วันพุธ, พฤศจิกายน 30, 2559

เอาพระ'บุดด้า'วัดอ้อน้อยไปด้วย ทุกอย่างจบ!





#อันนี้กูแนะนำ จะทำหรือไม่ก็เรื่องของมึง ...!!

หาพระระดับผู้ใหญ่สักองค์ นิมนต์ท่านไปเป็นยันต์คุ้มภัย และให้ท่านช่วยออกหน้า นำในการ #ไปขอขมาพ่อแม่เค้าด้วยการ #กราบตีน และต้องไป #ที่บ้านเค้า เท่านั้น ต้องทำแบบนี้เท่านั้น มึงถึงจะรอด. เพราะ #จริตนิยมของคนอาชีพนี้เค้านิยมแบบนั้น กูรู้ดี..และกูเห็นเคสแบบนี้บ่อยๆ ทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว ..

ทำไมกูแนะนำให้นิมนต์พระผู้ใหญ่ไป ??

1.มองสิมอง มองสถานการณ์ให้ดี ตีให้แตก มึงมองสิว่า คนระดับไหนบ้างที่ออกมาพูดเรื่องนี้ กูถามนิดนึงว่า ในหมู่คนธรรมดาเดินดินด้วยกัน จะมีใครใหญ่กว่าคนที่ออกมาพูดเรื่องนี้อีกไหม ?? ล่าสุดแม้นแต่ #พี่ฉุน ยังออกมาพูด ..ทั้งๆที่เรื่องแบบนี้ #ขี้หมูราขี้หมาแห้ง #มโนสาเร่ สำหรับคนเป็นผู้นำประเทศ ..

2.ถ้าจะมีการกระทืบระบายแค้นต่อหน้าพระสงฆ์องค์เจ้า นั่นมันก็เกินไป กูอ่านทางออก ถึงแม้นตอนนี้กูจะเป็นแค่แมวก็ตาม แต่ว่า กูก็บังเอิญเป็นแมวที่ กินอยู่ข้างเสือ นอนอยู่ในกรงเสือ เดินอยู่ข้างๆเสือ รอวันเติบโตเพื่อกลายเป็นเสือ จึงต้องย่อมเข้าใจ #ความเป็นเสือ เป็นอย่างดี เรื่องแบบนั้นมันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน หลังจากคำว่า #อาตมภาพขอบิณฑบาตรได้ไหมโยม ..

แต่ถ้าคิดว่านั่นคือการเสื่อมเสียศักดิ์ศรี #ที่มึงไม่เคยมีอยู่จริงงั้นมึงก็หนีต่อไป ธุรกิจทั้งที่เป็นของมึงและที่ #ดูแลแทนคนอื่นก็รอวันล่มสลาย ..

ทำไมกูเขียนเรื่องนี้แบบนี้ ?? หลายท่านอาจสงสัยว่า ทำไมกูเข้าข้างนักเลง ??

จริงๆไม่ใช่หรอก.. จริงๆเพราะ #กูเบื่อข่าวเรื่องนี้ มันกลบข่าวสำคัญๆของบ้านเมืองหมด จริตนิยมดราม่าของคนไทยชอบเรื่องแนวๆนี้ มากกว่าเรื่องหนักๆของบ้านเมือง.. แนะนำแบบนี้ เพราะเรื่องมันจะได้จบซะที .. แค่นั้นจริงๆ

เข้าใจตรงกันนะ ..!!ว่าเรื่องที่แนะนำนี่ ..มันคือ #การบริหารความขัดแย้งแบบไทยๆ ..เสือหลายตัวเค้ามักมาใช้บริการกูบ่อยๆ..จริ๊งงง (เสียงสูง) 



Alongkorn Cheurkit