วันเสาร์, พฤศจิกายน 19, 2559

Donald Trump's lookalike...




https://www.facebook.com/theguardian/videos/10154745985171323/


ooo


อย่างเหมือน! โลกออนไลน์เปรียบ 'ไก่ฟ้าสีทอง' คล้าย ว่าที่ ปธน.'ทรัมป์'




by Pui K.
18 พฤศจิกายน 2559
Voice TV

โลกออนไลน์เปรียบไก่ฟ้าสีทองจากสวนสัตว์ในจีนมีหน้าตาคล้ายกับว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพราะผมสีทอง กับดวงตาสีฟ้า ที่มองยังไงก็คล้ายจนน่าขัน

นอกจากหลานสาวจะโชว์สกิลพูดภาษาจีนคล่องปร๋อเอาใจบรรดาอากง-อาม่าชาวจีนไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดโลกออนไลน์ก็ยังหาเรื่องน่ารักๆ มาเปรียบเทียบกับว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์อีกครั้ง

ล่าสุดนำทรัมป์ ไปเทียบกับไก่ฟ้าสีทอง ที่สวนสัตว์หางโจว ซาฟารี ปาร์ค ในประเทศจีน เหตุที่นำเจ้าไก่ฟ้าตัวนี้มาเปรียบว่าคล้ายทรัมป์นั้นเพราะขนสีทองของมัน คล้ายกับทรงผมสีทองของทรัมป์ อีกทั้งดวงตาสีฟ้านั่นอีก ที่มองยังไงก็คล้ายว่าที่ผู้นำสหรัฐฯเอามากๆ แต่ที่ไก่ฟ้าสีทองตัวนี้มีแตกต่างออกไปคือ แผงขนด้านหลังที่เหมือนกับหมวกของซามูไรโบราณ



ไก่ฟ้าสีทอง เป็นสัตว์ป่าประเภทไก่ฟ้าที่นำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงสวยงาม ได้รับความนิยมอย่างมาก มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมบนภูเขาสูง พบมากทางภาคกลางและภาคตะวันตกของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงบางส่วนในปากีสถาน, อินเดีย, ศรีลังกา มีความสวยงามและทนทานต่ออากาศหนาวได้เป็นอย่างดี

ตัวผู้จะมีหลายสี (5 สี) แต่ถ้าเป็นสีทองส่วนของอกจะมีสีแดง ส่วนหลังมีสีเหลืองและปีกมีสีน้ำเงิน นัยน์ตาจะเป็นวงแหวนนสีน้ำเงิน สำหรับตัวเมียจะมีสีน้ำตาลพื้นธรรมดา นัยน์ตาไม่มีวงแหวน เมื่อเจริญเติบโตเต็มที่จะมีน้ำหนักตัวประมาณ 500-700 กรัม มีรูปร่างป้อม และไม่มีหงอน