วันศุกร์, พฤศจิกายน 11, 2559

ปล่อยทรัมป์ไปเถอะ ให้ "วิถี" และ "วิธี" แห่ง "ประชาธิปไตย" จัดการเขาเอง อีก 4 ปี - สุชาติ สวัสดิ์ศรี





..."อย่าไปห่วงทรัมป์เลย เขามาจากการเลือกตั้ง เขาไม่ได้มาจากรัฐประหาร ถ้าเขาไม่ได้เรื่อง อีก 4 ปีก็ "เลือกตั้ง" ใหม่ แล้วไม่เอาเขากลับมาอีก นี่คือเรื่องง่ายๆของหลักการ "ประชาธิปไตย" และ "จุดยืน" ที่แตกต่างจากการยึออำนาจ "รัฐประหาร" แล้วขอเวลาอีกเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งก็ไม่รู้แน่ว่าอีกกี่ปี ไม่ชอบใจ เขยิบการ "เถลิงอำนาจ" ออกไปได้ตามใจชอบ เพราะมีอำนาจพิเศษที่เรียกว่า ม.44 แต่ทรัมป์ไม่มี ถ้าเขาไม่แย่จนเกินไปก็จะได้รับการเลือกกลับมาอีกครั้ง และอยู่ได้อีก 4 ปี ก็ต้อง "เปลี่ยนผ่าน" ไปอุ้มหลาน

หลักการและจุดยืนของ "วิถี" และ "วิถี" แห่งคำว่า "ประชาธิปไตย" มันเป็นเช่นนั้น และเรื่องนี้ผมว่า "วิถี" แห่งอเมริกันชน เขารับ "วิธี" เหล่านี้มาจนเปลี่ยนไปใช้ "วิธี" ใช้กำลังยึดอำนาจ "รัฐประหาร" ข่มขืนใจ - หาได้ไม่

ปล่อยทรัมป์ไปเถอะ ให้ "วิถี" และ "วิธี" แห่ง "ประชาธิปไตย" จัดการเขาเอง อีก 4 ปีค่อยให้ "วิถี" และ "วิธี" แห่งคำว่า "ประชาธิปไตย" ( 1 คน 1 คะแนนเสียง ) กลับมามาจัดการเขา นี่ไม่ใช่ "วิธี" ( จุดยืน ) ที่ดีที่สุด แต่นี่คือ "วิถี" ( หลักการ ) ที่น่าจะดีที่สุด - ใช่หรือไม่

นี่คือความแตกต่างจากการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร และหรือการเป่านกหวีดเรียกให้ทหารออกมา "ยึดอำนาจ" แล้วบอกว่า "ขอเวลาอีกไม่นาน" --ขอ "ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง ขอพี่กอดอำนาจ และวางหมากกลให้เพื่อนพ้อง ตามแบบพิมพ์เขียวอีกแค่ 20 ปีก็พอ !

อย่าไปห่วงทรัมป์เลย ---
ห่วง "เมียทรัมป์" น่าจะเข้าท่ากว่า

อ.สุชาติ สวัสดิ์ศรี
ศิลปินแห่งชาติ...

Cr:: https://www.facebook.com/PoliticsKalaland/?hc_ref=NEWSFEED&fref=nf

ที่มา FB

Thorn Sasivimolkul