วันศุกร์, พฤศจิกายน 11, 2559

แห่ซื้อข้าว “ยิ่งลักษณ์” แน่น อิมพีเรียลสำโรง (ขอแรงพวกเกี่ยวข้าวหน่อย ข่าวว่ามาจากแม่ค้าหน้าห้างอิมพิเรียลเวิลด์ สำโรง)





แห่ซื้อข้าว “ยิ่งลักษณ์” แน่น อิมพีเรียลสำโรง ย้ำต้องการส่งกำลังใจ-ช่วยชาวนา


ที่มา มติชนสุดสัปดาห์
11 พฤศจิกายน พ.ศ.2559


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายนที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง จ.สมุทรปราการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมอดีตรัฐมนตรี แกนนำ และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกฯและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการ นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ อดีตส.ส.กทม. นางสมหญิง บัวบุตร อดีตส.ส.อำนาจเจริญ ร่วมให้กำลังใจและช่วยชาวนาจากจ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด จ.สุรินทร์ จำหน่ายข้าวสารจำนวน 10 ตัน ที่ชาวนานำมาขาย โดยจัดจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 20 บาท ถุงละ 5 กิโลกรัมหรือ 100 บาท

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนจำนวนมากรอเข้าคิวซื้อข้าวตั้งแต่ช่วงเวลา 14.30 น.






ทั้งนี้ทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึงมวลชนต่างโห่ร้องต้อนรับ พร้อมขอถ่ายรูป และซื้อข้าวกันอย่างคึกคัก

โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า รอบแรกตนตั้งใจที่จะแสดงเจตจำนงว่าเราต้องการช่วยชาวนา เราจึงไปซื้อข้าวมาแล้วนำมาขาย แต่ช่วงหลังนี้พี่น้องชาวนาติดต่อมาทางส.ส. ว่า อยากให้ช่วยขายอีก ดังนั้น เราจึงคิดว่าเราจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยชาวนาในการขายข้าว ซึ่งครั้งนี้ก็จะมีข้าวจาก 5 จังหวัดอุบลราชธานี สุรินทร์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และอำนาจเจริญ ซึ่งมีตัวแทนพี่น้องชาวนาจาก 5 จังหวัดนี้มาร่วมขายกับเราด้วย โดยอย่างน้อยชาวนาก็จะได้มารับรู้ความรู้สึกร่วมกันว่า ทุกคนทั้งประเทศมีความห่วงใยชาวนา ซึ่งก็ถือเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งนี้จากที่สัมผัสชาวนาเองก็รู้สึกดีใจ เพราะชาวนาเองให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายเราก็ประสานงาน และจัดพื้นที่ให้






เมื่อถามว่า ฝ่ายตรงข้ามมองว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่อยากจะวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้แล้ว เพราะเราไม่อยากมาโต้เถียงด้วยคารมต่างๆ แต่สิ่งที่เราเห็นและเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็เห็นนั้นคือเรามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือชาวนาไทยจริงๆ และเป็นการส่งกำลังใจให้กัน วันนี้ก็ดีใจพี่แนร่วมกันตื่นตัวช่วยเหลือชาวนา

ooo






.....

พาดหัว CR. Maysaa111 ทวิต