วันศุกร์, ธันวาคม 09, 2559

คลิปปล่อยตัว อ.ตุ้ม-สุดสงวน สุธีสร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (ต้อนรับสู่กรงที่ใหญ่กว่า )





https://www.facebook.com/DemocracyJournalist/videos/658626230977694/

คลิปจาก นักข่าวอิสระเพื่อประชาธิปไตย

ooo

ปล่อยตัวแล้ว อ.ตุ้ม มวลชนเสื้อแดงไปรอรับหน้าเรือนจำจำนวนมาก
วันที่ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 13:57 น.
.

มวลชนจำนวนมากไปรอรับอาจารย์ตุ้มหรืออ.สุดสงวน อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำมวลชนเสื้อแดงที่ถูกศาลสั่งจำคุก 1 เดือนฐานะเมิดอำนาจศาล และได้รับการปล่อยตัววันนี้หลังครบกำหนดรับโทษ

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ั ที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง ถนนงามวงศ์วาน นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางมารอรับและมอบดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ อาจารย์ สุดสงวน สุธีสร หรือ อาจารย์ ตุ้ม ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ได้รับการปล่อยตัว หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาให้ต้องโทษจำคุก 1 เดือน จากกรณีนัดมวลชนชุมนุมและวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลแพ่ง

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 โดยอาจารย์สุดสงวน พร้อมด้วยนางดารุณี กฤตบุญญาลัย และพวก ได้นำมวลชนมาชุมนุมที่หน้าศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เพื่อวางพวงหรีดและชูป้ายข้อความวิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลในคดีที่ กปปส.ฟ้องเพิกถอนการออกประกาศ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาผูกติดไว้กับประตูรั้ว เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาดังกล่าว โดย ศาลฎีกา พิพากษาให้ลงโทษนางสุดสงวน ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ที่ให้จำคุก 1 เดือน โดยไม่ลงอาญา


Shavaritth Unyotha








...

Welcome back to a bigger cage
ยินดีต้อนรับ อ.ตุ้ม สู่กรงที่ใหญ่กว่า ข้างนอก ครับ
Welcome back to a bigger cage
ยินดีต้อนรับ อ.ตุ้ม สู่กรงที่ใหญ่กว่า ข้างนอก ครับ

Charnvit Kasetsiri