วันอังคาร, ธันวาคม 13, 2559

นายกฯโวย เอสเอ็มอีไม่ลงทุนเพิ่ม วอนเอกชนกล้าๆหน่อย รอตปท.อย่างเดียวคงไม่ไหว (หลังๆมารู้สึกชอบนายกคนนี้ยังไงไม่รู้)





“อยากฝากไปยังภาคเอกชน ให้กล้าลงทุน กล้าเข้ามา รัฐบาลจะดูแลในส่วนที่จะสามารถดูแลให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าเราไม่ปรับปรุงตัวเองเลยเราจะขายของได้น้อยลงไปเรื่อยๆ แล้วต่างชาติที่เห็นศักยภาพของเรา เมื่อเขามาลงทุนแล้วใครจะไปผลิตชิ้นส่วนอะไรต่างๆ ป้อนได้บ้าง มันไม่มีเลย เพราะเป็นของเก่าทั้งสิ้น หากินมานานหลายปีแล้ว

ผมจึงสั่งให้คณะทำงานปฏิรูปในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไทยของเราเอง ในปัจจุบัน ดังนั้นขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจเอกชน และบรรดาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั้งหมด”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (13 ธ.ค.) กล่าวถึงแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า เราจะทำอย่างไรให้ประเทศแข็งแรงด้วยตัวของตัวเอง



https://www.facebook.com/PrachachatOnline/videos/10155018789818814/

...
ลงทุนไปก็ขาดทุนแล้วท่านจะให้กล้าๆลงทุนได้งัย พูดง่ายน่ะคับ

ความเห็นหนึ่ง