วันอังคาร, พฤศจิกายน 15, 2559

รมว.ท่องเที่ยวเผยแจ้งต่างชาติแล้วว่าตั้งแต่ 14 พ.ย.59 ไทยจะดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวตามปกติ




https://www.facebook.com/BBCThai/videos/1847207162166982/

รมว.ท่องเที่ยวเผยแจ้งต่างชาติแล้วว่าตั้งแต่ 14 พ.ย.59 ไทยจะดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวตามปกติ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับบีบีซีไทยในโอกาสเดินทางมาร่วมงาน World Travel Market ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวสำคัญงานหนึ่ง ที่กรุงลอนดอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ได้สร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างชาติทราบว่านับตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 กิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ของไทยจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ แม้บางกิจกรรม เช่น งานลอยกระทง จะไม่ได้จัดอย่างเต็มรูปแบบ เพราะอาจไม่มีการประกวดนางนพมาศ หรือจุดพลุใหญ่ แต่คนไทยยังจะไปร่วมลอยกระทง เช่นเดียวกับงานรื่นเริงในช่วงคริสต์มาส ปีใหม่ เรื่อยไปจนถึงตรุษจีนและสงกรานต์

“เราแจ้งให้ชาวต่างชาติที่ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ในเมืองไทยทราบว่าเราไม่ได้ปิดประเทศไป 1 ปี หลังการสวรรคต ในหลวงยังอยู่ในใจของคนไทย แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป”

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติ เห็นชอบให้ทุกภาคส่วนสามารถจัดกิจกรรมได้ทุกประเภท และออกอากาศรายการโทรทัศน์และวิทยุได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.

นางกอบกาญจน์ เปิดเผยด้วยว่า ในการเดินทางมาส่งเสริมการท่องเที่ยวในอังกฤษครั้งนี้ ไม่ได้มีผู้สอบถามเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเรื่องของการก่อการร้ายแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี มั่นใจว่ามาตรการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมดำเนินร่วมกันหลังเกิดเหตุระเบิดที่ อ.หัวหิน เช่น การจับตาดูนักท่องเที่ยวที่มีลักษณะน่าสงสัย ถือได้ว่าเป็นประโยชน์ในการเฝ้าระวัง

รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เช่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังคงมีกิจกรรมการท่องเที่ยวอยู่ เช่น การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และวัฒนธรรม ซึ่งดึงให้ชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยว จึงพูดได้ว่าการท่องเที่ยวในพื้นที่สามจังหวัดยังค่อย ๆ เติบโต สำหรับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเฉพาะในบางพื้นที่ และผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวจะมีข้อมูลว่าควรใช้เส้นทางหรือเดินทางในช่วงเวลาใดจึงจะเหมาะสม

นางกอบกาญจน์เปิดเผยด้วยว่า การท่องเที่ยวฯ ได้ลงนามความบันทึกความเข้าใจกับ STA Travel ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในอังกฤษ ซึ่งเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มนักศึกษา โดยการท่องเที่ยวฯ ได้นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวที่เน้นวิถีไทยผ่านการสร้างประสบการณ์จากท้องถิ่น เพราะเชื่อว่าตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเติบโตได้ ขณะที่ไทยมีกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายนอกเหนือไปจากงาน “ฟูลมูนปาร์ตี้” ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้ #Thailandtourism

ที่มา FB

บีบีซีไทย - BBC Thai