วันจันทร์, พฤศจิกายน 07, 2559

เจ้าของวลี 'กราบรถกู' ถูกถอดรางวัล 'คนไทยตัวอย่าง' GMM ยกเลิกสัญญาการเป็นพิธีกร-นักแสดง + ไทยพีบีเอสปลดกลางอากาศ ถอดทุกรายการที่ทำ





เจ้าของวลี 'กราบรถกู' ถูกถอดรางวัล 'คนไทยตัวอย่าง' GMM ยกเลิกสัญญาการเป็นพิธีกร-นักแสดง

Mon, 2016-11-07 13:38
ที่มา ประชาไท

7 พ.ย. 2559 จากรณีการแชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเจ้าของรถมินิสีเหลืองทำร้ายคู่กรณีที่ระบุในคลิปว่าขับรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนรถมินิสีเหลือง พร้อมวลีเด็ดที่ล่าสุดกลายเป็นแฮชแทคยอดฮิตว่า “กราบรถกู” ซึ่งเป็นเหตุากรณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานว่า อำนาจ หมัดสดาย ประธานคณะกรรมการสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(สว.นท) เปิดเผย ‘มติชนออนไลน์’ ว่า จากกรณีน็อต-อัครณัฐ อริยฤทธ์วิกุล พิธีกรและนักแสดงได้แสดงพฤติกรรมในกรณีมีรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนรถยนต์ของตนที่เผยแพร่ไปทั่วในโลกออนไลน์และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น ล่าสุดคณะกรรมการฯ มีมติแล้วว่าจะเรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่างประจำปี 2559 คืน เนื่องจาก น๊อต แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมไทย

สำหรับรางวัลดังกล่าวนั้นเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เว็บ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รายงานไว้ว่า นักแสดงวัยรุ่นในสังกัด “น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล” ได้เข้ารับรางวัล “คนไทยตัวอย่าง” จากโครงการกิจกรรมรณรงค์การทำความดี ต้นแบบคนดี ใต้ร่มพระบารมีของแผ่นดิน คนทำดีต้นแบบสังคมแห่งปี ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคม จัดขึ้นโดย “ชมรมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย” และ “สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” โดยมี “พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล” เป็นประธานพิธีประทานรางวัล ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์









เรื่องที่เกี่ยวข้อง:
เจ้าของวลี #กราบรถกู เพิ่งรับรางวัล 'คนไทยตัวอย่าง' เพจรถมินิฯ โพสต์รถไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

.....



ooo

‘น็อต กราบรถ’ เจออีก ไทยพีบีเอสปลดกลางอากาศ ถอดทุกรายการที่ทำ





ที่มา มติชนออนไลน์
7 พ.ย. 59

จากกรณีมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ขณะ นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘น็อต เวคคลับ’ พิธีกรชื่อดัง ด่าทอและต่อยหน้า นายกิตติศักดิ์ สิงโต อาชีพฝ่ายคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตลิ่งชัน ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์คันทรี่แมนของน็อตจนไฟท้ายแตก จนนายกิตติศักดิ์จมูกหัก ใบหน้าบวมปูด และใต้ตาทั้งสองข้างเขียวคล้ำ เนื่องจากน็อตเข้าใจว่าคู่กรณีตั้งใจจะหนีจึงบันดาลโทสะ ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าพิธีกรดังทำเกินกว่าเหตุ แม้ภายหลังเจ้าตัวจะให้สัมภาษณ์ว่ายอมรับผิด แต่ที่ทำไปเพราะปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งล่าสุดวันนี้ (7 พฤศจิกายน) บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดก็ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับน็อต และขอยุติการทำงานทุกประเภทตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสซึ่งน็อตเป็นพิธีกรอยู่ คือรายการ ‘Thailand Science Challenge’ รวมถึงการแสดงละครโทรทัศน์อยู่อีก 1 เรื่องคือ ‘ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน’ ก็มีประกาศออกมาว่าจะระงับการออกอากาศผลงานทั้งหมดของน็อต อัครณัฐ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการกระทำที่เป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่เด็กและเยาวชน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป