่นนี้ คำถามคือสิทธิ ความปลอดภัยของประชาชนจะอยู่ตรงไหน??? หรือรัฐบาลและคสช.ในวันนี้กลายเป็นองค์กรที่ไม่สามารถแตะต้องได้ไปเสียแล้ว???

Reference

https://www.facebook.com/Veera-Somkwamkid-181257625305431/?ref=br_rs
http://www.matichon.co.th/news/393782
http://www.matichon.co.th/news/389751
http://www.matichon.co.th/news/389879
http://www.matichon.co.th/news/391897

ooo

แดก ..ก้อห้ามตรวจสอบ ..ห้ามวิจารย์ ..นี่ยังจะออกพรบ. คอมมาปิดหูปิดปาก ประชาชน..
นี่มรึงกะ ..ปิดประเทศปล้น กันเลยยย สัส


อรรถชัย อนันตเมฆ