วันศุกร์, พฤศจิกายน 04, 2559

อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน สภาพคือ ไปรษณีย์ใช้เรือแทนรถ ลิงต้องหนีขึ้นเขา (โทษใครดีหล่ะ)




https://www.youtube.com/watch?v=WPzCEh7sLTg&feature=youtu.be

จอมบึงยังจม! ไปรษณีย์ใช้เรือแทนรถ ลิงต้องหนีขึ้นเขา

matichon tv

Published on Nov 2, 2016

ติดตามรายละเอียดมติชนทีวีออนไลน์ 2 พ.ย.2559 http://www.matichon.co.th/news/344854
Official Matichon TV

.....

จอมบึงยังจม! ไปรษณีย์ใช้เรือแทนรถ-ลิงต้องหนีขึ้นเขา (คลิป)





มติชนออนไลน์
2 พ.ย. 59

หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ของอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ถนนหลายสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ฝูงลิงภายในสวนรุกขชาติอำเภอจอมบึงต้องอพยพมาอยู่รวมกันที่บริเวณพื้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ ด้านไปรษณีย์ใช้เรือท้องแบนช่วยขนส่งไปรษณีย์และพัสดุ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จังหวัดราชบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ของตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ที่มีปริมาณน้ำท่วมเต็มพื้นที่เป็นวงกว้างนับ 100 ไร่ นอกจากนี้ตามถนนสายหลักจากตลาดจอมบึงถึงบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์จอมบึง น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วม ทำให้รถเล็กต้องสัญจรกันอย่างระมัดระวัง หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณเขตเทศบาลจอมบึง โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนในบริเวณเขตตลาดเทศบาลถูกน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดเช้าวันนี้ เวลา 10.00 น. ระดับน้ำในเขตพื้นที่ตลาดเทศบาลตำบลจอมบึงลดลงจนกลับเข้าสู่ปกติ แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ที่บริเวณถนนหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอจอมบึง ยาวไปจนถึงหน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอจอมบึง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร และยังมีน้ำท่วมขังเข้าไปในพื้นที่ทำการไปรษณีย์ และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำและเป็นพื้นที่รับน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์อำเภอจอมบึงต้องนำเรือท้องแบนมาช่วยในการขน สัมภาระและพัสดุเพื่อนำส่งยังรถบรรทุกเพื่อออกจำหน่ายไปรษณีย์และพัสดุให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังเข้าท่วมตามถนนสายเข้าสู่หมู่บ้านต่างๆ ในเขตตำบลจอมบึง บางจุดน้ำได้ทะลักเข้าไปภายในบ้านของประชาชนและร้านค้าตลอดทั้งสองฝั่งของถนน ซึ่งชาวบ้านต่างต้องช่วยกันทำแนวกั้นน้ำเพื่อไม่ให้เข้าบ้านของตนเอง และน้ำยังท่วมพื้นที่นาข้าว และพืชไร่ของเกษตรกรที่ทุ่งจอมบึง ขณะที่บริเวณสวนรุกขชาติถ้ำจอมพลมีท่วมขัง ส่งผลทำให้ลิงที่อยู่บริเวณดังกล่าวหนีน้ำไปอยู่บริเวณเชิงเขา